Dự kiến tháng 6.2023 khởi công xây cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Đắk Lắk, vào cuối tháng 6 tới, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khởi công thực hiện dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Ngày 5.4, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) thông tin, đã ban hành kế hoạch triển khai giai đoạn dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).

Trong tháng 4 và 5, tỉnh sẽ tiến hành các bước lựa chọn nhà thầu, khảo sát, lập, thẩm duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng. Tiếp đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành rà phá bom mìn và chuẩn bị mặt bằng sạch cho dự án. Đến cuối tháng 6, tỉnh sẽ bắt đầu khởi công xây dựng dự án thành phần 3 (Đảm bảo thời gian khởi công theo yêu cầu tại Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 25.7.2022 của Chính Phủ).

Ngoài ra, theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư các dự án thành phần 1, 2 và 3 (thuộc Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) của các đơn vị chủ quản thì trên toàn tuyến sẽ xây dựng 59 hầm chui dân sinh, 38 công trình cầu và 9 nút giao liên thông khác mức.

Cụ thể, tại Dự án thành phần 1 sẽ xây dựng 15 hầm chui trên tuyến; 21 công trình cầu (gồm 18 cầu trên tuyến chính và 3 cầu trên đường ngang, đường gom).

Dự án thành phần 2 sẽ xây dựng 20 hầm chui; dự kiến đầu tư xây dựng 38 cầu trên tuyến chính, 4 hầm đường bộ. Dự án thành phần 3 sẽ đầu tư xây dựng 28 công trình cầu và dự kiến xây dựng 24 hầm chui dân sinh trên tuyến.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần.

Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5 km.

Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37 km.

Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48 km.

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.