Lan tỏa những giá trị sống tích cực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ một người dùng mạng xã hội bình thường, chị Phan Thị Kỳ Duyên (tổ 13, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) đã trở thành một KOC đa năng trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, chia sẻ và lan tỏa những trải nghiệm tích cực trong cuộc sống của một người mẹ trẻ đam mê thể thao.

Giống như bao người mẹ trẻ khác muốn lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình đồng hành cùng con, từ năm 2021, chị Phan Thị Kỳ Duyên bắt đầu xây dựng kênh TikTok Chabongbaby nhằm chia sẻ những khoảnh khắc đời thường ngộ nghĩnh đáng yêu của em bé Chà Bông và mẹ Kỳ Duyên.

Thông qua những câu chuyện kể bằng hình ảnh đời thường thú vị và chân thật giữa 2 mẹ con, kênh TikTok Chabongbaby đã lan tỏa những trải nghiệm tích cực từ cuộc sống.

Chỉ trong thời gian ngắn, lượt view và lượng follower tăng đáng kể. Đây cũng là yếu tố dẫn dắt để chị Duyên dần trở thành một KOC (Key Opinion Consumer-người tiêu dùng trải nghiệm nhưng có sức ảnh hưởng) được các doanh nghiệp, nhãn hàng liên hệ mời hợp tác để chia sẻ, review trải nghiệm thực tế, đưa ra những đánh giá khách quan khi dùng sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé như tã giấy Huggies, sữa Nutifood...

nhung-cau-chuyen-doi-thuong-dang-yeu-cua-2-me-con-tren-kenh-chabongbaby-da-tao-co-hoi-de-9x-ky-duyen-tro-thanh-mot-koc-nvcc.jpg
Những câu chuyện đời thường của 2 mẹ con chị Phan Thị Kỳ Duyên trên kênh TikTok Chabongbaby đã giúp chị trở thành KOC (ảnh nhân vật cung cấp).

Để trở thành KOC thì kênh TikTok, YouTube phải đạt 5K follower trở lên, Facebook hoặc Instagram đạt 10K follower trở lên.

“Song, xu hướng người bình thường quan tâm theo dõi người bình thường trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển. Theo làn sóng đó, thói quen, hành vi mua sắm, tiêu dùng của nhiều đối tượng người dùng mạng xã hội cũng hoàn toàn thay đổi.

Khi trở thành KOC, thay vì đặt nặng mục tiêu thương mại, mình xác định các nội dung sáng tạo trên TikTok là chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ khi chơi cùng với con, những câu chuyện đời thường giản dị nhưng mang ý nghĩa tích cực”-chị Duyên chia sẻ.

Hiện nay, kênh TikTok Chabongbaby có 161.2K follower, 20.5M lượt thích. Song song với hoạt động sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok, trang Facebook Nhông Phan (Kỳ Duyên) có 25K follower, nội dung tập trung chia sẻ về công việc, cuộc sống, sở thích cá nhân của chị Duyên.

Từ một người yêu thể thao, đam mê xê dịch để khám phá, trải nghiệm, chị Duyên đã trở thành một KOC thể thao truyền năng lượng, cảm hứng tích cực cho những người bình thường khác thông qua việc tham gia các hoạt động trải nghiệm như: lướt ván, lặn biển, chạy địa hình, chạy bộ. Chỉ tính riêng năm 2024, chị Duyên đã tham gia một số giải chạy như: Hồ Chí Minh City International Marathon, Lâm Đồng Trail, Gia Lai City Trail.

Chị chia sẻ: “Thông qua sự xuất hiện tại các giải chạy, mình không chỉ tìm thấy niềm vui, lợi ích từ công việc KOC mà còn có thể tiếp thêm động lực, tinh thần thể thao đến với mọi người. Đây chính là những giá trị sống tích cực mà một người bình thường như mình luôn mong muốn hướng đến”.

ben-canh-cong-viec-cua-mot-koc-ky-duyen-dang-giu-vi-tri-truong-phong-kinh-doanh-cong-ty-bao-hiem-fwd-viet-nam.jpg
Bên cạnh công việc của một KOC, Kỳ Duyên đang giữ vị trí trưởng phòng kinh doanh Công ty bảo hiểm FWD Việt Nam. Ảnh: S.C

Trước đây, cuộc sống và công việc của chị Duyên tập trung tại TP. Hồ Chí Minh với vai trò Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Bảo hiểm FWD Việt Nam, song song với vai trò KOC, livestream cho các nhãn hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Từ nửa cuối năm 2024 trở lại đây, chị Duyên quyết định về TP. Pleiku để tận hưởng nhịp sống và bầu không khí trong lành của quê nhà. Để ổn định trong công việc, chị đã xây dựng một phòng livestream tiếp thị liên kết cho các nhãn hàng trên nền tảng Shopee.

