Nhật Bản đề nghị Mỹ miễn trừ khỏi mức thuế mới đối với thép, ô tô và các mặt hàng khác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhật Bản đề nghị Mỹ miễn trừ khỏi các mức thuế mới đối với thép, ô tô và các mặt hàng nhập khẩu khác mà Tổng thống Mỹ dự định áp dụng.

o-to-nhap-khau.jpg
Ôtô là một trong những mặt hàng nhập khẩu phía Nhật Bản đề nghị Mỹ miễn trừ khỏi mức thuế mới (ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 10-3, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Yoji Muto cho biết đã đề nghị người đồng cấp Mỹ Howard Lutnick và quan chức thương mại hàng đầu Jamieson Greer miễn trừ Nhật Bản khỏi các mức thuế mới mà Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định áp dụng đối với thép, ô tô và các mặt hàng nhập khẩu khác.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Yoji Muto đã đưa ra đề nghị này trong các cuộc thảo luận riêng với ông Lutnick và ông Greer cùng ngày.

Tuy nhiên, hiện ông Muto chưa nhận được bất kỳ cam kết nào về việc trên.

Cũng theo Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Muto, trong các cuộc thảo luận, hai bên đã nhất trí tăng cường quan hệ kinh tế giữa Nhật Bản và Mỹ trong thời gian tới.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông Trump đã áp thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm, nhưng sau đó đã cấp hạn ngạch miễn thuế cho một số đối tác thương mại bao gồm Canada, Mexico và Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Hai đơn vị 'truy' chất cấm trong sầu riêng

Hai đơn vị 'truy' chất cấm trong sầu riêng

Việc "bắt tay" giữa Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) và Hiệp hội sầu riêng Đắk Lắk nghiên cứu diễn ra trong bối cảnh ngành hàng sầu riêng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là việc kiểm soát chất lượng, dịch hại và các chất hoá học tồn dư trong quả sầu riêng.

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.