Gia Lai tham gia Hội chợ Du lịch-Ẩm thực và Đặc sản vùng miền Phú Yên 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Từ ngày 1 đến 7-4, Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Du lịch-Ẩm thực và Đặc sản vùng miền Phú Yên 2023 diễn ra tại TP. Tuy Hòa. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên 2023.

Nhằm tăng cường liên kết hợp tác, phát triển du lịch, tham gia sự kiện lần này sẽ là sự kết hợp gian hàng chung giữa 6 tỉnh gồm: Bình Định-Đak Lak-Gia Lai-Kon Tum-Phú Yên-Quảng Ngãi. Đây là cơ hội để các địa phương tham gia tiếp cận và giới thiệu chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước.

Gian trưng bày các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của Gia Lai. Ảnh: Võ Thanh Thảo
Gian trưng bày các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của Gia Lai. Ảnh: Võ Thanh Thảo

Hình ảnh về vùng đất và con người Gia Lai sẽ được giới thiệu thông qua các ấn phẩm du lịch, chương trình giới thiệu tour, tuyến điểm của các công ty dịch vụ lữ hành. Bên cạnh đó, gian hàng cũng trưng bày một số sản phẩm trang phục, khố, khăn, túi xách, vòng tay… làm từ thổ cẩm; các loại nhạc cụ dân tộc như: đàn t’rưng, đàn goong, đàn kơ ní, chuông gió, mô hình tiểu cảnh nghệ thuật. Qua đó nhằm giới thiệu bản sắc đặc trưng địa phương và thu hút sự quan tâm của du khách.

Dịp này, đoàn Gia Lai còn giới thiệu những món ẩm thực đặc sắc đến với thực khách như gà nướng, cơm lam, lá mì, cà đắng, thịt nướng xiên, bò một nắng chấm muối kiến, muối cá lá é…; trưng bày và quảng bá những sản vật của địa phương như các loại hạt mắc ca, óc chó, hạt điều, mật ong, bò một nắng, bò khô, trà sả chanh, trà mãng cầu, tiêu, ớt xiêm rừng...

Đây là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa và hiệu quả; là dịp để các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, ẩm thực, dịch vụ đến thị trường Phú Yên và khách du lịch trong nước, quốc tế; tạo cơ hội liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Khảo sát đầu tư xây dựng làng du lịch cộng đồng Ia Nueng

Khảo sát đầu tư xây dựng làng du lịch cộng đồng Ia Nueng

(GLO)- Ngày 15-3, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Sung cùng đoàn công tác đã có buổi khảo sát và làm việc với Tổ quản lý du lịch cộng đồng và hệ thống chính trị xã Biển Hồ về tình hình triển khai thực hiện Đề án xây dựng làng Văn hóa du lịch cộng đồng Ia Nueng.