Phê duyệt dự án xây cầu Mã Đà kết nối Tây Nguyên và sân bay Long Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (sau hợp nhất).

phe-duyet-du-an.jpg
Hiện trạng tuyến đường ĐT.753. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Ngày 29/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 585/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà.

Cầu Mã Đã được xây dựng tại địa điểm xã Tân Lợi và xã Trị An, tỉnh Đồng Nai; hướng tuyến công trình gồm điểm đầu giao với đường ĐT. 753, điểm cuối giao với đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (sau hợp nhất), phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.

Việc xây cầu giúp hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp... thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương.

Cầu Mã Đà thuộc nhóm dự án cấp III, vận tốc thiết kế 80km/h; niên hạn sử dụng của công trình theo tiêu chuẩn thiết kế áp dụng 100 năm. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

Tổng mức đầu tư cầu Mã Đà hơn 133 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Đồng Nai. Thời gian thực hiện dự án 2025-2027.

Trước đó, tháng 5/2025 tỉnh Đồng Nai tổ chức xúc tiến, tìm kiếm nhà đầu tư thực hiện 5 dự án giao thông trọng điểm và Trung tâm Chính trị-Hành chính tỉnh với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.

Trong số đó, Đồng Nai mời gọi đầu tư dự án đường từ cầu Mã Đà đến đoạn giao với đường Vành đai 4, Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường kết nối giao thông, tạo môi trường giao thương thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bình Phước (cũ) giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư của dự án là 11.020 tỷ đồng; riêng tuyến đường dài khoảng 44km, tổng mức đầu tư khoảng 10.800 tỷ đồng; hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP).

Theo Sỹ Tuyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null