Ngày 9/3, xe buýt điện trợ giá đầu tiên của TP Hồ Chí Minh lăn bánh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh cho biết, tuyến xe buýt điện có trợ giá mã số D4 (Vinhome Grand Park - Bến xe buýt Sài Gòn) chính thức lăn bánh vào ngày 9/3. Đây cũng là tuyến xe buýt điện đầu tiên của TP Hồ Chí Minh được ngân sách thành phố trợ giá nhằm thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Xe buýt điện sẽ lăn bánh vào ngày 9/3.
Xe buýt điện sẽ lăn bánh vào ngày 9/3.
Tuyến xe buýt điện mã số D4 do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái Vinbus (tập đoàn Vingroup) triển khai thực hiện. Các phương tiện hoạt động trên năm tuyến xe buýt đều là phương tiện sử dụng năng lượng sạch (điện năng) không phát khí thải ra môi trường và hạn chế được tiếng ồn của động cơ. Mỗi ngày có 12 xe buýt với 94 chuyến hoạt động, hành trình mỗi chuyến 100 phút với giá vé 7.000 đồng/lượt hành khách thường và 3.000 đồng/lượt áp dụng cho học sinh, sinh viên.
Tuyến D4 có lượt đi như sau: Vinhome Grand Park - đường Nguyễn Xiển - Nguyễn Văn Tăng - Lê Văn Việt - đường D2B - D2 - Võ Chí Công - đường dẫn cao tốc - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Phan Văn Đáng - Trương Văn Bang - Bát Nàn - Trần Quý Kiên - Mai Chí Thọ - Hầm vượt sông Sài Gòn - Võ Văn Kiệt - Ký Con - Nguyễn Công Trứ - Pasteur - Hàm Nghi - Lê Lai - Bến xe buýt Sài Gòn.
Lượt về: Bến xe buýt Sài Gòn - đường Phạm Ngũ Lão - đường Yersin - Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi - Nguyễn Thái Bình - Ký Con - Võ Văn Kiệt - Hầm vượt sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - Trần Quý Kiên - Bát Nàn - Trương Văn Ban - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - đường dẫn cao tốc - Võ Chí Công - D2 - D2B - Lê Văn Việt - Nguyễn Văn Tăng - Nguyễn Xiển - Vinhome Grand Park.
Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ trương tổ chức thí điểm 5 tuyến xe buýt điện có trợ giá trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải. Thời gian thí điểm là 24 tháng. Tỷ lệ trợ giá/chi phí trong thời gian thí điểm là 44,1%. Tỷ lệ này được xem xét điều chỉnh theo quyết định sau khi bộ Định mức kỹ thuật, đơn giá xe buýt điện được UBND TP ban hành.
Ngoài tuyến buýt điện mã số D4, dự kiến trong quý III và quý IV/2022, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh sẽ đưa thêm 4 tuyến khác vào hoạt động, gồm: Tuyến VB01 từ Vinhome Grand Park - Trung tâm thương mại Emart (cự ly 27 km), tuyến VB02 từ Vinhome Grand Park đến sân bay Tân Sơn Nhất (cự ly 30 km), VB04 đến Bến xe Miền Đông (cự ly 8,5 km) và tuyến VB05 đến Khu đô thị Đại học Quốc Gia (cự ly 10 km).
Theo QUÝ HIỀN (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.