Dự kiến tháng 6.2023 khởi công xây cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Đắk Lắk, vào cuối tháng 6 tới, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khởi công thực hiện dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Ngày 5.4, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) thông tin, đã ban hành kế hoạch triển khai giai đoạn dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).

Trong tháng 4 và 5, tỉnh sẽ tiến hành các bước lựa chọn nhà thầu, khảo sát, lập, thẩm duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng. Tiếp đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành rà phá bom mìn và chuẩn bị mặt bằng sạch cho dự án. Đến cuối tháng 6, tỉnh sẽ bắt đầu khởi công xây dựng dự án thành phần 3 (Đảm bảo thời gian khởi công theo yêu cầu tại Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 25.7.2022 của Chính Phủ).

Ngoài ra, theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư các dự án thành phần 1, 2 và 3 (thuộc Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) của các đơn vị chủ quản thì trên toàn tuyến sẽ xây dựng 59 hầm chui dân sinh, 38 công trình cầu và 9 nút giao liên thông khác mức.

Cụ thể, tại Dự án thành phần 1 sẽ xây dựng 15 hầm chui trên tuyến; 21 công trình cầu (gồm 18 cầu trên tuyến chính và 3 cầu trên đường ngang, đường gom).

Dự án thành phần 2 sẽ xây dựng 20 hầm chui; dự kiến đầu tư xây dựng 38 cầu trên tuyến chính, 4 hầm đường bộ. Dự án thành phần 3 sẽ đầu tư xây dựng 28 công trình cầu và dự kiến xây dựng 24 hầm chui dân sinh trên tuyến.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần.

Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5 km.

Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37 km.

Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48 km.

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

(GLO)- Cùng với quy hoạch đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội, tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình tín dụng chính sách theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đối tượng có thu nhập thấp vay vốn để hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

(GLO)- Ngày 12-11, VP Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null