Cô gái 9X "phượt vi vu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sinh ra và lớn lên tại Phố núi Pleiku, Phùng Thị Thảo Nhung (27 tuổi) đã có hơn 60 chuyến đi qua 32 quốc gia trên thế giới. Cô cũng đã lập trang Phuotvivu.com để chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho những bạn trẻ cùng sở thích, đồng thời thiết kế và cung cấp tour du lịch bụi dài ngày.
Chúng tôi khá bất ngờ khi biết rằng Phùng Thị Thảo Nhung, cựu học sinh Trường THPT Pleiku, vốn dĩ là một cô gái nhút nhát. Vậy nhưng, bước chân vào cổng Trường Đại học Kinh tế-Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), cô gái trẻ đã dần trở nên năng động hơn, từ đó nuôi ước mơ khám phá thế giới.
Từ đam mê dịch chuyển
Lần đầu tiên gặp mặt, khó tin rằng người từng có những chuyến trải nghiệm một mình ở khắp các vùng đất trên thế giới chỉ là một cô gái nhỏ nhắn, khuôn mặt hiền lành dễ thương và làn da rám nắng. Bởi mỗi chuyến đi của Nhung không phải là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng thông thường mà là du lịch trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới. Nhung kể, ngay sau khi tốt nghiệp, cô nhanh chóng tìm được việc làm ở một công ty chuyên về marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Thấy bạn bè có cơ hội du ngoạn khắp nơi, check-in đủ kiểu, Nhung cũng thấy lòng chộn rộn. Vì thế, sau một thời gian làm việc và tiết kiệm chi tiêu, cô bắt đầu hành trình chinh phục những điểm đến. Tự nghiên cứu những cách thức du lịch an toàn, tiết kiệm, chuyến du lịch nước ngoài một mình và đầu tiên của Nhung là đến đất nước Campuchia và Thái Lan. Cũng từ đây, sự “tích lũy về lượng, thay đổi về chất” âm thầm diễn ra trong cô. Một cô gái nhút nhát đã trở nên mê các trò chơi mạo hiểm, ưa thích du lịch trải nghiệm.
 Thảo Nhung trong chuyến du lịch bụi đến thị trấn Zakopane (Ba Lan), nơi được mệnh danh là “Cung điện mùa hè”. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Thảo Nhung trong chuyến du lịch bụi đến thị trấn Zakopane (Ba Lan), nơi được mệnh danh là “Cung điện mùa hè”. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nhớ lại chuyến đi đầu tiên, Nhung tâm sự: “Nhung đi một mình bằng đường bộ tới Thái Lan và quá cảnh ở Campuchia 1 ngày 1 đêm. Lúc đó, mình mê được đi quá, rủ bạn đồng hành mà người này bận, người kia có việc nên mình quyết định tự đi luôn. Sau này mới thấy như vậy cũng hay, bản thân được khám phá nhiều thứ hơn, chủ động về thời gian, không phụ thuộc vào người khác và đặc biệt học được rất nhiều điều. Từ đó, mình luôn tranh thủ thời gian, tiền bạc cho những chuyến đi”.
Thường thì để chuẩn bị cho một chuyến du lịch, điều đầu tiên cần quan tâm là chi phí và nhiều người thường chi quá mức cho phép so với hoạch định. Nhung thì ngược lại. Cô lập kế hoạch chuyến đi theo cách của riêng mình là với số tiền đó thì sẽ chơi được gì, đi được những đâu, ở khách sạn khoảng bao nhiêu tiền. Cuối cùng, cô vẫn chỉ tiêu dưới mức mình vạch ra. Chuyện chuẩn bị hành trang của Nhung cũng hết sức tối giản như chính cuộc sống của cô vậy. “Sử dụng ít đồ và chọn đồ đa công năng nên lúc nào mình cũng chỉ mất tối đa 2 tiếng đồng hồ để chuẩn bị tất cả cho một chuyến đi dài 1-2 tháng”-Nhung chia sẻ.
