Cần bảo vệ cảnh quan Quảng trường Đại Đoàn Kết

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Quảng trường Đại Đoàn Kết là trái tim Phố núi Pleiku. Chính vì vậy, mỗi người dân hãy cùng nhau giữ gìn vệ sinh, cảnh quan Quảng trường để góp phần chung tay xây dựng TP. Pleiku nói riêng, Gia Lai nói chung ngày một văn minh, xanh-sạch-đẹp. 

Nằm ở vị trí trung tâm TP. Pleiku, không gian rộng lớn, môi trường trong lành nên Quảng trường Đại Đoàn Kết đã trở thành nơi tổ chức nhiều hoạt động lớn của tỉnh và quốc gia. Đặc biệt, vào mỗi sớm tinh mơ, khi tản bộ ở nơi này, ta cảm nhận được sự bình yên, tràn đầy sức sống với hình ảnh người dân tập thể dục, chim hót líu lo trên cành, những hàng cây cổ thụ tỏa bóng xanh mát…

Buổi chiều, sau những bộn bề công việc, mọi người đến Quảng trường để được hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật chứa đựng giá trị văn hóa tinh thần.

Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Ảnh: Khoa Thi
Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Ảnh: Khoa Thi

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số người đã vô ý vứt rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan; đồng thời, khiến cho công việc của công nhân vệ sinh nơi đây càng thêm vất vả. Để hạn chế tình trạng đó, ngoài việc lắp đặt các biển bảng, pa nô, hướng dẫn nội quy, quy định ở trong và ngoài Quảng trường, công tác vệ sinh môi trường và chăm sóc cây xanh luôn được các tổ vệ sinh thực hiện một cách đều đặn, tỉ mỉ. Chính sự cần cù, chăm chỉ của mỗi công nhân mà vườn cây luôn ngập tràn sắc màu, thu hút du khách đến tham quan.

Cùng với đó, những năm qua, Bảo tàng tỉnh luôn chú trọng chăm sóc cây trồng, chủ động kiểm tra phòng trừ sâu bệnh và đưa ra các phương án khắc phục tối ưu cho từng loài cây, bảo đảm tính kỹ thuật, mỹ thuật; trang trí các bồn, chậu phù hợp với cảnh quan khu vực; duy trì đúng quy trình chăm sóc sân cỏ phát triển xanh tốt, góp phần điều hòa không khí, tạo không gian thoáng mát cho khu vực.

Lao động vệ sinh rác thường xuyên tại Quảng trường. Ảnh: Khoa Thi
Lao động vệ sinh rác thường xuyên tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Khoa Thi

Quảng trường Đại Đoàn Kết là trái tim Phố núi. Công trình có ý nghĩa sâu sắc về chính trị, lịch sử, văn hóa. Năm 2017, Quảng trường Đại Đoàn Kết được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Gia Lai. Chính vì vậy, mỗi người dân hãy cùng nhau giữ gìn vệ sinh, cảnh quan Quảng trường để góp phần chung tay xây dựng TP. Pleiku nói riêng, Gia Lai nói chung ngày một văn minh, xanh-sạch-đẹp.

KHOA THI

Có thể bạn quan tâm

 Đề xuất lập Ủy ban chuyên trách giám sát thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Đề xuất lập Ủy ban chuyên trách giám sát thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

(GLO)- Đây là một trong những ý kiến đề xuất tại hội thảo khoa học do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức ngày 23-9 tại TP. Pleiku về nâng cao chất lượng thực hiện lồng ghép giới trong tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội LHPN tỉnh Gia Lai.
An Khê truy điệu và an táng 5 hài cốt liệt sĩ

An Khê truy điệu và an táng 5 hài cốt liệt sĩ

(GLO)-

Sáng 27-9, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai), Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 5 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến: Nhiều tiện ích

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến, nhiều tiện ích

(GLO)- Để tiết kiệm chi phí, thời gian trong giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người lao động trong quá trình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đìu hiu chợ xã Ia Hla

Đìu hiu chợ xã Ia Hla

(GLO)- Chỉ sau khoảng 3 tháng đi vào hoạt động, hầu hết tiểu thương đã rời chợ xã Ia Hla (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) để chuyển đến buôn bán tại những điểm đông dân. Tình trạng này khiến chợ xây dựng tiền tỷ trở nên đìu hiu, vắng bóng tiểu thương và vô cùng lãng phí.

Khi mưa bão đi qua

Khi mưa bão đi qua

(GLO)- Sau mỗi lần mưa bão, đứng trước cảnh tượng đổ nát hoang tàn, lòng tôi chỉ thấy dâng ngập những nỗi xót xa.
Đồng bào Phật giáo Gia Lai cứu trợ người dân Yên Bái bị thiệt hại do bão số 3

Đồng bào Phật giáo Gia Lai cứu trợ người dân Yên Bái bị thiệt hại do bão số 3

(GLO)- Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đoàn từ thiện đi cứu trợ người dân tỉnh Yên Bái bị thiệt hại từ cơn bão số 3.

Ia Khươl quan tâm giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ia Khươl quan tâm giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Xã Ia Khươl (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) có 1.943 hộ với 7.989 khẩu, trong đó, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 80%. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, hệ thống chính trị xã tập trung triển khai nhiệm vụ hỗ trợ sản xuất gắn với công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân.

Rmah H’Byên: Nữ công nhân cao su tận tụy với nghề

Rmah H’Byên: Nữ công nhân cao su tận tụy với nghề

(GLO)-

Tròn 15 năm gắn bó với cây cao su, Rmah H’Byên không chỉ là công nhân có bàn tay vàng của Công ty TNHH một thành viên 74 (Công ty 74) mà chị còn tận tâm giúp đỡ hàng chục công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số biết cách cạo và cạo mủ cao su giỏi.

Huy động nguồn lực giúp hộ nghèo an cư

Huy động nguồn lực giúp hộ nghèo an cư

(GLO)- Những năm gần đây, các ngành, địa phương trong tỉnh Gia Lai tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nhờ đó, hàng ngàn hộ nghèo được an cư và có động lực để phấn đấu vươn lên.