Phân bổ gần 690 tỷ đồng cho dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đắk Lắk yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng trước ngày 30/6 để kịp khởi công dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Phân bổ gần 690 tỷ đồng cho dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc giao chi tiết kế hoạch thông báo sau vốn ngân sách Trung ương năm 2023 của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội cho dự án thành phần 3, thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, với số vốn 686 tỷ đồng.

Theo đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh theo dõi, kiểm tra đôn đốc thực hiện kế hoạch. Sở Tài chính hướng dẫn thanh toán, giải ngân và quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh báo cáo định kỳ tình hình giải ngân của các dự án theo quy định.

Kho bạc Nhà nước tỉnh đảm bảo nguồn vốn thanh toán cho các dự án khi có đủ điều kiện giải ngân, phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư xử lý các vướng mắc phát sinh, rút ngắn thời gian kiểm soát chi.

Tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (chủ đầu tư) thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền theo quy định của Luật Đầu tư công; căn cứ mức vốn của các dự án đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh giao, tổ chức triển khai thực hiện; chịu trách nhiệm thực hiện dự án và việc giải ngân kế hoạch vốn đối với các chương trình, dự án đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh giao kế hoạch theo quy định. Đồng thời định kỳ báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 20 hằng tháng để tổng hợp, báo cáo theo quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị, dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Do đó, tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng trước ngày 30/6/2023 để kịp khởi công dự án theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, ông Phạm Ngọc Nghị cũng lưu ý chủ đầu tư trong quá trình lựa chọn nhà thầu phải công khai, minh bạch, bảo đảm chọn nhà thầu có năng lực, uy tín và kinh nghiệm; yêu cầu Ủy ban Nhân dân cấp huyện liên quan đến dự án phối hợp với các đơn vị tại địa phương để thực hiện tốt đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư đối với dự án đầu tư trên địa bàn, kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ giải ngân theo quy định.

Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 với tổng chiều dài toàn tuyến 117,5km.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó, dự án thành phần 3 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản với chiều dài hơn 48km, đi qua địa bàn 3 huyện của tỉnh gồm: Ea Kar, Krông Pắc và Cư Kuin.

Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, tổng mức đầu tư trên 6.165 tỷ đồng.

Link bài gốc: https://www.vietnamplus.vn/phan-bo-gan-690-ty-dong-cho-du-an-cao-toc-khanh-hoabuon-ma-thuot/859163.vnp

Có thể bạn quan tâm

Chư Păh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

Chư Păh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

(GLO)- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã chủ động nguồn vốn phân bổ, yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nhân lực và thiết bị máy móc để thi công các công trình khởi công mới, phấn đấu hoàn thành trước mốc kế hoạch đề ra.

Đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm: Kỳ vọng tạo đột phá kinh tế Nam Trung bộ

Đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm: Kỳ vọng tạo đột phá kinh tế Nam Trung bộ

Hai dự án đường cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Nha Trang - Cam Lâm, thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước thời điểm thông xe. Khi hai tuyến đường này được đưa vào khai thác, thời gian di chuyển bằng đường bộ từ TPHCM ra Khánh Hòa sẽ được rút ngắn đáng kể.
Doanh nghiệp nội đuối sức, nguy cơ đất vàng bị thâu tóm

Doanh nghiệp nội đuối sức, nguy cơ đất vàng bị thâu tóm

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản xuất hiện các nhóm nhà đầu tư ngoại đổ bộ vào tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển tại Việt Nam thông qua hoạt động mua bán và sáp nhập M&A. Các chuyên gia cho rằng, để không bị doanh nghiệp ngoại thâu tóm, doanh nghiệp nội nên giữ phần lớn cổ phần khi liên kết, mua bán.
Dân bức xúc vì xã “nói một đường, làm một nẻo”

Dân bức xúc vì xã “nói một đường, làm một nẻo”

(GLO)- Dù tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nội đồng nhưng ông Hà Văn Thảo (thôn 1, xã An Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) không đồng tình với cách làm của UBND xã Chư Á. Nguyên nhân là khi vận động hiến đất, đại diện UBND xã Chư Á nói làm đường rộng 2-3 m nhưng trên thực tế mặt đường rộng 9-10 m.
Chờ thị trường bất động sản phục hồi

Chờ thị trường bất động sản phục hồi

Đến thời điểm này, cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho thị trường bất động sản đã được Chính phủ tích cực tháo gỡ. Vấn đề còn lại là việc thực hiện của các địa phương, thành viên của thị trường, để chính sách mới sớm đi vào thực tế và phát huy hiệu quả.