Kon Tum: Hai ngày xảy ra 3 vụ tai nạn tại một 'điểm đen' giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ trong 2 ngày (8 - 9/8), tại Km 1495+950 đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên quan đến xe tải, xe khách.
Khu vực xảy ra tai nạn là dốc dài, trơn trượt, nguy cơ tai nạn cao.

Khu vực xảy ra tai nạn là dốc dài, trơn trượt, nguy cơ tai nạn cao.

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 8/8, xe tải 29H-811.78 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Nam-Bắc. Khi đến vị trí trên, bất ngờ xe bị lật nghiêng, nằm chắn ngang toàn bộ mặt đường gây ách tắc giao thông.

Đến khoảng 10 giờ 30 ngày 9/8, cũng tại vị trí Km 1495+950 đường Hồ Chí Minh, xe tải 89C-056.85 lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc tiếp tục mất lái, lao vào ven đường. Ngay sau đó, xe khách 81B-008.04 cũng xảy ra tình trạng trượt bánh, mất lái, lao vào ven đường bên phải theo hướng di chuyển, cách vị trí xe tải 89C-056.85 khoảng 50m.

Dù cả ba vụ tai nạn đều không có thiệt hại về người song đã làm hư hỏng hệ thống hộ lan mềm, đồng thời gây ách tắc, cản trở giao thông.

Xe tải mang BKS 89C-056.85 bị mất lái hoàn toàn, trượt bánh sau và đâm vào lề đường, sáng 9/8/2024.

Xe tải mang BKS 89C-056.85 bị mất lái hoàn toàn, trượt bánh sau và đâm vào lề đường, sáng 9/8/2024.

Ông T, lái xe tải 89C-056.85 cho biết, khi đang xuống dốc, bánh xe sau bất ngờ bị trượt theo hướng lao vào lề đường bên phải. Dù ông đã nỗ lực đánh lái và cố gắng kiểm soát tình hình nhưng không hiệu quả. “Bánh xe bị trơn, trượt giống như trên mặt đường có dầu vậy. Tôi không thể kiểm soát được xe và hoàn toàn mất lái. Cũng may thời điểm đó không có phương tiện di chuyển phía trước, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường”, ông T nói.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Phan Mười, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cho biết, vị trí Km 1495+950 đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô là "điểm đen" về tai nạn giao thông. Đường ở vị trí này xuống dốc dài, dễ xảy ra trơn trượt, nhất là khi trời có mưa và lái xe không kiểm soát được tốc độ.

Cơ quan chức năng đã có biển cảnh báo, biển giới hạn tốc độ tối đa 60 km/h và làm gờ giảm tốc để hạn chế tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, khi trời mưa, mặt đường trơn nên vị trí này vẫn dễ xảy ra tai nạn. Sở Giao thông Vận tải tỉnh sẽ làm việc với Cục Quản lý đường bộ III có giải pháp quyết liệt hơn nữa ở vị trí này. Đồng thời, xem xét yếu tố mặt đường để có hướng xử lý, ông Phan Mười cho biết thêm.

Theo Tin, ảnh: Dư Toán (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

“Nhiệm vụ kép”trong lĩnh vực đầu tư công

“Nhiệm vụ kép” trong lĩnh vực đầu tư công

(GLO)-Để công tác đầu tư công không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Gia Lai đang tiến hành “nhiệm vụ kép”: vừa khẩn trương rà soát, tổng hợp các chương trình, dự án; vừa quyết liệt thực hiện mục tiêu giải ngân theo chỉ đạo của Chính phủ.

TP. Pleiku: Đối thoại với 4 hộ dân thuộc diện thu hồi đất Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông

TP. Pleiku: Đối thoại với 4 hộ dân thuộc diện thu hồi đất Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông

(GLO)- Ngày 20-5, Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất TP. Pleiku đã tổ chức buổi làm việc, đối thoại và vận động 4 hộ dân thuộc xã Biển Hồ chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông (đường tránh quốc lộ 19).

Xe chở đá vương vãi gây mất an toàn giao thông trên quốc lộ 19B

Xe chở đá vương vãi gây mất an toàn giao thông trên quốc lộ 19B

(GLO)- Thời gian qua, người dân xã Ia Nan (huyện Đức Cơ) sinh sống gần khu vực mỏ khai thác của Công ty TNHH Thương mại Tân Vĩnh Phát (xã Ia Nan) liên tục phản ánh về việc các xe ben chở đá từ khu vực mỏ ra quốc lộ 19B không được che đậy kỹ càng khiến đá vương vãi xuống lòng đường. 

Hiện nay, việc thu hút các hộ kinh doanh vào mua bán tại chợ đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: V.T

Hướng đi nào cho chợ dân sinh trong thời đại số

(GLO)- Chợ dân sinh (hay còn gọi là chợ truyền thống) từ lâu là phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt, gắn kết cộng đồng, lưu giữ nét văn hóa. Thế nhưng, trước làn sóng mạng lưới bán lẻ hiện đại mở rộng, thương mại điện tử bùng nổ, chợ dân sinh đang đối mặt với thách thức lớn.