Sắm Tết năm nay: Siêu thị đông đúc, tiệm tạp hoá đìu hiu vắng vẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi nhiều tiệm tạp hóa, cửa hàng bán lẻ đìu hiu khách dù cận Tết, thì trái lại, dòng người vẫn ùn ùn đổ về siêu thị để mua sắm.

Ghi nhận của PV Báo Lao Động tại một số siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như BigC, Vinmart, Mega Market... trong chiều ngày 7.2 và sáng ngày 8.2, lượng người đổ về mua sắm rất đông.

Với tâm lý chung đồ siêu thị sẽ đảm bảo, lại tranh thủ ngày nghỉ để đi sắm Tết, dòng người liên tục kéo về các siêu thị khiến không khí mua sắm trở nên tấp nập.

Dù các siêu thị đều trang bị nước khử khuẩn và phát loa nhắc nhở người dân đeo khẩu trang trong quá trình mua sắm, tuy nhiên lượng người quá đông khiến nhiều người lo sợ nguy cơ tiềm ẩn về dịch COVID-19.

Tranh thủ ngày cuối tuần của năm, anh Đinh Trọng Đường (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) quyết định đi sắm Tết. Dù chưa mua hết những vật dụng cần dùng, tuy nhiên anh Đường quyết định về sớm vì siêu thị quá đông:

"Tôi chưa mua đủ nhưng phải về thôi, đông người quá. Suốt từ hôm có dịch vợ chồng tôi cứ đi làm xong là về nhà ngay, để phòng dịch cho mình và cộng đồng. Tết nhất mới phải ra ngoài mua sắm. Khẩu trang có dùng và cũng sát khuẩn tay liên tục nhưng đứng san sát thế này thì nguy cơ vẫn cao".

Để tránh đông người, chị Hoàng Thị Hậu (Cầu Giấy - Hà Nội) quyết định sáng 8.2, tức ngày đầu tuần mới đi mua sắm để tránh tiếp xúc đông người. Tuy nhiên chị Hậu cũng bất ngờ khi siêu thị rất đông người mua sắm.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận:


 

Tại siêu thị BigC Thăng Long, do lượng khách quá đông đơn vị này phải đề biển hết chỗ để xe ở tầng 1 và cắt cử người hướng dẫn khách lên tầng 2 để gửi xe.
Tại siêu thị BigC Thăng Long, do lượng khách quá đông đơn vị này phải đề biển hết chỗ để xe ở tầng 1 và cắt cử người hướng dẫn khách lên tầng 2 để gửi xe.
Bãi gửi xe hoạt động hết công suất.
Bãi gửi xe hoạt động hết công suất.
 Đa số các siêu thị, khu bán bánh kẹo luôn thu hút nhiều khách hàng nhất.
Đa số các siêu thị, khu bán bánh kẹo luôn thu hút nhiều khách hàng nhất.
 Người đi mua sắm đều có ý thức phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên vì lượng người quá đông nên không ít người bỏ về sớm do lo ngại dịch COVID-19 vẫn đang tiềm ẩn.
Người đi mua sắm đều có ý thức phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên vì lượng người quá đông nên không ít người bỏ về sớm do lo ngại dịch COVID-19 vẫn đang tiềm ẩn.
 Đặc biệt những khu vực vui chơi, ăn uống... nơi mà khách hàng cần tháo khẩu trang.
Đặc biệt những khu vực vui chơi, ăn uống... nơi mà khách hàng cần tháo khẩu trang.
 
