Phó thủ tướng chấp thuận xây dựng cao tốc từ Hồ Tràm về sân bay Long Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đô thị kết nối thẳng từ Hồ Tràm về Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc nhiệm vụ cấp bách

Tuyến cao tốc từ Hồ Tràm đến sân bay Long Thành thuộc nhiệm vụ cấp bách

Ngày 27.3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã chấp thuận đề xuất của tỉnh này về triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đô thị, kết nối thẳng từ Hồ Tràm về Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc nhiệm vụ cấp bách.

Bản đồ tuyến cao tốc sân bay Long Thành đi Hồ Tràm
Bản đồ tuyến cao tốc sân bay Long Thành đi Hồ Tràm

Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm toàn diện về việc đề xuất tính cấp bách đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đô thị nêu trên; thực hiện theo thẩm quyền đối với việc điều chỉnh quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn, bảo đảm đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Về đầu tư tuyến cao tốc kết nối khu vực Hồ Tràm đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo lập dự án đầu tư, tổ chức thẩm định, trình duyệt theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công, ngân sách nhà nước và đầu tư PPP.

Trường hợp đã có nhà đầu tư quan tâm đầu tư theo phương thức PPP, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động hướng dẫn nhà đầu tư lập đề xuất dự án theo quy định.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cũng giao Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng hướng dẫn UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhà đầu tư và các đơn vị có liên quan triển khai dự án với thủ tục rút gọn nhất, nhanh nhất, bảo đảm thân thiện với môi trường, đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và tiền vốn của nhà nước.

Tổng vốn đầu tư khoảng 17.000 tỉ đồng

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất phương án giao thông kết nối từ sân bay Long Thành đến Hồ Tràm. Theo tỉnh này, việc đầu tư tuyến đường trên rất cần thiết, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đối ngoại, giúp phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ theo hướng đẳng cấp quốc tế (sau khi sân bay đưa vào vận hành) cho khu vực Hồ Tràm nói riêng và tỉnh Bà Rịa ⁃ Vũng Tàu nói chung.

Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế ⁃ xã hội các khu vực mà tuyến đường đi qua; giúp đẩy mạnh đô thị hóa, sẽ đóng góp và tạo ra nguồn thu nhiều hơn cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở các giai đoạn tiếp theo, hướng tới mục tiêu góp phần tăng trưởng kinh tế 2 con số trong thời gian tới.

Cũng theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc đầu tư xây dựng mới một tuyến đường cao tốc sẽ mở ra không gian phát triển đô thị mới, dịch vụ, công nghiệp, góp phần thực hiện tốt quy hoạch du lịch quốc gia, phát huy tối đa lợi thế về tiềm năng kinh tế du lịch biển của H.Xuyên Mộc cũng như các địa phương ven biển…

Tuyến cao tốc nối sân bay Long Thành đến Hồ Tràm mà UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất có điểm đầu kết nối với dự án đường Vành đai 4 - TP.HCM (lý trình Km 8 + 00) thuộc địa bàn H.Châu Đức và có điểm cuối kết nối với đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (thuộc địa bàn H.Xuyên Mộc) với tổng chiều dài là 41 km.

Đây là tuyến cao tốc đô thị được xây mới hoàn toàn với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh (quy hoạch 6 làn xe); vận tốc thiết kế là từ 100 km/giờ. Ước tính tổng mức đầu tư tuyến cao tốc nối sân bay Long Thành đến Hồ Tràm khoảng 17.000 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 4.500 tỉ đồng.

Theo Nguyễn Long (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Thực hư giá đất 'sốt nóng' theo thông tin các tỉnh sáp nhập

Thực hư giá đất 'sốt nóng' theo thông tin các tỉnh sáp nhập

Thị trường bất động sản tại nhiều địa phương bỗng "nóng" trở lại khi giá đất tăng, nhiều nơi xuất hiện nhiều người hỏi mua bán đất. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo, "cơn sốt" này có thể chỉ là phản ứng tâm lý ngắn hạn, tiềm ẩn rủi ro cho những ai lao vào cuộc đua mà chưa kịp cân nhắc kỹ lưỡng.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.