Gia Lai khai mạc Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 26-9, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII (2024-2029) long trọng khai mạc và bước vào phiên làm việc thứ hai.

Các đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu". Ảnh: P.D

Các đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu". Ảnh: P.D

Dự Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các đồng chí: Phạm Thị Tố Hải-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự đại hội còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh cùng các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn; các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đại diện Hội Cựu chiến binh một số tỉnh bạn cùng 129 đại biểu đại diện cho gần 36 ngàn hội viên cựu chiến binh toàn tỉnh.

Quang cảnh Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”. Ảnh: P.D

Quang cảnh Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”. Ảnh: P.D

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nay Hứ nhấn mạnh: Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất, 5 năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh trong tỉnh luôn ra sức thi đua, có những đóng góp tích cực góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai phát triển nhanh, bền vững; xứng đáng với 8 chữ vàng truyền thống của Cựu chiến binh Việt Nam “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”. Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII là sự kiện chính trị quan trọng, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” và là ngày hội tôn vinh điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong 5 năm qua.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”; chỉ rõ những hạn chế, tồn tại; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua trong thời gian tới. Đại hội cũng là dịp để các đại biểu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập cách làm hay, sáng tạo từ đó nhân rộng, làm cho phong trào thi đua của Hội ngày càng phát triển sâu rộng cả về chất và lượng, thực sự là động lực quan trọng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy dân chủ, thảo luận sôi nổi, đóng góp trí tuệ để đại hội đạt mục tiêu đề ra.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã trao bảng tượng trưng 75 triệu đồng ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ảnh: P.D

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã trao bảng tượng trưng 75 triệu đồng ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ảnh: P.D

Tại đại hội, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã trao bảng tượng trưng 75 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đây là số tiền do cán bộ, hội viên các Câu lạc bộ “Cựu chiến binh sản xuất-kinh doanh giỏi” trên địa bàn tỉnh quyên góp ủng hộ.

Có thể bạn quan tâm

Bão Yagi gây ra trận lũ lớn trên sông Mekong, đang di chuyển về ĐBSCL

Bão Yagi gây ra trận lũ lớn trên sông Mekong, đang di chuyển về ĐBSCL

Cơn bão Yagi (số 3) đã gây ra trận lũ lụt có quy mô và cường độ lớn nhất từng được ghi nhận trong 30 năm qua ở lưu vực sông Mekong tại Thái Lan, Myanmar và Lào. Khối nước khổng lồ từ trận lũ lớn này đang di chuyển về phía hạ nguồn sông Mekong và có thể về đến ĐBSCL của Việt Nam vào đầu tháng 10.