Làm xong bài thi vẫn còn thời gian, nữ sinh ngồi vẽ tranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, sau khi hoàn thành, dò lại bài thi môn tiếng Anh nhiều lần và còn thời gian nên Trần Thị Hoàng Anh, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã ngồi vẽ tranh trên giấy nháp.

Ngoài ra, thường ngày nữ sinh này còn làm những bức tranh và mô hình sinh động.

Hoàng Anh cho biết bước vào phòng làm bài thi môn tiếng Anh với tâm thế thoải mái, tự tin. Đề thi tiếng Anh vừa sức và nữ sinh tự tin đạt trên 7 điểm. Khi làm bài xong và dò lại nhiều lần, Hoàng Anh vẫn còn dư khoảng 15 phút. Thấy vậy, nữ sinh đã dùng bút chì vẽ lên tờ giấy nháp hình ảnh một thiếu nữ theo phong cách hoạt hình.

Hình ảnh vẽ trên giấy nháp của Hoàng Anh. ẢNH: NVCC

Hình ảnh vẽ trên giấy nháp của Hoàng Anh. ẢNH: NVCC

“Mình ngồi vẽ để giết thời gian, vì đã dò bài lại nhiều lần. Bức tranh chỉ là cảm hứng nhất thời của mình trong giờ thi. Cảm giác lúc ấy lại lắm, một sự nhẹ nhõm khi gỡ bỏ được hết áp lực thi cử, nhưng cũng có chút man mác buồn vì thời học sinh của mình đã khép lại”, Hoàng Anh chia sẻ.

Đây là một trong những bức tranh mà Hoàng Anh tâm đắc. ẢNH NVCC

Đây là một trong những bức tranh mà Hoàng Anh tâm đắc. ẢNH NVCC

Một trong những bức tranh mà Hoàng Anh tâm đắc là vẽ hai nhân vật chibi đang tựa đầu vào nhau trong bối cảnh một khu rừng nhiều nắng, hoa và bướm. Bức tranh này được vẽ trên khổ giấy A4 bằng màu gouache. Hoàng Anh phải mất khoảng 1 tuần để hoàn thiện từ khâu lên ý tưởng đến khi vẽ màu. Theo nữ sinh, bức tranh thể hiện tình yêu thiên nhiên, thông điệp về tình bạn.

Hoàng Anh rất yêu thích vẽ, nên từ khi 5 tuổi đã được mẹ cho đi học để trau dồi thêm khả năng sáng tạo. Trước khi dự thi tốt nghiệp THPT, nữ sinh đã thi năng khiếu tại Trường ĐH Văn Lang, để xét vào ngành thiết kế đồ hoạ. Hoàng Anh đã có thông báo trúng tuyển kèm với điều kiện tốt nghiệp THPT.

Hoàng Anh yêu thích phong cách hoạt hình. ẢNH NVCC
Hoàng Anh yêu thích phong cách hoạt hình. ẢNH NVCC

Phong cách vẽ yêu thích của Hoàng Anh là semi - real (tả thực kết hợp với hoạt hình) và chibi (vẽ người giống với nhân vật hoạt hình). Một bức tranh hoàn chỉnh đầy đủ phong cảnh, nhân vật chibi, Hoàng Anh thường mất khoảng 2 đến 3 ngày để hoàn thành.

Hoàng Anh có niềm yêu thích với bộ môn vẽ từ nhỏ. ẢNH NVCC

Hoàng Anh có niềm yêu thích với bộ môn vẽ từ nhỏ. ẢNH NVCC

Ngoài vẽ tranh, Hoàng Anh còn tìm hiểu và làm tranh mô hình 2D, 3D từ năm 2020. Quá trình làm trang mô hình 2D, 3D của Hoàng Anh gồm các bước như lên ý tưởng trên giấy, cắt, tách ra thành từng phần, sau đó lắp ráp lại và vẽ màu.

Một bức tranh mô hình 3D do Hoàng Anh thực hiện. ẢNH NVCC

Một bức tranh mô hình 3D do Hoàng Anh thực hiện. ẢNH NVCC

Với tranh 3D thì Hoàng Anh làm thêm các phần bằng đất sét. Còn tranh 2D thì dựng bằng bìa cứng fomex dán ở mặt sau. Nữ sinh thường mất khoảng 1 tuần để hoàn thành một bức tranh mô hình 2D, 3D, tuy nhiên nếu có nhiều chi tiết phức tạp, thì thời gian bỏ ra sẽ nhiều hơn nữa.

Một số tranh mô hình 2D, 3D do Hoàng Anh thực hiện. ẢNH NVCC

Một số tranh mô hình 2D, 3D do Hoàng Anh thực hiện. ẢNH NVCC

“Mình có đăng sản phẩm tranh mô hình lên các hội nhóm thì được một số người hỏi mua. Một bức tranh mô hình có giá từ 250.000 đồng. Mình được rất nhiều các bạn và anh chị sinh viên ủng hộ. Việc này giúp mình có thêm tiền tiêu vặt”, Hoàng Anh chia sẻ.