Đến nay, cô gái 27 tuổi này đã đi qua 32 quốc gia, chiêm ngưỡng 130 thành phố, biển đảo trên thế giới… Chuyến đi ấn tượng nhất là đến Ecuador khi lần đầu tiên Nhung được vào tận sâu trong rừng Amazon, bơi thuyền trên sông Amazon với những chú cá sấu gần đó hoặc câu cá hổ Piranha trong cái hồ toàn Piranha mà nếu rớt xuống là coi như “tiêu đời”! Đó cũng là lần đầu tiên cô đạp xe gần 30 km từ đỉnh núi lửa tới khách sạn với đoạn đường cực kỳ nguy hiểm, gồ ghề… Về tới nơi toàn thân rã rời nhưng đây lại là những kỷ niệm thật sự rất đáng nhớ. Để rồi cái đầu lại cứ thôi thúc đôi chân phải lên đường.
Đến Phuotvivu.com
Để thỏa mãn đam mê của mình, Nhung quyết định nghỉ việc nhằm dành trọn thời gian cho những chuyến du lịch và viết blog về du lịch. Tích lũy được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong mỗi chuyến đi, blog của Nhung đã giúp nhiều bạn trẻ du lịch tự túc chuẩn bị tốt về hành trình, tâm lý và cả cách tiết kiệm chi phí. Và đó là lý do trang Phuotvivu.com ra đời. Việc quản lý trang Phuotvivu.com không những giúp cho cô gái trẻ có tài chính để đi du lịch khắp nơi mà còn giúp nhiều người dễ dàng và tự tin hơn đi du lịch nước ngoài tự túc. Nhung cho biết, cô đã và đang nỗ lực để phát triển Phuotvivu.com trở thành một trong những website về du lịch lớn nhất ở Việt Nam. Hiện website này đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực. Bạn Vũ Nguyễn (nguyentuanvu.xđ@gmail.com) chia sẻ: “Rất cảm ơn cuốn cẩm nang từ Phuotvivu, mình đã xem và thấy nó rất hữu ích. Từ việc sắp xếp tới đề xuất các phương án, lịch trình đều dễ hiểu và rõ ràng. Một lần nữa chân thành cảm ơn!”. Hoặc bạn Nguyễn Thị Thanh Thư (nguyenthithanhthu19@gmail.com) phản hồi: “Em đã nhận được email và đã xem qua, thật sự rất, rất bổ ích mà lại thêm các chi tiết và có chỉ dẫn bản đồ, em xin chân thành cảm ơn công sức và bài viết của anh chị”.
Trò chuyện với chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ trên đường Phạm Ngọc Thạch (phường Đống Đa, TP. Pleiku), bố mẹ Nhung là bà Đậu Thị Nguyệt (nguyên là y tá của Bệnh viện Quân y 15, Binh đoàn 15) và ông Phùng Văn Dương-dược sĩ-cho hay: Biết con gái cá tính như vậy, chúng tôi cũng luôn thấp thỏm đứng ngồi không yên. Nhưng thấy con hạnh phúc sau những chuyến đi, dần dần chúng tôi chuyển từ phản đối đến ủng hộ lúc nào không biết… Thay vì lo lắng, cấm đoán, chúng tôi luôn nhắc nhở con cẩn thận, chuẩn bị tốt hơn mọi thứ cho những chuyến đi… Đặc biệt, sau 2 chuyến du lịch tại Indonesia (năm 2015) và Thái Lan (năm 2017) mà con gái là người dẫn đường, chúng tôi đã thật sự yên tâm và luôn ủng hộ con gái mình.
Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các bạn trẻ đam mê du lịch, Nhung cởi mở: “Đừng quá quan trọng việc mình check-in được bao nhiêu địa điểm trong hành trình, mà hãy nghĩ xem mình đã tận hưởng chuyến đi trọn vẹn hay chưa. Đặc biệt, trong mỗi chuyến phải để tâm đến sự an toàn của mình đầu tiên, nên mua bảo hiểm, giữ sức khỏe, chuẩn bị đủ giấy tờ, tìm hiểu kỹ về điểm đến, visa, hộ chiếu. Cũng đừng quên tìm hiểu trước một vài cộng đồng lớn về du lịch khắp thế giới để có thể nhờ hỗ trợ bất kỳ khi nào bạn cần…”.
 Nói về dự định tương lai, Nhung cho biết đó chắc chắn vẫn là hành trình khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, trước mắt cô sẽ xúc tiến đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá những điểm đến hấp dẫn tại Gia Lai qua trang Phuotvivu.com để giới thiệu đến du khách về cảnh đẹp và văn hóa vùng miền của vùng đất Gia Lai thân yêu.
 Y Phương

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.