Máy nộp/rút tiền tự động: An toàn, tiện lợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thế hệ máy nộp/rút tiền tự động CDM (Cash Deposit Machine) và CRM (Cash Recycling Machine) có tính năng như một giao dịch viên ngân hàng điện tử, đáp ứng các nhu cầu giao dịch 24/7 của khách hàng.

Vài năm gần đây, các ngân hàng thương mại tại Gia Lai dần thay thế hệ thống máy ATM đời cũ bằng hệ thống máy CDM và CRM với tính năng như một giao dịch viên ngân hàng điện tử. Đến nay, gần 20 máy CDM và CRM đã được lắp đặt tại nội thành Pleiku và trung tâm một số huyện, thị xã trong tỉnh. Với hệ thống máy CDM, CRM, khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản thanh toán, nộp tiền để mở sổ tiết kiệm, chuyển khoản từ tài khoản thanh toán để mở sổ tiết kiệm, tất toán sổ tiết kiệm, vấn tin tiền gửi tiết kiệm... vào bất cứ thời điểm nào mà không cần đến địa điểm giao dịch của ngân hàng.

Bà Đoàn Thị Minh Huệ (tổ 11, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi thấy các tính năng của máy CRM giúp cho việc giao dịch thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian, thao tác nhanh và chính xác. Trong trường hợp tiền nộp trên máy bị gấp mí, máy sẽ báo lỗi ngay và nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng đổi tiền. Tôi rất hài lòng khi trải nghiệm giao dịch tự động trên máy CRM, nộp tiền vào tài khoản không phụ thuộc vào giờ hành chính như trước đây”.

Còn chị Đoàn Thị Minh Trinh (tổ 7, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) thì cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh hàng nội thất nên thường phát sinh nhu cầu nộp tiền vào tài khoản để thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển khoản. Bây giờ, bất cứ khi nào có nhu cầu, tôi chỉ cần đến máy CRM để thực hiện giao dịch nộp tiền vào tài khoản thanh toán, rất thuận tiện”.

Khách hàng trải nghiệm giao dịch nộp tiền vào tài khoản ngay trên máy CRM của BIDV. Ảnh: S.C

Khách hàng trải nghiệm giao dịch nộp tiền vào tài khoản ngay trên máy CRM của BIDV. Ảnh: S.C

Hiện nay, 3 chi nhánh BIDV tại Gia Lai đã đưa vào hoạt động 6 máy CRM. Ông Vũ Hà Sơn-Phó Giám đốc BIDV Gia Lai-thông tin: “Trước khi đưa vào hoạt động chính thức máy CRM, chúng tôi đã bố trí cán bộ, nhân viên trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng làm quen với máy CRM đặt tại sảnh giao dịch của Chi nhánh. Sau 2 tháng chuẩn bị chu đáo, BIDV Gia Lai tổ chức khai trương và giới thiệu rộng rãi đến khách hàng máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM tại Hội sở (112 Lê Lợi, TP. Pleiku) và Phòng Giao dịch khu vực Đông Gia Lai (thị xã An Khê). BIDV nói chung và BIDV Gia Lai nói riêng tự hào là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn ra mắt máy CRM thế hệ mới đón đầu xu thế phát triển của thị trường”. Cũng theo ông Sơn, hiện nay, BIDV Gia Lai là địa chỉ đáng tin cậy của hơn 135.000 khách hàng và là một trong những ngân hàng hàng đầu đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

BIDV Chi nhánh Gia Lai mời các đại biểu, khách hàng trải nghiệm giao dịch thực tế trên ngân hàng tự động CRM. Ảnh: S.C

BIDV Chi nhánh Gia Lai mời các đại biểu, khách hàng trải nghiệm giao dịch thực tế trên ngân hàng tự động CRM. Ảnh: S.C

Cũng với mục đích gia tăng trải nghiệm giao dịch tự động 24/7, cung cấp cho khách hàng thêm nhiều kênh giao dịch mới với nền tảng công nghệ tiên tiến, BIDV Nam Gia Lai cũng đã đưa vào hoạt động 2 máy CRM tại Hội sở (117 Trần Phú, TP. Pleiku) và Phòng Giao dịch Đức Cơ. Ông Phạm Viết Đoài-Phó Giám đốc BIDV Nam Gia Lai-nhận định: “Trong xu thế hiện nay, nhu cầu giao dịch thanh toán trên các nền tảng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển. Khách hàng ngày càng thích ứng với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là lý do BIDV liên tục đầu tư nâng cấp công nghệ, hỗ trợ nhu cầu giao dịch tự động 24/7. Việc đưa vào hoạt động hệ thống máy CRM nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng từ thành thị đến nông thôn”.

