Sức mua tivi mùa Euro 2024 chưa đạt kỳ vọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ghi nhận tại các trung tâm, siêu thị điện máy trước thềm vòng chung kết Euro 2024 tại Đức diễn ra từ ngày 14-6 đến 14-7, cho thấy sức mua tivi cũng chưa khởi sắc dù các hệ thống bán lẻ nỗ lực tung ra nhiều chương trình ưu đãi.
Ảnh minh họa: Báo NLĐ

Ảnh minh họa: Báo NLĐ

Theo các đại diện siêu thị, trung tâm điện máy tại TP HCM, vào dịp các mùa giải bóng đá quốc tế thì trước 1 tháng, sức mua mặt hàng tivi đã "nóng" lên. Các nhà bán lẻ ồ ạt triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng ô tô, tour du lịch kết hợp xem bóng đá tại nước tổ chức sự kiện.

Tuy nhiên, năm nay sức mua mặt hàng tivi cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 10%-15% so với ngày thường đối với các dòng tivi có kích cỡ lớn từ 55 inch trở lên; ngược lại những dòng tivi dưới 55 inch lại giảm khoảng 10%. Thời điểm này các hãng cũng như các nhà bán lẻ cũng đang chạy chương trình ưu đãi giảm giá đối với mẫu tivi đời cũ, với mức giảm từ 20%-40%. Tuy nhiên, tivi mẫu mới của các hãng vừa chào bán từ tháng 4 đến nay lại tăng giá khoảng 20%-30% so với mẫu trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null