Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nghiên cứu, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giao Bộ Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt.
Nghiên cứu, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nghiên cứu, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 3244/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt; đề xuất sửa Nghị định 65/2018/NĐ-CP và Nghị định 01/2022/NĐ-CP.

Cụ thể, về đề nghị của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ý kiến của các Bộ: Giao thông-Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ về việc quy định niên hạn đầu máy toa xe; đề xuất sửa Nghị định số 65/2018/NĐ-CP và Nghị định số 01/2022/NĐ-CP, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến: Giao Bộ Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt tại Nghị định số 65/2018/NĐ-CP, Nghị định số 01/2022/NĐ-CP của Chính phủ nhằm đảm bảo lộ trình giảm phát thải khí nhà kính, an toàn và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Đồng thời, khẩn trương rà soát, hoàn thiện tiêu chuẩn, quy chuẩn và quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông đường sắt.

Cùng đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng lộ trình để chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực đường sắt theo Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22-7-2022 của Thủ tướng Chính phủ, rà soát, hoàn thiện tiêu chuẩn cơ sở, quy trình sửa chữa định kỳ phương tiện giao thông đường sắt và chịu trách nhiệm toàn diện về đảm bảo an toàn phương tiện giao thông đường sắt trong quá trình khai thác, vận hành.

Có thể bạn quan tâm

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.