Sức mua tivi mùa Euro 2024 chưa đạt kỳ vọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ghi nhận tại các trung tâm, siêu thị điện máy trước thềm vòng chung kết Euro 2024 tại Đức diễn ra từ ngày 14-6 đến 14-7, cho thấy sức mua tivi cũng chưa khởi sắc dù các hệ thống bán lẻ nỗ lực tung ra nhiều chương trình ưu đãi.
Ảnh minh họa: Báo NLĐ

Ảnh minh họa: Báo NLĐ

Theo các đại diện siêu thị, trung tâm điện máy tại TP HCM, vào dịp các mùa giải bóng đá quốc tế thì trước 1 tháng, sức mua mặt hàng tivi đã "nóng" lên. Các nhà bán lẻ ồ ạt triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng ô tô, tour du lịch kết hợp xem bóng đá tại nước tổ chức sự kiện.

Tuy nhiên, năm nay sức mua mặt hàng tivi cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 10%-15% so với ngày thường đối với các dòng tivi có kích cỡ lớn từ 55 inch trở lên; ngược lại những dòng tivi dưới 55 inch lại giảm khoảng 10%. Thời điểm này các hãng cũng như các nhà bán lẻ cũng đang chạy chương trình ưu đãi giảm giá đối với mẫu tivi đời cũ, với mức giảm từ 20%-40%. Tuy nhiên, tivi mẫu mới của các hãng vừa chào bán từ tháng 4 đến nay lại tăng giá khoảng 20%-30% so với mẫu trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null