Máy nộp/rút tiền tự động: An toàn, tiện lợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thế hệ máy nộp/rút tiền tự động CDM (Cash Deposit Machine) và CRM (Cash Recycling Machine) có tính năng như một giao dịch viên ngân hàng điện tử, đáp ứng các nhu cầu giao dịch 24/7 của khách hàng.

Vài năm gần đây, các ngân hàng thương mại tại Gia Lai dần thay thế hệ thống máy ATM đời cũ bằng hệ thống máy CDM và CRM với tính năng như một giao dịch viên ngân hàng điện tử. Đến nay, gần 20 máy CDM và CRM đã được lắp đặt tại nội thành Pleiku và trung tâm một số huyện, thị xã trong tỉnh. Với hệ thống máy CDM, CRM, khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản thanh toán, nộp tiền để mở sổ tiết kiệm, chuyển khoản từ tài khoản thanh toán để mở sổ tiết kiệm, tất toán sổ tiết kiệm, vấn tin tiền gửi tiết kiệm... vào bất cứ thời điểm nào mà không cần đến địa điểm giao dịch của ngân hàng.

Bà Đoàn Thị Minh Huệ (tổ 11, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi thấy các tính năng của máy CRM giúp cho việc giao dịch thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian, thao tác nhanh và chính xác. Trong trường hợp tiền nộp trên máy bị gấp mí, máy sẽ báo lỗi ngay và nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng đổi tiền. Tôi rất hài lòng khi trải nghiệm giao dịch tự động trên máy CRM, nộp tiền vào tài khoản không phụ thuộc vào giờ hành chính như trước đây”.

Còn chị Đoàn Thị Minh Trinh (tổ 7, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) thì cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh hàng nội thất nên thường phát sinh nhu cầu nộp tiền vào tài khoản để thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển khoản. Bây giờ, bất cứ khi nào có nhu cầu, tôi chỉ cần đến máy CRM để thực hiện giao dịch nộp tiền vào tài khoản thanh toán, rất thuận tiện”.

Khách hàng trải nghiệm giao dịch nộp tiền vào tài khoản ngay trên máy CRM của BIDV. Ảnh: S.C

Khách hàng trải nghiệm giao dịch nộp tiền vào tài khoản ngay trên máy CRM của BIDV. Ảnh: S.C

Hiện nay, 3 chi nhánh BIDV tại Gia Lai đã đưa vào hoạt động 6 máy CRM. Ông Vũ Hà Sơn-Phó Giám đốc BIDV Gia Lai-thông tin: “Trước khi đưa vào hoạt động chính thức máy CRM, chúng tôi đã bố trí cán bộ, nhân viên trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng làm quen với máy CRM đặt tại sảnh giao dịch của Chi nhánh. Sau 2 tháng chuẩn bị chu đáo, BIDV Gia Lai tổ chức khai trương và giới thiệu rộng rãi đến khách hàng máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM tại Hội sở (112 Lê Lợi, TP. Pleiku) và Phòng Giao dịch khu vực Đông Gia Lai (thị xã An Khê). BIDV nói chung và BIDV Gia Lai nói riêng tự hào là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn ra mắt máy CRM thế hệ mới đón đầu xu thế phát triển của thị trường”. Cũng theo ông Sơn, hiện nay, BIDV Gia Lai là địa chỉ đáng tin cậy của hơn 135.000 khách hàng và là một trong những ngân hàng hàng đầu đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

BIDV Chi nhánh Gia Lai mời các đại biểu, khách hàng trải nghiệm giao dịch thực tế trên ngân hàng tự động CRM. Ảnh: S.C

BIDV Chi nhánh Gia Lai mời các đại biểu, khách hàng trải nghiệm giao dịch thực tế trên ngân hàng tự động CRM. Ảnh: S.C

Cũng với mục đích gia tăng trải nghiệm giao dịch tự động 24/7, cung cấp cho khách hàng thêm nhiều kênh giao dịch mới với nền tảng công nghệ tiên tiến, BIDV Nam Gia Lai cũng đã đưa vào hoạt động 2 máy CRM tại Hội sở (117 Trần Phú, TP. Pleiku) và Phòng Giao dịch Đức Cơ. Ông Phạm Viết Đoài-Phó Giám đốc BIDV Nam Gia Lai-nhận định: “Trong xu thế hiện nay, nhu cầu giao dịch thanh toán trên các nền tảng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển. Khách hàng ngày càng thích ứng với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là lý do BIDV liên tục đầu tư nâng cấp công nghệ, hỗ trợ nhu cầu giao dịch tự động 24/7. Việc đưa vào hoạt động hệ thống máy CRM nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng từ thành thị đến nông thôn”.

Không chỉ đảm bảo an toàn và tiện lợi khi giao dịch, máy CDM, CRM còn mang lại cho khách hàng nhiều ưu đãi hơn so với giao dịch truyền thống tại quầy. Theo đó, khách hàng có thể nộp tiền và gửi tiết kiệm hoàn toàn miễn phí trên máy CDM và CRM. Lãi suất gửi tiết kiệm tại máy cao hơn so với lãi suất cùng kỳ hạn gửi tại quầy, khách hàng có thể nộp tiền tới 100 triệu đồng/lần (tối đa 200 tờ) và không giới hạn số lần nộp/ngày. Ngoài ra, máy CDM, CRM còn có chức năng phân loại mệnh giá tiền (từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng) và phân biệt tiền giả, tiền kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn lưu hành, giúp loại bỏ các rủi ro tác nghiệp thủ công khi kiểm đếm tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm

Theo công bố của Cục Thuế tỉnh Gia Lai, có 83.053 hóa đơn điện tử đủ điều kiện tham gia kỳ lựa chọn "Hóa đơn may mắn" quý III năm 2024. Ảnh: Sơn Ca

Gia Lai có 334 người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(GLO)- Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế (trước đây) về việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, trong năm 2024, toàn tỉnh Gia Lai có 334 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Bắt kịp xu thế

Bắt kịp xu thế

Liên quan quản lý tiền kỹ thuật số (tiền số, 'tiền ảo'), Tổng Bí thư Tô Lâm vừa nhấn mạnh không để chậm chân, không để mất cơ hội, không tạo khoảng cách hoặc khu biệt với các hình thái tài chính mới cũng như những phương thức giao dịch hiện đại.

Ưu đãi lãi vay thôi chưa đủ

Ưu đãi lãi vay thôi chưa đủ

Lãi vay thấp, thời hạn vay dài là điều kiện quá tốt để người trẻ nói riêng và người có thu nhập thấp nói chung sở hữu một chỗ an cư. Thế nhưng chỉ ưu đãi lãi vay thôi thì chưa đủ mà cần có thêm nhiều biện pháp đồng bộ khác nữa thì cung - cầu trên thị trường bất động sản mới có thể gặp nhau.