Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội được ngành đường sắt đưa vào khai thác.
Tối 14-4, tại Ga Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức vận hành đoàn tàu du lịch “hành trình đêm Đà Lạt” nối từ Ga Đà Lạt đi ga Trại Mát (phường 11, TP Đà Lạt) và ngược lại.
Đoàn tàu du lịch kết nối di sản Huế - Đà Nẵng chính thức khai trương, đi vào hoạt động phục vụ du khách trong và ngoài nước đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng cố đô Huế 26.3.
Trên hành trình lăn bánh, đoàn tàu du lịch sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) để hành khách check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Đây là một trong những sản phẩm du lịch đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch tàu hỏa tại Việt Nam phát triển đồng thời quảng bá những giá trị văn hóa bản địa đến du khách trong và ngoài nước.
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giao thông-Vận tải cần căn cứ thực tiễn để phân tích tác động của đường sắt tốc độ cao đến tổng thể nền kinh tế-xã hội, đề xuất phương án đầu tư bảo đảm khả thi. Về kịch bản phát triển, Phó Thủ tướng ủng hộ thiết kế đường sắt cao tốc Bắc-Nam 350 km/giờ và thực sự trở thành trục "xương sống" theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đồng thời khai thác hiệu quả tuyến đường sắt hiện có.
(GLO)- Với quan điểm một đất nước phát triển, có công nghiệp phát triển, thu nhập cao thì tất yếu phải có đường sắt tốc độ cao; việc đầu tư đường sắt tốc độ cao liên quan đến lợi ích quốc gia, dân tộc; vì vậy, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350 km/giờ và thực sự trở thành trục “xương sống”.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết sẽ tổ chức chạy thêm nhiều chuyến tàu trên các tuyến đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông nêu quan điểm không đồng thuận với đề xuất nhập khẩu 37 toa tàu cũ có độ tuổi lên tới 40 năm theo văn bản của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, từ ngày 5-11, đôi tàu Thống nhất SE5/SE6 sẽ được khai thác trở lại sau thời gian bị gián đoạn do mưa bão khu vực miền Trung.
Với vai trò quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, nhưng thời gian qua Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước dường như đã “nhầm vai“, quản lý cả doanh nghiệp khiến cho nhiều doanh nghiệp chuyển về Siêu Uỷ ban quản lý vốn điêu đứng, nhiều dự án nghìn tỷ đình trệ không thể triển khai vì thiếu vốn, vướng cơ chế...
Giới kinh doanh dịch vụ vận tải ôtô dưới 9 chỗ ngồi đang “nóng rần rần“ về những quy định trong Quyết định 146/QĐ-BGTVT do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành.
Theo ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, nếu Việt Nam có đường sắt tốc độ cao, 3 năm sẽ thông quan được khoảng 1 tỷ tấn hàng. Hiện nay phí vận tải hàng hóa đường bộ đắt hơn đường sắt là 1,5 triệu đồng/1 tấn, với 1 tỷ tấn hàng sẽ tương đương với số tiền 1 triệu tỷ đồng.