Dự kiến tháng 6.2023 khởi công xây cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Đắk Lắk, vào cuối tháng 6 tới, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khởi công thực hiện dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk khảo sát dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Ngày 5.4, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) thông tin, đã ban hành kế hoạch triển khai giai đoạn dự án thành phần 3 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, giai đoạn 1).

Trong tháng 4 và 5, tỉnh sẽ tiến hành các bước lựa chọn nhà thầu, khảo sát, lập, thẩm duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng. Tiếp đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành rà phá bom mìn và chuẩn bị mặt bằng sạch cho dự án. Đến cuối tháng 6, tỉnh sẽ bắt đầu khởi công xây dựng dự án thành phần 3 (Đảm bảo thời gian khởi công theo yêu cầu tại Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 25.7.2022 của Chính Phủ).

Ngoài ra, theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư các dự án thành phần 1, 2 và 3 (thuộc Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) của các đơn vị chủ quản thì trên toàn tuyến sẽ xây dựng 59 hầm chui dân sinh, 38 công trình cầu và 9 nút giao liên thông khác mức.

Cụ thể, tại Dự án thành phần 1 sẽ xây dựng 15 hầm chui trên tuyến; 21 công trình cầu (gồm 18 cầu trên tuyến chính và 3 cầu trên đường ngang, đường gom).

Dự án thành phần 2 sẽ xây dựng 20 hầm chui; dự kiến đầu tư xây dựng 38 cầu trên tuyến chính, 4 hầm đường bộ. Dự án thành phần 3 sẽ đầu tư xây dựng 28 công trình cầu và dự kiến xây dựng 24 hầm chui dân sinh trên tuyến.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần.

Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5 km.

Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37 km.

Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48 km.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Thực hư giá đất 'sốt nóng' theo thông tin các tỉnh sáp nhập

Thực hư giá đất 'sốt nóng' theo thông tin các tỉnh sáp nhập

Thị trường bất động sản tại nhiều địa phương bỗng "nóng" trở lại khi giá đất tăng, nhiều nơi xuất hiện nhiều người hỏi mua bán đất. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo, "cơn sốt" này có thể chỉ là phản ứng tâm lý ngắn hạn, tiềm ẩn rủi ro cho những ai lao vào cuộc đua mà chưa kịp cân nhắc kỹ lưỡng.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.