Trải nghiệm du lịch Việt Nam với hành trình 3 nước Đông Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Du lịch Việt Nam - Lào - Campuchia được trang Money Control đánh giá là mang lại nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn với mức giá bình dân.

"Trong khi Thái Lan, Indonesia và Malaysia là những cái tên quen thuộc thì Việt Nam và Campuchia ít xuất hiện hơn trong danh sách điểm đến, còn Lào thường bị bỏ qua.

Nhưng cho dù đó là văn hóa, kiến trúc, lịch sử, di sản hay ẩm thực, mỗi thứ đều mang đến một loạt trải nghiệm phong phú và vô cùng hấp dẫn" - Phóng viên du lịch Anita Rao Kashi của Money Control nhận định.

Nhắc đến Việt Nam, cô khen ngợi đây là một quốc gia giàu có với nhiều điểm đến đa dạng, trải rộng cả ở nội địa lẫn ven biển.

Du lịch Việt Nam trong “Tam giác Đông Nam Á” mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: Thúy Hạnh

Du lịch Việt Nam trong “Tam giác Đông Nam Á” mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: Thúy Hạnh

"Hà Nội có một hương vị Pháp riêng biệt trong kiến trúc, đi dạo quanh khu phố cổ Hà Nội là một điều thú vị. Mặt khác, TP HCM là sự pha trộn duyên dáng giữa những tòa nhà cũ với các cao ốc sáng bóng.

Một thị trấn nhỏ, thanh bình như Hội An cũng rất và nên thơ và trở nên sống động vào mỗi đêm rằm, với những chiếc đèn hoa đăng xinh xắn bên sông", Kashi mô tả.

Đi thuyền thả đèn giữa phố cổ Hội An. Ảnh: Unsplash

Đi thuyền thả đèn giữa phố cổ Hội An. Ảnh: Unsplash

Đến Việt Nam, nữ phóng viên gợi ý du khách nên tham gia hành trình khám phá quanh vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, du khách cần đảm bảo rằng sẽ đến những khu vực còn hoang sơ để ngắm nhìn cảnh vật tự nhiên, những núi đá vôi ấn tượng, thay vì khung cảnh đông đúc của du khách thời gian gần đây.

Mặt khác, để đến với cảnh quan ven sông mộc mạc nên thơ, bạn cũng có thể ghé thăm Ninh Bình với thắng cảnh Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động... Ninh Bình cũng là điểm đến được rất nhiều khách nước ngoài lựa chọn khi đến Việt Nam.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Anita Rao Kashi

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Anita Rao Kashi

Cuối cùng, ẩm thực là điều không thể không nhắc tới ở Việt Nam. Kashi hào hứng nhận xét: "Việt Nam là thiên đường của những người yêu ẩm thực. Các món ăn dựa trên nguyên liệu tươi ngon và sạch sẽ, với hương vị của nhiều loại thảo mộc và tương đối cay. Giống như bất kỳ quốc gia nào, có nhiều nền ẩm thực vùng miền khác nhau tại đây".

Đặc biệt, ở Việt Nam cũng có rất nhiều lựa chọn dành cho người ăn chay. Do đó, du khách có thể thưởng thức các món ăn đa dạng mà không quá lo lắng.

Nem cuốn Việt Nam. Ảnh: Alexander Sinn

Nem cuốn Việt Nam. Ảnh: Alexander Sinn

Bánh tráng mới ra lò, phở, xôi chiên, cơm, bánh mì, bánh xèo, thịt xiên, bánh bao tươi... là các món mà Kashi gợi ý du khách nhất định nên thử khi đến Việt Nam. Đất nước xinh đẹp này cũng có rất nhiều món cà phê với giá cả phải chăng cho du khách lựa chọn, trong đó bao gồm cả cà phê trứng.

Có thể bạn quan tâm

Rừng cao su mùa thay lá đẹp mê mẩn ở Tây Nguyên

Rừng cao su mùa thay lá đẹp mê mẩn ở Tây Nguyên

Dọc các con đường ở Tây Nguyên, từng cánh rừng cao su chuyển lá vàng, đỏ tạo nên khung cảnh thơ mộng. Vào dịp cuối năm và những ngày đầu năm mới, du khách đến cánh rừng cao su để khám phá và lưu giữ khoảnh khắc mùa thay lá.