TP. Pleiku: Chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng rác thải trên đường Hồ Đắc Di

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi Báo Gia Lai Điện tử đăng bài “Rác tràn lan trên tuyến đường Hồ Đắc Di” ngày 13-3-2020, phản ánh tình trạng vứt rác bừa bãi bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị, mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 169/UBND-TNMT ngày 16-3-2020 chỉ đạo phòng Quản lý Đô thị phối hợp các cơ quan liên quan tiến hành xử lý.

 

 Người dân vứt rác bừa bãi trên đường Hồ Đắc Di, xã Trà Đa. Ảnh: Hà Phương
Người dân vứt rác bừa bãi trên đường Hồ Đắc Di, xã Trà Đa. Ảnh: Hà Phương

Chỉ đạo UBND các xã, phường thông báo, tuyên truyền vận động người dân trên từng tuyến đường, từng tổ dân phố để người dân thực hiện đúng thời  gian, đúng nơi quy định theo lịch trình đã được Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai gửi các xã, phường.

Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm tập kết rác không đúng nơi quy định làm ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. UBND xã Trà Đa tăng cường kiểm tra, tuyên truyền vận động, cử lực lượng phối hợp cùng với tổ dân phố theo dõi giám sát việc chấp hành và xử lý các trường hợp vi phạm .

Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null