Ngày 9/3, xe buýt điện trợ giá đầu tiên của TP Hồ Chí Minh lăn bánh

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh cho biết, tuyến xe buýt điện có trợ giá mã số D4 (Vinhome Grand Park - Bến xe buýt Sài Gòn) chính thức lăn bánh vào ngày 9/3. Đây cũng là tuyến xe buýt điện đầu tiên của TP Hồ Chí Minh được ngân sách thành phố trợ giá nhằm thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Xe buýt điện sẽ lăn bánh vào ngày 9/3.
Xe buýt điện sẽ lăn bánh vào ngày 9/3.
Tuyến xe buýt điện mã số D4 do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái Vinbus (tập đoàn Vingroup) triển khai thực hiện. Các phương tiện hoạt động trên năm tuyến xe buýt đều là phương tiện sử dụng năng lượng sạch (điện năng) không phát khí thải ra môi trường và hạn chế được tiếng ồn của động cơ. Mỗi ngày có 12 xe buýt với 94 chuyến hoạt động, hành trình mỗi chuyến 100 phút với giá vé 7.000 đồng/lượt hành khách thường và 3.000 đồng/lượt áp dụng cho học sinh, sinh viên.
Tuyến D4 có lượt đi như sau: Vinhome Grand Park - đường Nguyễn Xiển - Nguyễn Văn Tăng - Lê Văn Việt - đường D2B - D2 - Võ Chí Công - đường dẫn cao tốc - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Phan Văn Đáng - Trương Văn Bang - Bát Nàn - Trần Quý Kiên - Mai Chí Thọ - Hầm vượt sông Sài Gòn - Võ Văn Kiệt - Ký Con - Nguyễn Công Trứ - Pasteur - Hàm Nghi - Lê Lai - Bến xe buýt Sài Gòn.
Lượt về: Bến xe buýt Sài Gòn - đường Phạm Ngũ Lão - đường Yersin - Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi - Nguyễn Thái Bình - Ký Con - Võ Văn Kiệt - Hầm vượt sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - Trần Quý Kiên - Bát Nàn - Trương Văn Ban - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - đường dẫn cao tốc - Võ Chí Công - D2 - D2B - Lê Văn Việt - Nguyễn Văn Tăng - Nguyễn Xiển - Vinhome Grand Park.
Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ trương tổ chức thí điểm 5 tuyến xe buýt điện có trợ giá trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải. Thời gian thí điểm là 24 tháng. Tỷ lệ trợ giá/chi phí trong thời gian thí điểm là 44,1%. Tỷ lệ này được xem xét điều chỉnh theo quyết định sau khi bộ Định mức kỹ thuật, đơn giá xe buýt điện được UBND TP ban hành.
Ngoài tuyến buýt điện mã số D4, dự kiến trong quý III và quý IV/2022, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh sẽ đưa thêm 4 tuyến khác vào hoạt động, gồm: Tuyến VB01 từ Vinhome Grand Park - Trung tâm thương mại Emart (cự ly 27 km), tuyến VB02 từ Vinhome Grand Park đến sân bay Tân Sơn Nhất (cự ly 30 km), VB04 đến Bến xe Miền Đông (cự ly 8,5 km) và tuyến VB05 đến Khu đô thị Đại học Quốc Gia (cự ly 10 km).
Theo QUÝ HIỀN (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.