Dự kiến tháng 6.2023 khởi công xây cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Đắk Lắk, vào cuối tháng 6 tới, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khởi công thực hiện dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Ngày 5.4, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) thông tin, đã ban hành kế hoạch triển khai giai đoạn dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).

Trong tháng 4 và 5, tỉnh sẽ tiến hành các bước lựa chọn nhà thầu, khảo sát, lập, thẩm duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng. Tiếp đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành rà phá bom mìn và chuẩn bị mặt bằng sạch cho dự án. Đến cuối tháng 6, tỉnh sẽ bắt đầu khởi công xây dựng dự án thành phần 3 (Đảm bảo thời gian khởi công theo yêu cầu tại Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 25.7.2022 của Chính Phủ).

Ngoài ra, theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư các dự án thành phần 1, 2 và 3 (thuộc Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) của các đơn vị chủ quản thì trên toàn tuyến sẽ xây dựng 59 hầm chui dân sinh, 38 công trình cầu và 9 nút giao liên thông khác mức.

Cụ thể, tại Dự án thành phần 1 sẽ xây dựng 15 hầm chui trên tuyến; 21 công trình cầu (gồm 18 cầu trên tuyến chính và 3 cầu trên đường ngang, đường gom).

Dự án thành phần 2 sẽ xây dựng 20 hầm chui; dự kiến đầu tư xây dựng 38 cầu trên tuyến chính, 4 hầm đường bộ. Dự án thành phần 3 sẽ đầu tư xây dựng 28 công trình cầu và dự kiến xây dựng 24 hầm chui dân sinh trên tuyến.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần.

Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5 km.

Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37 km.

Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48 km.

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Sáng 10-11, tại phường Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì cuộc họp để giải quyết tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh và dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh (phường Diên Hồng, Hội Phú).

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null