Phó thủ tướng chấp thuận xây dựng cao tốc từ Hồ Tràm về sân bay Long Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đô thị kết nối thẳng từ Hồ Tràm về Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc nhiệm vụ cấp bách

Tuyến cao tốc từ Hồ Tràm đến sân bay Long Thành thuộc nhiệm vụ cấp bách

Ngày 27.3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã chấp thuận đề xuất của tỉnh này về triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đô thị, kết nối thẳng từ Hồ Tràm về Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc nhiệm vụ cấp bách.

Bản đồ tuyến cao tốc sân bay Long Thành đi Hồ Tràm
Bản đồ tuyến cao tốc sân bay Long Thành đi Hồ Tràm

Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm toàn diện về việc đề xuất tính cấp bách đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đô thị nêu trên; thực hiện theo thẩm quyền đối với việc điều chỉnh quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn, bảo đảm đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Về đầu tư tuyến cao tốc kết nối khu vực Hồ Tràm đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo lập dự án đầu tư, tổ chức thẩm định, trình duyệt theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công, ngân sách nhà nước và đầu tư PPP.

Trường hợp đã có nhà đầu tư quan tâm đầu tư theo phương thức PPP, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động hướng dẫn nhà đầu tư lập đề xuất dự án theo quy định.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cũng giao Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng hướng dẫn UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhà đầu tư và các đơn vị có liên quan triển khai dự án với thủ tục rút gọn nhất, nhanh nhất, bảo đảm thân thiện với môi trường, đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và tiền vốn của nhà nước.

Tổng vốn đầu tư khoảng 17.000 tỉ đồng

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất phương án giao thông kết nối từ sân bay Long Thành đến Hồ Tràm. Theo tỉnh này, việc đầu tư tuyến đường trên rất cần thiết, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đối ngoại, giúp phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ theo hướng đẳng cấp quốc tế (sau khi sân bay đưa vào vận hành) cho khu vực Hồ Tràm nói riêng và tỉnh Bà Rịa ⁃ Vũng Tàu nói chung.

Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế ⁃ xã hội các khu vực mà tuyến đường đi qua; giúp đẩy mạnh đô thị hóa, sẽ đóng góp và tạo ra nguồn thu nhiều hơn cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở các giai đoạn tiếp theo, hướng tới mục tiêu góp phần tăng trưởng kinh tế 2 con số trong thời gian tới.

Cũng theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc đầu tư xây dựng mới một tuyến đường cao tốc sẽ mở ra không gian phát triển đô thị mới, dịch vụ, công nghiệp, góp phần thực hiện tốt quy hoạch du lịch quốc gia, phát huy tối đa lợi thế về tiềm năng kinh tế du lịch biển của H.Xuyên Mộc cũng như các địa phương ven biển…

Tuyến cao tốc nối sân bay Long Thành đến Hồ Tràm mà UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất có điểm đầu kết nối với dự án đường Vành đai 4 - TP.HCM (lý trình Km 8 + 00) thuộc địa bàn H.Châu Đức và có điểm cuối kết nối với đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (thuộc địa bàn H.Xuyên Mộc) với tổng chiều dài là 41 km.

Đây là tuyến cao tốc đô thị được xây mới hoàn toàn với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh (quy hoạch 6 làn xe); vận tốc thiết kế là từ 100 km/giờ. Ước tính tổng mức đầu tư tuyến cao tốc nối sân bay Long Thành đến Hồ Tràm khoảng 17.000 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 4.500 tỉ đồng.

Theo Nguyễn Long (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null