Trần Thị Hoàng Anh. ẢNH NVCC

Trần Thị Hoàng Anh. ẢNH NVCC

Thỉnh thoảng Hoàng Anh còn nhận vẽ trên áo, giày bằng màu acrylics. Hoàng Anh thường lấy ý tưởng từ những họa tiết có trong kiến trúc thời xưa như là mây, các chòm sao… để vẽ lên giày và trang phục.

Hoàng Anh dùng màu acrylics vẽ họa tiết lên giày. ẢNH NVCC

Hoàng Anh dùng màu acrylics vẽ họa tiết lên giày. ẢNH NVCC

Trong suốt 12 năm học, Hoàng Anh đều là học sinh giỏi. Nữ sinh mong muốn “săn” học bổng để đi du học trong quá trình học đại học sắp tới. Hoàng Anh mong muốn trong tương lai sẽ được làm việc ở mảng minh họa sách, thiết kế bao bì sản phẩm và xuất bản cuốn sáng của riêng mình.

Có thể bạn quan tâm

Ý nghĩa lễ kết nạp đoàn viên mới tại “địa chỉ đỏ”

Ý nghĩa lễ kết nạp đoàn viên mới tại “địa chỉ đỏ”

(GLO)- Những năm qua, các Đoàn trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai thường tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới tại “địa chỉ đỏ” nhằm lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ khi trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vừa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp kiến thức về lịch sử cho thế hệ trẻ.

Biến đá cuội thành dụng cụ dạy học trực quan

Biến đá cuội thành dụng cụ dạy học trực quan

(GLO)- Mỗi năm một lần, Trường Mầm non Hương Sen (thôn 1, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) lại phát động phong trào tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học. Dưới bàn tay khéo léo của các cô giáo, những viên đá cuội vô tri đã trở thành những dụng cụ dạy học trực quan đầy màu sắc.

Chương trình “Đánh thức khát vọng tuổi trẻ”: Truyền cảm hứng cho đoàn viên thanh niên và học sinh Đak Pơ. Ảnh: Ngọc Minh

Truyền cảm hứng cho đoàn viên thanh niên và học sinh Đak Pơ

(GLO)- Chương trình truyền cảm hứng “Đánh thức khát vọng tuổi trẻ” do Huyện Đoàn Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) chủ trì, phối hợp với Trường THCS và THPT Y Đôn, Công ty S Gold Group (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức sáng 22-3 đã truyền cảm hứng cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên và học sinh nhà trường.

Website “Kết nối tri thức” Góp phần phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Website “Kết nối tri thức” góp phần phát triển văn hóa đọc cho học sinh

(GLO)- Nhận thấy nhiều bạn trẻ thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ nhưng lại ít áp dụng cho việc tìm đọc sách, nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku) đã nghiên cứu và xây dựng website “Kết nối tri thức” nhằm sử dụng công nghệ để kết nối, nâng cao hiệu quả đọc sách.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025: Không giới hạn số tổ hợp xét tuyển ngành Giáo dục Mầm non

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025: Không giới hạn số tổ hợp xét tuyển ngành Giáo dục Mầm non

(GLO)- Tại Thông tư số 06/2025/TT-BGDĐT ngày 19-3-2025 sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo không giới hạn số tổ hợp xét tuyển để bảo đảm cơ hội trúng tuyển cho học sinh đến từ các vùng, miền khác nhau.

Chọn ngành “hot” hay theo sở thích?

Chọn ngành “hot” hay theo sở thích?

(GLO)- Thời gian gần đây, công tác giáo dục hướng nghiệp được mọi người rất quan tâm. Việc trang bị kiến thức, hình thành năng lực định hướng nghề nghiệp được tiến hành từ giai đoạn phổ thông. Tuy nhiên, nhiều học sinh băn khoăn trước việc chọn ngành “hot” hay theo sở thích?

Học sinh trưởng thành từ hoạt động tình nguyện

Học sinh trưởng thành từ hoạt động tình nguyện

(GLO)- Những câu lạc bộ (CLB) tình nguyện giúp học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai lan tỏa lòng nhân ái, tình yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động tình nguyện đã tạo môi trường để các em trau dồi kỹ năng, có thêm trải nghiệm để trưởng thành.

Người trẻ làm gì ở quán cà phê?

Người trẻ làm gì ở quán cà phê?

Không chỉ là điểm hẹn cho những cuộc trò chuyện, với một bộ phận bạn trẻ ở TPHCM, quán cà phê cũng như văn phòng làm việc, học nhóm… Thậm chí, có cả nhóm thanh niên chỉ hết ngồi lại nằm ở quán cà phê cho hết ngày.