Quốc lộ 19 lại xuất hiện “ổ voi ổ gà”, nhiều đoạn hư hỏng phải bóc lên làm lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều đoạn mặt đường quốc lộ 19 đoạn tránh thị xã An Khê phải bóc lên làm lại, còn đoạn chân đèo An Khê hư hỏng, xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà".

Ngày 3.3, Tuổi Trẻ Online ghi nhận nhiều đoạn mặt đường quốc lộ 19 qua hai tỉnh Gia Lai và Bình Định tiếp tục xuất hiện các đoạn hư hỏng, đầy "ổ voi", "ổ gà" gây nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.

Một "ổ voi" lớn xuất hiện trên mặt đường quốc lộ 19 đoạn dưới chân đèo An Khê thuộc tỉnh Bình Định. Ảnh: TẤN LỰC

Một "ổ voi" lớn xuất hiện trên mặt đường quốc lộ 19 đoạn dưới chân đèo An Khê thuộc tỉnh Bình Định. Ảnh: TẤN LỰC

Cụ thể, tại đoạn tránh thị xã An Khê, Gia Lai, nhà thầu đang phải cắt bóc mặt đường tại 2 vị trí để thảm nhựa trở lại do hư hỏng. Mỗi vị trí cắt bóc rộng khoảng 3 - 4m, dài khoảng 20 - 30m.

Tại hiện trường, sau khi bóc tách phần mặt đường bị hỏng, công nhân căng dây, cắm cọc cảnh báo phương tiện giao thông qua lại.

Đáng nói cũng tại đoạn tránh này, vào giữa năm 2024 nhà thầu đã phải bóc một đoạn mặt đường dài hàng chục mét để thảm nhựa trở lại vì ngấm nước, bong tróc.

Còn tại khu vực chân đèo An Khê thuộc tỉnh Bình Định, mặt đường hư hỏng, xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi" kích thước lớn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho xe lên xuống đèo.

Một số "ổ voi" rộng cả mét và khá sâu nằm nối tiếp nhau khiến tài xế không kịp xử lý, gây sập bánh xe hoặc có nguy cơ va chạm với xe khác khi đánh lái gấp tránh "ổ voi".

Phần mép nối giữa mặt đường cũ và mới cũng không được êm thuận mà gồ lên lộ rõ điểm nối gây dằn xóc mạnh khi xe cộ chạy qua.

Được biết, dự án nâng cấp quốc lộ 19 (còn gọi là dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên) do Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải, làm đại diện chủ đầu tư. Hiện dự án này đã gần như thi công hoàn thiện và đang ở những công đoạn cuối cùng trước khi nghiệm thu, bàn giao khai thác.

Ông Lê Ngọc Nam - giám đốc dự án - cho hay sau khi phát hiện dấu hiệu hư hỏng mặt đường tuyến tránh An Khê đã yêu cầu nhà thầu phải kiểm tra và sửa chữa ngay. Hiện công tác sửa chữa, khắc phục đang được triển khai. Nhà thầu báo cáo đoạn này đang được theo dõi nước ngầm.

Ông Nam khẳng định sẽ chỉ đạo nhà thầu triển khai khắc phục ngay các hư hỏng mặt đường tại đoạn chân đèo An Khê.

(Theo TTO)

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

Sẵn sàng thực hiện quy định EUDR tại Việt Nam

Sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam

(GLO)- Ngày 8 và 9-12, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) thông qua Dự án“Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng” tổ chức hội nghị tăng cường năng lực và chuẩn bị sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam.

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát: Tăng tốc giải phóng mặt bằng

(GLO)- Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh Gia Lai đang phối hợp với ngành chức năng, chính quyền các địa phương tập trung đẩy nhanh công tác kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát.

null