Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch tổng thể quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định.
Thành viên Hội đồng thẩm định Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 gồm Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Giao thông vận tải, Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Lao động-Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Y tế.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: Internet
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: Internet
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Tổng Thanh tra Chính phủ; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lãnh đạo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Lãnh đạo Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương; Lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thái Nguyên, Nghệ An, Đăk Lăk.
Các chuyên gia phản biện với tư cách là Ủy viên Hội đồng:
Chuyên gia phản biện quy hoạch, bao gồm: Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Đặng Hùng Võ-Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Giáo sư, Tiến sỹ Đào Xuân Học-Nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Lã Ngọc Khuê-Nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Chu Hồi-Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Quy hoạch thủy sản, Thành viên Ban Chỉ đạo Diễn đàn Đại dương toàn cầu; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Đình Thiên-Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Kiến trúc sư Trần Trọng Hanh-Nguyên Hiệu trưởng Trường Kiến Trúc Hà Nội; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Trung Lương-Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Tiến sỹ Cao Viết Sinh-Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tiến sỹ Dương Đình Giám-Nguyên Viện trưởng Viện Chính sách công nghiệp, Bộ Công Thương; Tiến sỹ Đặng Kim Sơn-Nguyên Viện trưởng Viện Chính sách chiến lược, Bộ Nông nghiệp và PTNT.
Chuyên gia phản biện báo cáo đánh giá môi trường chiến lược quy hoạch, gồm: Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Xuân Cơ-Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Kinh tế Môi trường, Ủy viên Hội đồng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Thanh Ca-Đại học Tài nguyên và Môi trường; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Hoàng Hoa-Đại học Thủy lợi; Tiến sỹ Hoàng Văn Thăng-Nguyên Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường, Đại học Quốc gia Hà Nội; Tiến sỹ Phạm Khang-Ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, Nguyên Phó Vụ trưởng, Vụ thẩm định và đánh giá tác động môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Quyết định cũng nêu rõ, Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ tổ chức thẩm định quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; thẩm định báo cáo đánh giá môi trường chiến lược quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định của pháp luật về Quy hoạch và pháp luật về Bảo vệ môi trường.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định. Cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định được sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình hoạt động.
Hội đồng thẩm định hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Quốc hội quyết định.
LỆ HẰNG
 

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

An Khê chủ động phòng ngừa cháy nổ tại chợ

Phòng ngừa cháy nổ tại các chợ An Khê

(GLO)- Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) có 12 chợ truyền thống. Thời điểm này, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, các ban quản lý chợ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.