Đồng Nai: Nam thanh niên 18 tuổi nghi bị đầu độc Xyanua

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Một nam thanh niên ở H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) bỗng nhiên bị hôn mê, bất tỉnh. Qua xét nghiệm phát hiện bệnh nhân ngộ độc Xyanua, nghi bị đầu độc.

Ngày 5.7, tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đang điều trị cho một bệnh nhân bị ngộ độc Xyanua.

Bệnh nhân là N.H.B.T (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai). Trước đó, ngày 22.6, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Qua xét nghiệm phát hiện trong người bệnh nhân có chất Xyanua.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, sau khi nhận kết quả xét nghiệm từ bệnh viện, người thân của bệnh nhân nghi ngờ bệnh nhân bị đầu độc nên đã trình báo cơ quan công an. Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Sau một thời gian điều trị, hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc khá và đang tiếp tục được bệnh viện điều trị.

Xyanua là chất độc khi vào đến cơ thể có tốc độ hấp thụ cực nhanh, chỉ cần một liều lượng nhỏ đã gây chết người. Xyanua có thể là chất khí hoặc chất lỏng không màu, ngoài ra còn ở thể rắn.

Có thể bạn quan tâm

Táo đỏ 'đại bổ' nhưng những người này ăn vào chẳng khác gì tự đầu độc

Táo đỏ 'đại bổ' nhưng những người này ăn vào chẳng khác gì tự đầu độc

Táo đỏ (táo tàu) từ lâu đã được xem là một loại ‘thần dược’ với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như bổ máu, an thần, tăng cường miễn dịch,…Tuy nhiên, một số người cần đặc biệt thận trọng hoặc tránh xa táo đỏ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Mỗi năm 6 triệu người chết, thuốc lá là nguyên nhân chính gây tử vong trên thế giới

Mỗi năm 6 triệu người chết, thuốc lá là nguyên nhân chính gây tử vong trên thế giới

(GLO)- Ngày 26-9, tại TP. Pleiku, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Quỹ phòng-chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Sở Y tế Gia Lai tổ chức Hội thảo khoa học phổ biến một số kết quả nghiên cứu về phòng-chống tác hại của thuốc lá với sự tham dự của hơn 150 đại biểu trong và ngoài tỉnh.
Quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản vùng dân tộc thiểu số

Gia Lai quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Gia Lai) đã tích cực triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép, cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao nhận thức người dân trong chăm sóc sức khỏe sinh sản.