Một thoáng Măng Đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Gia đình tôi chọn Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) là điểm đến dịp đầu xuân. Măng Đen đón chúng tôi trong rộn ràng niềm vui cùng rực rỡ sắc mai anh đào.

Lần đầu tiên tôi đến Măng Đen là năm 2009. Ngày ấy, Măng Đen mới được chính quyền địa phương đưa vào khai thác để phát triển du lịch sinh thái với nhiều biệt thự nằm xen lẫn giữa rừng thông, trên các triền đồi. Nhưng hầu như các biệt thự chỉ được xây dựng khung sườn, rất ít căn hoàn chỉnh và tất cả đều... để trống, nếu không muốn nói là bỏ hoang. Dạo phố với dày đặc sương mù, giữa những ngôi nhà trống, trong tiết lạnh, tôi có cảm giác như đang lạc vào những thước phim... kinh dị.

Và những lần sau đó, Măng Đen đón tôi cùng bạn bè, người thân trong sự đổi thay từng ngày. Du khách đến với vùng đất này ngày một nhiều hơn, không chỉ do nơi đây phảng phất nét tâm linh mà còn vì khí hậu, vì cảnh, vì hoa. Cộng với sự lan tỏa của các trang mạng xã hội đã giúp Măng Đen trở thành điểm đến hút khách mỗi dịp lễ, Tết.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen. Ảnh: Đào An Duyên

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen. Ảnh: Đào An Duyên

Dù không còn quá xa lạ với địa danh này nhưng tôi cũng không thể giấu sự mong mỏi được đến đây trong những ngày xuân vừa chạm ngõ, khi lướt các trang mạng xã hội, thấy bạn bè check-in với hoa mai anh đào. Nơi đây hiện có hơn 20.000 cây hoa mai anh đào rực hồng khắp các con đường khiến từng con phố đẹp như tranh vẽ.

Năm nay, gia đình tôi lên Măng Đen vào đúng ngày mưa, trời buông vẻ lạnh và đường phố thì kín xe ô tô. Anh Đào Phúc Quang Vũ-Chủ Khách sạn Long Vũ-Măng Đen đón chúng tôi trong chiếc áo lông to bự, nói chuyện với nhau mà hơi khói bay ra vì lạnh. Anh Vũ được nhiều người biết đến trong vai trò là nhiếp ảnh gia, là đạo diễn của một số bộ phim như: “Miền ký ức”, “Vai anh em tựa vào”. Năm 2006, gia đình anh lên Măng Đen lập nghiệp và xây dựng khách sạn để phục vụ du lịch nơi đây. Anh Vũ chia sẻ, anh cũng đang thực hiện một dự án phim về thiên nhiên Gia Lai và Kon Tum, hiện đoàn làm phim đang quay ở Măng Đen. Tôi nghĩ những cảnh đẹp của Măng Đen sẽ được quảng bá rộng rãi hơn nữa trong phim khi được công chiếu.

Chúng tôi dạo quanh hồ Đak Ke-nơi những cây mai anh đào đang độ viên mãn. Rồi cả nhà ra khỏi khu vực thị trấn, chạy dọc xe theo những con đường nhỏ. Trên đường đi, chúng tôi gặp đoàn làm phim mà anh Vũ kể, họ đang chuẩn bị đạo cụ cho một cảnh quay mới giữa cơn mưa lất phất. Hai bên đường đã được trồng hoa mai anh đào, những cây bé xíu san sát nhau kéo dài hàng mấy chục ki lô mét. Chỉ tầm 2-3 năm nữa thôi, con đường này sẽ đẹp như trong cổ tích. Vậy nên, không có lý do gì mà tôi lại không ghi thêm một ước hẹn với nơi này. Hẹn Măng Đen vào mùa hoa năm tới!

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.