Dù vậy, không phải mặt hàng nào tại siêu thị cũng được người dân săn đón. Quầy quần áo, đồ điện... vắng “như chùa bà đanh“.
Dù vậy, không phải mặt hàng nào tại siêu thị cũng được người dân săn đón. Quầy quần áo, đồ điện... vắng “như chùa bà đanh“.
Trái ngược với không khí mua sắm tấp nập tại các siêu thị, nhiều cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ vô cùng đìu hiu. Dù nhập khá ít hàng và xác định ngay từ đầu sẽ khó buôn bán trong dịp Tết này, tuy nhiên anh Cường - chủ một quán tạp hóa trên đường Mẽ Trì Thượng vẫn bày tỏ sự thất vọng: “Chưa năm nào buôn bán đìu hiu như năm nay. Dịch bệnh người ta ít đi mua đồ. Từ đầu tôi cũng không nhập nhiều hàng. Nhưng với tình trạng buôn bán như hiện tại tôi chỉ sợ đến Tết vẫn chưa bán hết được chỗ hàng này“, anh Hưng nói.
Trái ngược với không khí mua sắm tấp nập tại các siêu thị, nhiều cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ vô cùng đìu hiu. Dù nhập khá ít hàng và xác định ngay từ đầu sẽ khó buôn bán trong dịp Tết này, tuy nhiên anh Cường - chủ một quán tạp hóa trên đường Mẽ Trì Thượng vẫn bày tỏ sự thất vọng: “Chưa năm nào buôn bán đìu hiu như năm nay. Dịch bệnh người ta ít đi mua đồ. Từ đầu tôi cũng không nhập nhiều hàng. Nhưng với tình trạng buôn bán như hiện tại tôi chỉ sợ đến Tết vẫn chưa bán hết được chỗ hàng này“, anh Hưng nói.
Không chỉ có cửa hàng của anh Hưng, nhiều cửa hàng tạp hóa có bày bán các sản phẩm phục vụ dịp Tết trên địa bàn các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy... cũng rơi vào tình trạng buôn bán hẩm hiu.
Không chỉ có cửa hàng của anh Hưng, nhiều cửa hàng tạp hóa có bày bán các sản phẩm phục vụ dịp Tết trên địa bàn các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy... cũng rơi vào tình trạng buôn bán hẩm hiu.
 Khung cảnh mua bán đìu hiu tại chợ Nam Trung Yên. Chị Hoa - một người bán rau tại chợ chán nản:
Khung cảnh mua bán đìu hiu tại chợ Nam Trung Yên. Chị Hoa - một người bán rau tại chợ chán nản: "Vắng khách lắm em ơi. Bán nốt mai chị cũng nghỉ thôi".
Chỉ có một số ít cửa hàng nổi tiếng, bán những mặt hàng có nhu cầu lớn như quần áo, rượu vang là vẫn giữ được khách hàng. Hình ảnh ghi nhận tại một cửa hàng rượu vang trên đường Thái Hà (Hà Nội).
Chỉ có một số ít cửa hàng nổi tiếng, bán những mặt hàng có nhu cầu lớn như quần áo, rượu vang là vẫn giữ được khách hàng. Hình ảnh ghi nhận tại một cửa hàng rượu vang trên đường Thái Hà (Hà Nội).

https://laodong.vn/thi-truong/sam-tet-nam-nay-sieu-thi-dong-duc-tiem-tap-hoa-diu-hiu-vang-ve-878649.ldo
 

Theo Phan Anh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương phục hồi rừng dương An Lương

Khẩn trương phục hồi rừng dương An Lương

(GLO)- Hơn 1 năm qua, hàng nghìn cây dương dọc tuyến tỉnh lộ 639 thuộc xã An Lương dần bị chết khô. Trước thực trạng này, UBND xã phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân và triển khai các biện pháp trồng dặm nhằm duy trì chức năng phòng hộ ven biển.

 Gia Lai cấp 255 mã vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc

Gia Lai cấp 255 mã vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc

(GLO)- Tại hội nghị sơ kết công tác 9 tháng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2025, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai) cho biết toàn tỉnh đã cấp 255 mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với hơn 10.200 ha.

Nở rộ nhiều gói vay tiêu dùng hấp dẫn

Nở rộ nhiều gói vay tiêu dùng hấp dẫn

(GLO)- Hiện nay, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đồng loạt tung ra thị trường nhiều gói tín dụng tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn, đồng thời cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh tại số 111 đường Lê Hồng Phong (phường Quy Nhơn) thu hút đông khách tham quan, mua sắm. Ảnh: H.Yến

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ

(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sự lan tỏa rộng khắp và được hưởng ứng mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

null