Dự kiến tháng 6.2023 khởi công xây cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Đắk Lắk, vào cuối tháng 6 tới, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khởi công thực hiện dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Ngày 5.4, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) thông tin, đã ban hành kế hoạch triển khai giai đoạn dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).

Trong tháng 4 và 5, tỉnh sẽ tiến hành các bước lựa chọn nhà thầu, khảo sát, lập, thẩm duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng. Tiếp đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành rà phá bom mìn và chuẩn bị mặt bằng sạch cho dự án. Đến cuối tháng 6, tỉnh sẽ bắt đầu khởi công xây dựng dự án thành phần 3 (Đảm bảo thời gian khởi công theo yêu cầu tại Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 25.7.2022 của Chính Phủ).

Ngoài ra, theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư các dự án thành phần 1, 2 và 3 (thuộc Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) của các đơn vị chủ quản thì trên toàn tuyến sẽ xây dựng 59 hầm chui dân sinh, 38 công trình cầu và 9 nút giao liên thông khác mức.

Cụ thể, tại Dự án thành phần 1 sẽ xây dựng 15 hầm chui trên tuyến; 21 công trình cầu (gồm 18 cầu trên tuyến chính và 3 cầu trên đường ngang, đường gom).

Dự án thành phần 2 sẽ xây dựng 20 hầm chui; dự kiến đầu tư xây dựng 38 cầu trên tuyến chính, 4 hầm đường bộ. Dự án thành phần 3 sẽ đầu tư xây dựng 28 công trình cầu và dự kiến xây dựng 24 hầm chui dân sinh trên tuyến.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần.

Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5 km.

Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37 km.

Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48 km.

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null