Ngày 12-11, hồ tiêu thu mua tại Gia Lai ở mức 140.000 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-11, giá hồ tiêu trong nước khoảng 139.500-141.200 đồng/kg. Trong đó, tại Gia Lai, hồ tiêu được thu mua ở mức 140.000 đồng/kg, bằng với giá các tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai.

a2.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau khi giảm nhẹ 500 đồng/kg, hồ tiêu tại tỉnh Bình Phước ở mức 139.000 đồng/kg; tại Đắk Lắk ở mức 141.000 đồng/kg.

Riêng tại tỉnh Đắk Nông, hồ tiêu được thu mua với giá cao nhất là 141.200 đồng/kg.

Thông tin từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu đen Lampung của Indonesia được niêm yết ở mức 6.557 USD/tấn, giảm 2,27%; giá tiêu trắng Muntok ở mức 9.177 USD/tấn, giảm 0,03%.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil ở mức 6.000 USD/tấn, giảm 5%. Giá tiêu đen ASTA của Malaysia ở mức 8.500 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này ở mức 11.000 USD/tấn.

Trong đó, giá tiêu đen Việt Nam giảm mạnh xuống mức 6.200 USD/tấn với loại 500 g/l, giảm 4,84%; loại 550 g/l ở mức 6.500 USD/tấn, giảm 4,62%; giá tiêu trắng ở mức 9.400 USD/tấn, giảm 1,06%.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null