Không chỉ đảm bảo an toàn và tiện lợi khi giao dịch, máy CDM, CRM còn mang lại cho khách hàng nhiều ưu đãi hơn so với giao dịch truyền thống tại quầy. Theo đó, khách hàng có thể nộp tiền và gửi tiết kiệm hoàn toàn miễn phí trên máy CDM và CRM. Lãi suất gửi tiết kiệm tại máy cao hơn so với lãi suất cùng kỳ hạn gửi tại quầy, khách hàng có thể nộp tiền tới 100 triệu đồng/lần (tối đa 200 tờ) và không giới hạn số lần nộp/ngày. Ngoài ra, máy CDM, CRM còn có chức năng phân loại mệnh giá tiền (từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng) và phân biệt tiền giả, tiền kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn lưu hành, giúp loại bỏ các rủi ro tác nghiệp thủ công khi kiểm đếm tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm

Chị Rcom H’Sra ( bìa trái, buôn Rưng Ma Nin) làm thủ tục vay vốn tại điểm giao dịch xã Ia Rbol. Ảnh: Vũ Chi

Hiệu quả của điểm giao dịch xã trong hoạt động tín dụng chính sách ở Ayun Pa

(GLO)- Với phương châm “Phục vụ tại nhà, thu nợ, giải ngân tại xã”, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã xây dựng mạng lưới điểm giao dịch tại tất cả các xã, phường, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng, thuận tiện.

Oman là quốc gia vùng Vịnh đầu tiên đánh thuế thu nhập cá nhân từ năm 2028

Oman là quốc gia vùng Vịnh đầu tiên đánh thuế thu nhập cá nhân từ năm 2028

(GLO)-Các quốc gia vùng Vịnh từ lâu nổi tiếng với chính sách trợ cấp cho người dân từ nguồn thu dầu khí và thu hút lao động nước ngoài, bằng cách không đánh thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, Oman sẽ là quốc gia Arab đầu tiên thay đổi sau khi chính sách thuế mới có hiệu lực từ năm 2028.

Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng chính sách

Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng chính sách

(GLO)-Trong 6 tháng đầu năm 2025, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai đã đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn ông Lê Văn Chí-Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

Thanh toán bằng bitcoin được chấp nhận tại Kibera, Kenya. (Ảnh: Independent.co)

Khu ổ chuột lớn nhất châu Phi dần quen với việc sử dụng bitcoin cho các khoản thanh toán hàng ngày

(GLO)- Trong khi bitcoin vẫn còn khá xa lại với nhiều người, thì tại khu ổ chuột nghèo khó Kibera, Kenya, thay vì chỉ giao dịch bằng tiền mặt, một bộ phận cư dân nơi đây đã bắt đầu sử dụng bitcoin cho các khoản thanh toán hàng ngày, đặc biệt là tại các quầy hàng thực phẩm và rau củ.

Cuộc đối thoại về niềm tin và nghĩa vụ

Cuộc đối thoại về niềm tin và nghĩa vụ

Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/6/2025 quy định: hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, hoạt động trong các lĩnh vực tiêu dùng trực tiếp như quán ăn, khách sạn, bán lẻ, vận tải... bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, kết nối trực tiếp với cơ quan thuế.

Xóa sổ tài khoản 'ngủ đông'

Xóa sổ tài khoản 'ngủ đông'

Trước làn sóng gia tăng tội phạm công nghệ cao và lừa đảo tài chính qua mạng, ngành ngân hàng đang phối hợp các cơ quan liên quan tiến hành làm sạch hệ thống, trong đó có việc xóa sổ hàng chục triệu tài khoản ngân hàng nếu không xác thực danh tính, còn gọi là tài khoản “ngủ đông”.

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

(GLO)- Thông qua 15 điểm giao dịch xã, thị trấn, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức các phiên giao dịch định kỳ mỗi tháng để giải ngân cho vay và cung cấp dịch vụ ngân hàng đến tận tay người dân.

Tăng tốc xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

Tăng tốc xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

(GLO)- Sở Tài chính Gia Lai và các đơn vị liên quan đang tăng tốc rà soát, tổng hợp số liệu xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án bàn giao nguồn tài chính, ngân sách theo đúng quy định.

Khẩn trương phân bổ vốn chương trình phát triển vùng dân tộc thiểu số

Khẩn trương phân bổ vốn chương trình phát triển vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Tại hội nghị trực tuyến về đánh giá tình hình thực hiện và thúc đẩy tiến độ Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2025 do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức chiều 4-6, các đại biểu đều cho rằng cần khẩn trương phân bổ vốn để triển khai chương trình này.

null