Tòa nhà đầu tiên tại TP.HCM kết nối tầng hầm với ga metro số 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 10.5, Masterise Homes chính thức cất nóc tòa nhà Marina Central Tower trong khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Chủ đầu tư cho biết, đây là tòa nhà đầu tiên của TP.HCM kết nối tầng hầm vào ga tuyến metro số 1 ở nhà ga Ba Son. Tòa nhà được xây dựng trên khu đất rộng 6.000 m2, với chiều cao 55 tầng nổi và 5 tầng hầm bên cạnh các tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott tại Grand Marina, Saigon. Tòa nhà là khu phức hợp gồm văn phòng, trung tâm thương mại, với tổng diện tích sàn trên 106.000 m2 sàn. Đây cũng là toà nhà nằm trong dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới cho đến thời điểm này do hai thương hiệu Marriott và JW Marriott quản lý vận hành và khai thác.

Ông Nguyễn Khắc Đồng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng An Phong, tổng thầu dự án cho biết đây là tòa nhà nằm trong số các tòa nhà cao nhất của thành phố nên gặp nhiều thách thức nhiều khi thi công khi có đến 5 tầng hầm, với 10.000 khối bê tông. Đây là số lượng một mẻ bê tông lớn nhất từ trước đến nay. 5 tầng hầm của tòa nhà kết nối trực tiếp với nhà ga Ba Son của tuyến metro số 1. Khi tuyến metro số 1 hoàn thành, cư dân, hành khách có thể đi bộ từ tòa nhà xuống tàu điện ngầm và ngược lại một cách nhanh chóng và dễ dàng vì cửa ga Ba Son cũng nằm trước cửa tòa nhà. Để hoàn thành, nhà thầu An Phong đã phải ngày đêm nghiên cứu giải pháp thi công. Biến thách thức của dự án thành thành quả.

Tòa nhà đầu tiên tại TP.HCM được cho là kết nối với tuyến metro số 1

Tòa nhà đầu tiên tại TP.HCM được cho là kết nối với tuyến metro số 1

Trong khi đó, theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, hiện nay chỉ có 3 tòa nhà được phép kết nối vào 3 nhà ga metro số 1. Các tòa nhà muốn kết nối nhà ga metro số 1 phải xin phép, được đồng ý của cơ quan chức năng mới được kết nối vì phải phù hợp quy hoạch ngầm.

Đối với phát triển không gian ngầm, ông Trương Trung Kiên, Phó giám đốc Sở QH-KT TP.HCM nói rằng khi xây dựng các tuyến metro đều phải tuân thủ các quy định liên quan, lấy ý kiến nhiều bên để đánh giá, xác định hành lang ảnh hưởng, phạm vi bảo vệ để tránh tác động đến không gian ngầm chung của đô thị. Trong đồ án quy hoạch chung đô thị đang điều chỉnh, nội dung về không gian ngầm sẽ được làm đầy đủ. Thành phố sẽ xác định khu nào khuyến khích phát triển, khu nào cần hạn chế, khu vực nào không được làm theo cả chiều ngang, chiều dọc, chiều sâu. Đồng thời, chúng tôi cũng tính toán việc kết nối không gian ngầm các công trình với không gian ngầm công cộng.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.