Một góc trung tâm đô thị Thành phố Pleiku. Ảnh: Thanh Nhật |
Thi công đường hẻm trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Thanh Nhật |
Một góc trung tâm đô thị Thành phố Pleiku. Ảnh: Thanh Nhật |
Thi công đường hẻm trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Thanh Nhật |
(GLO)- Qua kiểm tra thực tế các cây cầu trên quốc lộ 25, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) đã có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam cho phép sửa chữa, nâng cấp cầu Lệ Bắc (huyện Krông Pa) và cầu Sông Bờ (thị xã Ayun Pa) để bảo đảm an toàn giao thông.
Nhiều cây cầu ở Đắk Lắk đã hoàn thành nhưng suốt thời gian dài "trùm mền", nằm chờ đường dẫn, gây lãng phí.
Theo các chuyên gia, tích hợp giá trị xã hội vào các dự án bất động sản không chỉ là một xu hướng mà còn là một yêu cầu cấp thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững.
UBND TP.HCM vừa có Quyết định về kế hoạch phát triển 11 đô thị quanh metro theo mô hình TOD dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) và tuyến Vành đai 3 theo Nghị quyết 98. Các chuyên gia đã hiến nhiều chiến lược để phát triển các đô thị này hiệu quả.
Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang được đẩy mạnh thi công, với quyết tâm cao của chính quyền và DN, phấn đấu hoàn thành trước ngày 2/9/2025.
Dự án đầu tư xây dựng nhà ga hàng hóa sân bay Cát Bi có tổng mức đầu tư 724 tỉ đồng, dự kiến tháng 1-2026 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.
Ngày 18/6/2023 là một dấu mốc quan trọng – khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Cử tri Đắk Lắk hân hoan. Đáp ứng mong mỏi của cử tri, các cơ quan dân cử luôn sát sao ngay từ những bước khởi động thi công dự án.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Xây dựng tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán, cho thuê, cho thuê mua của chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.
Đắk Lắk có đường cao tốc, cử tri hân hoan ngay từ khi đón nhận thông tin về chủ trương và gửi gắm nhiều kỳ vọng khi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được khởi công.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật bảo đảm tốc độ thiết kế 350 km/giờ.
Cả dự án mới mở và những dự án đã giao nhà thời gian qua giá đều tăng phi mã, đặc biệt là ở Hà Nội.
Chiều 12/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình Quốc hội tờ trình về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Trong thông cáo báo chí phát đi gần đây, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) khẳng định, môi giới bất động sản không phải là nguyên nhân chính khiến giá nhà đất bị đẩy lên cao trong thời gian qua.
Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng ôm "đất vàng" trên tuyến đường ven biển tỉnh Quảng Nam vì nhiều nguyên nhân khác nhau bị chậm tiến độ, bỏ hoang thời gian dài, gây lãng phí đất đai khiến người dân bức xúc.
Cầu Định Bình ở Bình Định bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã quyết định đầu tư hơn 64 tỉ đồng để xây cầu mới, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo các chuyên gia, phân khúc chung cư, đất nền vẫn dẫn đầu về thanh khoản và tiềm năng sinh lời trong năm 2025.
Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát và có biện pháp xử lý phù hợp theo thẩm quyền và quy định pháp luật đối với những dự án bất động sản đã cấp phép nhưng không triển khai.
Theo tờ trình điều chỉnh chủ trương dự án đầu tư sân bay Long Thành, Chính phủ đề xuất bổ sung thêm 1 đường cất hạ cánh và điều chỉnh thời gian hoàn thành của giai đoạn 1 đến cuối năm 2026.
(GLO)- Những năm qua, chúng tôi đã có nhiều chuyến khảo sát thực địa trên địa bàn TP. Pleiku để tìm hiểu sâu hơn về địa hình và những điểm nhấn của vùng đất cao nguyên đặc thù này.
Bộ Xây dựng đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố báo cáo tổng số dự án bất động sản đang triển khai; kết quả tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản...
(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Krông Pa vừa thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất trong năm 2025 và đến năm 2030 trên địa bàn.
Qua hơn 2 năm triển khai, dự án đường Trường Chinh ở Kon Tum vẫn ngổn ngang, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại và gây ra nhiều phiền toái cho người dân sinh sống trên tuyến đường này.
Chuyên gia kinh tế cho biết, quan sát thực địa tại một số vùng và các môi giới bất động sản thì tình hình thị trường không nóng sốt như các thông tin truyền thông và thị trường sang năm 2025 không lo sốt, có thanh khoản khá để người muốn bán thì bán được.