Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), sau 24 giờ mở bán vé tàu Tết 2025 (từ 8 giờ sáng 6/10), hơn 43.000 vé đã được bán ra, đạt doanh thu gần 77 tỷ đồng.
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội được ngành đường sắt đưa vào khai thác.
Tối 14-4, tại Ga Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức vận hành đoàn tàu du lịch “hành trình đêm Đà Lạt” nối từ Ga Đà Lạt đi ga Trại Mát (phường 11, TP Đà Lạt) và ngược lại.
Đoàn tàu du lịch kết nối di sản Huế - Đà Nẵng chính thức khai trương, đi vào hoạt động phục vụ du khách trong và ngoài nước đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng cố đô Huế 26.3.
Trên hành trình lăn bánh, đoàn tàu du lịch sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) để hành khách check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Đây là một trong những sản phẩm du lịch đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch tàu hỏa tại Việt Nam phát triển đồng thời quảng bá những giá trị văn hóa bản địa đến du khách trong và ngoài nước.
(GLO)- Giao Bộ Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt.
Viễn cảnh có đường sắt Bắc - Nam với tốc độ 200-250 km/giờ làm nức lòng người dân và đặt nhiều hy vọng cho sự phát triển chung của xã hội. Kế hoạch này vừa được Hội đồng Thẩm định Nhà nước giao Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết sẽ tổ chức chạy thêm nhiều chuyến tàu trên các tuyến đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông nêu quan điểm không đồng thuận với đề xuất nhập khẩu 37 toa tàu cũ có độ tuổi lên tới 40 năm theo văn bản của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, từ ngày 5-11, đôi tàu Thống nhất SE5/SE6 sẽ được khai thác trở lại sau thời gian bị gián đoạn do mưa bão khu vực miền Trung.
Với vai trò quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, nhưng thời gian qua Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước dường như đã “nhầm vai“, quản lý cả doanh nghiệp khiến cho nhiều doanh nghiệp chuyển về Siêu Uỷ ban quản lý vốn điêu đứng, nhiều dự án nghìn tỷ đình trệ không thể triển khai vì thiếu vốn, vướng cơ chế...
Giới kinh doanh dịch vụ vận tải ôtô dưới 9 chỗ ngồi đang “nóng rần rần“ về những quy định trong Quyết định 146/QĐ-BGTVT do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành.
Theo ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, nếu Việt Nam có đường sắt tốc độ cao, 3 năm sẽ thông quan được khoảng 1 tỷ tấn hàng. Hiện nay phí vận tải hàng hóa đường bộ đắt hơn đường sắt là 1,5 triệu đồng/1 tấn, với 1 tỷ tấn hàng sẽ tương đương với số tiền 1 triệu tỷ đồng.