Bình Định: Dân phản đối việc tiếp tục nâng nền QL19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ngày 6.4, lãnh đạo UBND H.Tây Sơn (Bình Định) cho biết vẫn đang vận động người dân dừng cản trở đơn vị thi công đổ đất để thi công dự án nâng cấp QL19.

Chiều 5.4, nhiều người dân sống ven QL19, đoạn qua thôn Tả Giang 1, xã Tây Giang, H.Tây Sơn đã kéo ra đường phản đối đơn vị thi công đổ đất thi công dự án nâng cấp QL19.

Nhiều người dân H.Tây Sơn kéo ra đường phản đối đơn vị thi công đổ đất nâng nền đường QL19 vào ngày 5.4. CẮT TỪ VIDEO

Nhiều người dân H.Tây Sơn kéo ra đường phản đối đơn vị thi công đổ đất nâng nền đường QL19 vào ngày 5.4. CẮT TỪ VIDEO

Những người này cho rằng dự án nâng cấp QL19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ nhưng đến nay công tác đền bù vẫn chưa thỏa đáng. Nhiều người tỏ ra bức xúc với cảnh nắng thì bụi mù mịt, mưa thì nước tràn vào nhà, những điều này do dự án nâng cấp QL19 mang tới.

Nhiều hộ dân ở H.Tây Sơn (Bình Định) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dự án nâng cấp QL19. Ảnh: THANH QUÂN

Nhiều hộ dân ở H.Tây Sơn (Bình Định) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dự án nâng cấp QL19. Ảnh: THANH QUÂN

Người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã yêu cầu được hỗ trợ kinh phí để nâng nền nhà, tuy nhiên mong muốn này chưa được thỏa mãn. Vì vậy, người dân không đồng tình việc cơ quan chức năng tiếp tục nâng nền đường.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND H.Tây Sơn, cho biết: "Việc đổ đất nhằm cân bằng nền đường, hoàn thiện mặt bằng trước khi thảm nhựa như đơn vị thi công dự án nâng cấp QL19 đã cam kết, chứ không phải tiếp tục nâng nền. Một số người dân yêu cầu đánh giá lại tình trạng nhà cửa bị nứt toác và hỗ trợ chi phí nâng nền nhà thì mới đồng ý cho thực hiện dự án. Địa phương cũng đang xin ý kiến để tháo gỡ khó khăn".

Như Báo Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên (dự án nâng cấp QL19) có chiều dài 143 km, đi qua 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định, tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỉ đồng). Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, thời gian thi công từ tháng 8.2021, dự kiến hoàn thành vào năm 2023 nhưng sau đó được gia hạn thêm.

Quá trình thi công dự án này kéo dài gây nhiều bức xúc cho người dân sống dọc QL19 và các tài xế điều khiển phương tiện giao thông trên tuyến đường này. Kể từ khi dự án được triển khai, đời sống người dân sống ven QL19, đoạn qua H.Tây Sơn (Bình Định), gặp không ít khó khăn; nắng thì bụi mù trời, mưa thì lầy lội. Nhiều đoạn QL19 vừa được nâng cấp cao hơn nhà dân khiến mỗi khi có mưa lại xảy ra tình trạng bùn đất trôi vào nhà.

Có thể bạn quan tâm

Hướng metro kết nối với Bình Dương và Đồng Nai

Hướng metro kết nối với Bình Dương và Đồng Nai

Trải qua một số cuộc họp bàn bạc mất nhiều năm, cuối năm 2023 Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai về phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) kết nối với 2 địa phương này.
5 điểm mới của sổ đỏ từ ngày 1-8

5 điểm mới của sổ đỏ từ ngày 1-8

(GLO)- Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, mẫu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) có 5 điểm mới, tăng cường các yếu tố bảo mật, bảo an, bổ sung các yếu tố chống giả đóng và chống giả mở so với mẫu sổ đỏ trước đây.

Giá phòng trọ tăng cao

Giá phòng trọ tăng cao

Nhu cầu về nơi ở ổn định luôn là ưu tiên hàng đầu của sinh viên trọ học xa nhà. Điều này khiến giá phòng trọ tại các khu vực tập trung nhiều trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM đang "nóng" dần trong mùa nhập học của sinh viên.
Choáng với giá thuê mặt bằng

Choáng với giá thuê mặt bằng

Sau 7 năm hoạt động, quán cà phê Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của thương hiệu này bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 26.8. Nguyên nhân chính được cho là do tiền thuê mặt bằng cao ngất ngưởng.