Một giáo viên bị lừa hơn 1 tỉ đồng từ thủ đoạn 'lệnh bắt khẩn cấp'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với thủ đoạn lừa đảo “lệnh bắt khẩn cấp”, những kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng trong tài khoản của một giáo viên ở Nghệ An.
 


ẢNH MINH HỌA
ẢNH MINH HỌA



Ngày 1.12, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị chị Trần Thị T.T. (40 tuổi, giáo viên một trường THPT ở H.Diễn Châu, Nghệ An) và đang điều tra vụ lừa đảo, chiếm đoạt của chị T. hơn 1 tỉ đồng trong tài khoản. Số tiền này vợ chồng chị tích cóp từ nhiều năm qua.

Trước đó, chị T. nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, thông báo chị có bưu phẩm đã lâu không nhận và hướng dẫn chị “bấm phím 6 để biết thêm chi tiết”. Chị T. bấm phím 6 thì được kẻ giả danh nhân viên bưu điện đề nghị cung cấp số chứng minh thư, ngày tháng năm sinh. Sau đó, người này thông báo chị có vướng mắc về pháp lý với bảo hiểm và ngân hàng.

Chị T. khẳng định không vướng mắc gì thì người này hướng dẫn chị kết nối với “đường dây nóng của Bộ Công an” để được giải đáp. Sau đó, một người xưng “cán bộ điều tra của Bộ Công an" thông báo “công an” vừa phát hiện tội phạm buôn ma túy và rửa tiền đang sử dụng chứng minh nhân dân của chị để lập tài khoản ngân hàng và dùng tài khoản đó vào mục đích phạm tội. “Công an” đã có bằng chứng việc chị T. nhận tiền của bọn tội phạm, sẽ bắt giữ chị để phục vụ điều tra.

 

App có logo Bộ Công an của tội phạm dùng để lừa đảo - ẢNH DO CƠ QUAN CÔNG AN CUNG CẤP
App có logo Bộ Công an của tội phạm dùng để lừa đảo - ẢNH DO CƠ QUAN CÔNG AN CUNG CẤP


Chị T. hoảng sợ thì được hướng dẫn tải phần mềm (app) có logo của Bộ Công an về cài trên điện thoại. Trong app này có “lệnh bắt khẩn cấp chị T”, với đầy đủ thông tin năm sinh, quê quán của mình khiến chị T. càng hoảng sợ.

Lúc này, chị T. nhận được yêu cầu kê khai tài sản để chứng minh không phạm tội. Chị T. đã thực hiện theo kê khai và đăng nhập các thông tin tài khoản ngân hàng và sau đó bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản.

Sau khi tiền từ tài khoản của chị T. bị chuyển sang tài khoản khác, chị T. không hề hay biết do tin nhắn ngân hàng gửi về đã bị phần mềm gián điệp đánh cắp và xóa khỏi máy điện thoại của nạn nhân.

 

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An khẩn trương điều tra, làm rõ.

Theo KHÁNH HOAN (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null