Những thanh niên Krông Pa viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tạm gác lại những dự định riêng, viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến sức trẻ để bảo vệ quê hương, đất nước.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng nghệ thuật Nha Trang năm 2022 thay vì tìm kiếm việc làm với nhiều cơ hội rộng mở nhưng Rô Priong (SN 2000, buôn Tang, xã Phú Cần) lại viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Là thanh niên trẻ người dân tộc thiểu số, Rô Priong nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với đất nước, tình nguyện tòng quân để nêu gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại địa phương.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa đến động viên gia đình Rô Priong trước ngày em lên đường nhập ngũ. Ảnh: Nguyễn Chi

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa đến động viên gia đình Rô Priong trước ngày em lên đường nhập ngũ. Ảnh: Nguyễn Chi

Nhập ngũ với lý tưởng cống hiến sức trẻ của mình là nội dung trong đơn tình nguyện của Priong, bởi môi trường quân đội là nơi em mơ ước được học tập, rèn luyện và cống hiến lâu dài. Hành trang lên đường của Priong còn có những lời động viên của gia đình. Biết được nguyện vọng của con, ông Ksor Kái rất vui mừng và ủng hộ: “Môi trường quân đội sẽ là cơ hội giúp con tôi tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành, cống hiến sức trẻ để phục vụ người dân, đồng bào của mình; là hành trang cần thiết để lập nghiệp sau này”.

Còn đối với em Nguyễn Đức Cảnh (SN 2004, thôn Hưng Phú, xã Ia Rsiơm) việc trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là một niềm vinh dự lớn. Ước mơ trở thành một quân nhân luôn thôi thúc em từ khi còn cắp sách đến trường. Nhà có 3 chị em, Cảnh là con trai út trong gia đình. Vừa tốt nghiệp THPT, Cảnh cũng có nhiều dự định đi học ở các trường đại học, cao đẳng và các ngành nghề khác để làm hành trang lập nghiệp nhưng em lại quyết định lựa chọn “Tu thân trước, tu nghiệp sau”. Cảnh chia sẻ ước mơ của mình: “Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, đất nước không còn chiến tranh nhưng phục vụ Tổ quốc là nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng và cao cả nên em mong muốn được cống hiến một phần sức trẻ của mình".

Em Nguyễn Đức Cảnh (giữa; thôn Hưng Phú, xã Ia Rsiơm) tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Nguyễn Chi

Em Nguyễn Đức Cảnh (giữa; thôn Hưng Phú, xã Ia Rsiơm) tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Nguyễn Chi

Cũng giống như Priong và Cảnh, em Trần Thanh Phương (SN 2005, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần) cũng nhận thấy trách nhiệm của mình với Tổ quốc nên khi vừa tốt nghiệp THPT đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Với mơ ước được phục vụ lâu dài trong quân đội, em tự nhủ phải cố gắng rèn luyện thật tốt để trở thành chiến sĩ ưu tú, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Phương tự tin cho hay: “Khi vào đơn vị, tôi sẽ tích cực học tập, rèn luyện. Dù có khó khăn, gian khổ đến mấy tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để không phụ sự kỳ vọng của gia đình và địa phương".

Chia sẻ niềm vui và tự hào của con, chị Nguyễn Thị Hồng An nói: “Biết tin cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, gia đình vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Chúng tôi động viên cháu khi vào quân ngũ cố gắng học tập, rèn luyện. Gia đình rất tin tưởng vào Đảng, Nhà nước nên gửi gắm con mình với mong muốn môi trường quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành hơn, trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội”.

Khát khao được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính để cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là động lực thôi thúc nhiều thanh niên của huyện Krông Pa viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong bối cảnh huyện còn nhiều khó khăn, số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đi làm ăn xa chiếm hơn 50% thì tinh thần xung phong tình nguyện của những thanh niên như Rô Priong, Nguyễn Đức Cảnh hay Trần Thanh Phương là rất đáng quý.

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Xuân Hồng-Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa-cho biết: Trong số 195 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn thì có 81 thanh niên tốt nghiệp THPT, 1 thanh niên có trình độ cao đẳng và 2 thanh niên tốt nghiệp đại học, trong đó có 3 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Chúng tôi đánh giá rất cao công tác tuyên truyền, vận động của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đối với nhiệm vụ tuyển quân năm 2023. Đặc biệt, một số công dân tự nguyện viết đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự đã cho thấy nhận thức của người dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng tốt hơn. Đây là kết quả của quá trình tuyên truyền, vận động bền bỉ, song cũng là tiền đề để Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt nhất”-Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.