Phê duyệt dự án xây cầu Mã Đà kết nối Tây Nguyên và sân bay Long Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (sau hợp nhất).

phe-duyet-du-an.jpg
Hiện trạng tuyến đường ĐT.753. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Ngày 29/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 585/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà.

Cầu Mã Đã được xây dựng tại địa điểm xã Tân Lợi và xã Trị An, tỉnh Đồng Nai; hướng tuyến công trình gồm điểm đầu giao với đường ĐT. 753, điểm cuối giao với đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (sau hợp nhất), phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.

Việc xây cầu giúp hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp... thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương.

Cầu Mã Đà thuộc nhóm dự án cấp III, vận tốc thiết kế 80km/h; niên hạn sử dụng của công trình theo tiêu chuẩn thiết kế áp dụng 100 năm. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

Tổng mức đầu tư cầu Mã Đà hơn 133 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Đồng Nai. Thời gian thực hiện dự án 2025-2027.

Trước đó, tháng 5/2025 tỉnh Đồng Nai tổ chức xúc tiến, tìm kiếm nhà đầu tư thực hiện 5 dự án giao thông trọng điểm và Trung tâm Chính trị-Hành chính tỉnh với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.

Trong số đó, Đồng Nai mời gọi đầu tư dự án đường từ cầu Mã Đà đến đoạn giao với đường Vành đai 4, Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường kết nối giao thông, tạo môi trường giao thương thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bình Phước (cũ) giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư của dự án là 11.020 tỷ đồng; riêng tuyến đường dài khoảng 44km, tổng mức đầu tư khoảng 10.800 tỷ đồng; hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP).

Theo Sỹ Tuyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

(GLO)- Cùng với quy hoạch đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội, tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình tín dụng chính sách theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đối tượng có thu nhập thấp vay vốn để hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

(GLO)- Ngày 12-11, VP Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null