“Hiện tại, công việc chính tại Công ty Bảo hiểm FWD Việt Nam và công việc KOC mang lại nguồn thu nhập khá tốt. Đối với mình, việc xây dựng hình ảnh cá nhân, vai trò của một KOC song song bổ trợ rất tốt cho công việc chính. Cho dù ở vai trò nào, công việc nào thì đối với mình, mục đích cuối cùng vẫn là chia sẻ, trao đi những giá trị sống tích cực tới mọi người”-chị Duyên bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025: Đồng lòng, chung sức, lan tỏa mạnh mẽ

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025: Đồng lòng, chung sức, lan tỏa sức trẻ

(GLO)- Chia sẻ với phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai, anh Đỗ Đức Thanh-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch, nhấn mạnh Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2025 đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ sự đồng lòng, chung sức của tổ chức đoàn các cấp. 

Thế hệ trẻ ngày càng quan tâm và muốn tìm về lịch sử

Thế hệ trẻ ngày càng quan tâm và muốn tìm về lịch sử

Nếu như trước đây, không ít bạn trẻ từng cho rằng lịch sử là khô khan và khó nhớ, thì hôm nay, Triển lãm "95 năm Cờ Đảng soi đường" đã biến lịch sử từ những trang sách tưởng chừng khô khan thành trải nghiệm đầy cảm xúc, khơi dậy trong giới trẻ niềm tự hào và trách nhiệm tiếp bước cha ông.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng ở xã Phù Mỹ Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng ở xã Phù Mỹ Nam

(GLO)-Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ I, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XIII, ngày 6-9, Đoàn UBND tỉnh, Đoàn Các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng tại xã Phù Mỹ Nam.

Trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh cứu người đuối nước ở xã Chư Sê

Trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh cứu người đuối nước ở xã Chư Sê

(GLO)- Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 5-9, anh Nguyễn Chí Hiếu-Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Kpă Hăn (học sinh lớp 6B, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, xã Chư Sê) vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Người trẻ Jrai kể chuyện buôn làng trên mạng xã hội

Người trẻ Jrai kể chuyện buôn làng trên mạng xã hội

(GLO)- Hòa vào dòng chảy thời đại, một số bạn trẻ người Jrai đã khéo léo tận dụng mạng xã hội để kể những câu chuyện chân thực về đời sống, phong tục và sinh hoạt cộng đồng của đồng bào dân tộc mình. Qua đó, họ góp phần đưa hình ảnh đất và người cao nguyên gần gũi hơn với cộng đồng mạng.

Cô gái Gia Lai chinh phục những đỉnh trời

Cô gái Gia Lai chinh phục những đỉnh trời

(GLO)- Chỉ nặng 36 kg nhưng Trương Mỹ Châu - nữ kỹ sư nông nghiệp đã chinh phục 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, đặt chân lên tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, đạp xe qua 7 quốc gia Đông Nam Á và dành trọn một tháng leo núi tuyết ở Nepal.

Tôi yêu Tổ quốc tôi

Lan tỏa thông điệp "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

(GLO)- Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), từ đầu tháng 8-2025 đến nay, Tỉnh đoàn-Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh triển khai hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”-tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho người dân biên giới, hải đảo.

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

(GLO)- Những chiếc kẹp tóc, móc khóa làm bằng len, sản phẩm thêu hay túi cỏ bàng mộc mạc được bàn tay những người thợ thủ công tỉ mỉ điểm tô sắc đỏ rực rỡ. Những món đồ giản dị ấy khi bày bán đã góp thêm sắc màu Quốc Khánh 2-9, gửi gắm tinh thần đoàn kết và niềm hân hoan của người dân Gia Lai.