Nở rộ cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với sự tiện lợi vốn có, hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi ngày càng phát triển, góp phần làm phong phú thêm các loại hình bán lẻ theo hướng hiện đại và dần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân.

Ra đời vào cuối năm 2021, Siêu thị mi ni A Gourmet Market (Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Thái Chi, 129 Trần Phú, TP. Pleiku) chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng ngoại nhập đã dần khẳng định vị thế của mình trong một bộ phận khách hàng. Chị Trương Thị Tuyết Mai (huyện Chư Sê) chia sẻ: “Cuối tuần, tôi thường đến đây để mua nước giải khát, sữa, trái cây, rau củ... Hàng hóa tương đối đầy đủ, giá cả được niêm yết rõ ràng và có hóa đơn chứng minh nguồn gốc”.

Siêu thị mi ni A Gourmet Market (TP. Pleiku) mang đến cho khách hàng địa chỉ mua sắm các sản phẩm nhập khẩu chính hãng, đa dạng chủng loại. Ảnh: Hà Duy

Siêu thị mi ni A Gourmet Market (TP. Pleiku) mang đến cho khách hàng địa chỉ mua sắm các sản phẩm nhập khẩu chính hãng, đa dạng chủng loại. Ảnh: Hà Duy

Qua khảo sát, ngoài hệ thống siêu thị lớn như: Co.op Mart, WinMart và một số cửa hàng đã bán lâu năm thì tới bất cứ cửa hàng tạp hóa nào cũng có thể mua được những sản phẩm (từ mỹ phẩm cho đến thực phẩm) được chủ tiệm thông tin là nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, các sản phẩm có thực sự được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài hay không thì chưa ai dám khẳng định. Ông Hồ Kim Tuấn-đại diện A Gourmet Market-cho biết: “Đời sống của người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu cũng trở nên đa dạng hơn. Nhiều người không ngại chi tiền cho những sản phẩm chất lượng. Với họ, vấn đề an toàn cho sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Xuất phát từ thực tế đó, siêu thị mi ni này ra đời với mong muốn mang đến cho khách hàng địa chỉ mua sắm các sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Australia... Tất cả các mặt hàng tại A Gourmet Market đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Tương tự, Siêu thị mi ni Nhật Konni39 (146 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng được sản xuất từ Nhật Bản. Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh-Chủ Siêu thị-chia sẻ: “Người dân Gia Lai rất chuộng các sản phẩm của Nhật Bản, nhất là mỹ phẩm và các loại thực phẩm chức năng. Thời điểm năm 2020, cửa hàng bán hàng Nhật ở Pleiku chưa nhiều nên hầu hết người tiêu dùng đều phải mua qua mạng. Chính vì hàng Nhật Bản rất được ưa chuộng nên hàng giả, hàng nhái xuất hiện rất nhiều. Trong khi đó, qua bạn bè và người thân, biết được những doanh nghiệp chuyên nhập khẩu, phân phối chính thức hàng của Nhật Bản nên tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để đầu tư mở siêu thị, tạo điều kiện cho mọi người có thể mua được những sản phẩm tốt, có xuất xứ rõ ràng. Konni39 là thương hiệu nhượng quyền nên người tiêu dùng có thể an tâm khi mua sắm”.

Nắm bắt đúng nhu cầu thị trường, chi phí đầu tư vừa phải, khả năng thu hồi vốn nhanh nên siêu thị mi ni và cửa hàng tiện lợi ngày càng phát triển tại Gia Lai. Mặc dù diện tích nhỏ gọn nhưng sản phẩm lại rất đa dạng, phong phú, có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá niêm yết cụ thể, có thể in hóa đơn nếu khách hàng có nhu cầu. “Đến các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mi ni tạo cho mình cảm giác khá thoải mái, hàng hóa cũng phong phú, giá công khai, thanh toán nhanh nên tiết kiệm được thời gian”-anh Lê Viết Hùng (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) nhận định.

Nhiều chị em nội trợ rất tin tưởng khi mua các loại thực phẩm tại cửa hàng thực phẩm sách Vạn Trí (73 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Nhiều chị em nội trợ rất tin tưởng khi mua các loại thực phẩm tại cửa hàng thực phẩm sách Vạn Trí (73 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Còn anh Hoàng Anh Thiện-đại diện Cửa hàng thực phẩm sạch Vạn Trí thì cho hay: “Mặc dù có những sản phẩm chúng tôi bán giá cao hơn thị trường nhưng luôn có lượng khách hàng khá ổn định. Bởi lẽ, chúng tôi luôn cam kết những sản phẩm đưa đến tay khách hàng là thực phẩm sạch, chất lượng với mức giá tốt nhất”.

Theo đánh giá của Sở Công thương, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni đã góp phần làm phong phú thêm các loại hình bán lẻ theo hướng hiện đại, hạn chế tình trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Theo dự báo, mô hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

null