Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục họp báo cúi đầu xin lỗi vụ quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-3, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi họp báo để xin lỗi về những ồn ào liên quan tới kẹo rau củ Kera.

Xuất hiện tại buổi họp báo, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã cúi đầu xin lỗi vì để xảy ra những ồn ào trong thời gian qua.

Được biết, ông Lê Tuấn Linh-Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt thừa nhận đã có sự nhầm lẫn trong thống kê số lượng sản phẩm bán ra sau khi rà soát hóa đơn bán hàng giữa nhà máy và công ty.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cho biết đã bán ra hơn 100.000 hộp kẹo rau củ Kera, nghi vấn về sản phẩm kẹo rau củ Kera được thuê gia công và nguyên liệu sản phẩm nhập từ Trung Quốc, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt khẳng định lại 100% sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ nhà máy Asia Life tại Việt Nam.

Ông Linh cũng chia sẻ về ý tưởng cũng như công thức, sự phối hợp với nhà máy để sản xuất ra sản phẩm...

Liên quan đến đánh giá sản phẩm kẹo rau củ Kera được niêm yết ở mức 150.000 đồng/sản phẩm là quá cao so với chất lượng, đại diện công ty cho biết mức giá trên phù hợp. Ông Linh cho biết: "Công ty vẫn đang cố gắng lắng nghe, chờ đợi kết quả từ cơ quan chức năng, nếu khách hàng từng mua sản phẩm mong muốn hoàn tiền trả hàng thì công ty hỗ trợ".

1-7272.jpg
Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt xin lỗi người tiêu dùng về những ồn ào liên quan sản phẩm kẹo rau củ. Ảnh: dantri.com.vn

Trước đó, hồi đầu tháng 3, gây xôn xao dư luận liên quan đến chất lượng và quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ trên các phiên livestream của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. Sau đó, 2 TikToker này đã lên tiếng xin lỗi về ồn ào quảng cáo lố công dụng của sản phẩm.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng bị cộng đồng mạng nhắc tên vì liên quan đến quảng cáo loại kẹo rau củ nói trên. Sau đó, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Cô cho biết cô quảng cáo sản phẩm vì bản thân không ăn được rau và đã sử dụng được vài tháng. Tất cả thông tin được cô chia sẻ đều dựa trên nhà máy cung cấp.

Kết quả kiểm nghiệm kẹo rau củ của công ty do Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục góp vốn thành lập cũng gây nhiều tranh cãi thời gian qua khi có sự chênh lệch giữa dữ liệu do công ty công bố và kiểm nghiệm từ một người tiêu dùng.

Sau đó, thương hiệu công bố hàm lượng chất xơ Inulin (một loại chất xơ hòa tan) trong kẹo rau củ là 186mg/viên. Trong 100gram chứa 0,935% chất xơ từ rau củ quả. Tổng hàm lượng chất xơ từ bột rau củ và Inulin trong mỗi viên là hơn 200mg.

Tuy nhiên, một người tiêu dùng đã mang kẹo này đi kiểm tra tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 2 thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quốc gia cho thấy trong 100gram sản phẩm chỉ chứa 0,51gram chất xơ; tương đương khoảng 0,016gram chất xơ trong mỗi viên kẹo.

2.jpg
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chưa chấp thuận tổ chức họp báo về kẹo rau củ Kera. Ảnh: nld.com.vn

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, ngày 13-3, Sở này tiếp nhận "Đơn xin phép tổ chức họp báo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt" (Địa chỉ: 144-146-148 đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM). Thời gian: 14 giờ 00 ngày 14-3-2025, địa điểm: La Table Hanoia (Press Club), số 12 Lý Đạo Hành, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Nội dung và mục đích: Giải đáp và làm rõ những vướng mắc của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies" tên thường gọi "kẹo rau củ Kera"; giải thích và làm rõ các thông tin chưa chính xác về sản phẩm kẹo rau củ Kera được lan truyền trên các trang mạng xã hội trong suốt thời gian qua; đưa ra nội dung cam kết về việc nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm kẹo rau củ Kera trong thời gian tới.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, nội dung Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đề nghị thông tin tại buổi họp báo đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, cần có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền và được công bố theo quy định.

Căn cứ Luật Báo chí năm 2016, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chưa chấp thuận Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức họp báo vào 14 giờ 00 ngày 14-3-2025 với những nội dung nêu trên.

Dù chưa có văn bản chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhưng chiều 14-3, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt vẫn tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để xin lỗi về những ồn ào liên quan tới kẹo rau củ Kera.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null