Gia Lai: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng 4,64%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Theo báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tỉnh tháng 1-2023 tăng 0,89% so với tháng trước  tăng 4,64% so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính, có 9 nhóm tăng so với tháng 12-2022, gồm: Giao thông tăng 1,37%; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,66%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng nhẹ ở mức 0,6%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,84%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,36%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,82%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,28%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,04%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,29%. Riêng 2 nhóm: Bưu chính viễn thông và Giáo dục vẫn giữ mức bình ổn giá.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 1 đạt 10.000 tỷ đồng (bằng 9,26% kế hoạch, tăng 9,01% so với tháng trước và tăng 62,78% cùng kỳ năm 2022).

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Gia Lai tăng 4,64% so với cùng kỳ năm 2022. Ảnh: Mộc Trà
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Gia Lai tăng 4,64% so với cùng kỳ năm 2022. Ảnh: Mộc Trà

Trước đó, để chuẩn bị hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm trong tháng, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, các doanh nghiệp, hộ tư thương đã chuẩn bị nguồn hàng hóa với tổng giá trị khoảng 10.800 tỷ đồng (tăng 15,7% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và tăng 20% so với tháng 12-2022). Giá cả thị trường có biến động nhẹ nhưng vẫn trong tầm kiểm soát; sức mua tăng. Các lực lượng chức năng cũng đã tập trung triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng Tết của Nhân dân; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt gây tăng giá đột biến, cục bộ.

Có thể bạn quan tâm

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

(GLO)- Những ngày gần đây, thị trường ghi nhận giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, một số địa phương diễn ra tình trạng khan vàng nhẫn cục bộ. Tại Gia Lai, thị trường vàng nhẫn cũng trong xu thế tăng thanh khoản trở lại trước lực mua SJC yếu.

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

(GLO)- Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai của Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại cà phê Việt Nam (HTX VCSC) tại số 104 Lê Lợi (TP. Pleiku) là nơi hội tụ các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, cá nhân và HTX trên địa bàn tỉnh.

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

(GLO)- Vùng đất Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) không chỉ nổi tiếng với danh trà Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi mà còn hiện diện một sản vật có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc được du nhập và gắn thương hiệu “Made in Gia Lai”.