Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2025: Sẽ có hai đề thi khác nhau theo hai chương trình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có hai đề thi khác nhau, một đề theo chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 và một đề theo chương trình giáo dục phổ thông cũ 2006.

untitled-3049.jpg
Thí sinh dự thi Tốt nghiệp trung học phổ thông. Ảnh: TTXVN

Theo đó, đề thi Tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ bám sát nội dung chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018, chủ yếu là chương trình lớp 12. Năm 2025 cũng là năm thi Tốt nghiệp trung học phổ thông của lứa học sinh đầu tiên học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Do vậy, quy chế thi cũng quy định điều khoản chuyển tiếp đối với thí sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông trước năm 2025 nhưng chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo đó, các thí sinh này sẽ dự thi theo đề thi của chương trình giáo dục phổ thông cũ (ban hành năm 2006).

Đối với các thí sinh đã có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng trung cấp có nguyện vọng dự thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 làm cơ sở đăng ký xét tuyển thì được chọn dự thi theo một trong hai đề thi.

Từ năm 2026, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông với một loại đề thi duy nhất.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Khơi nguồn sáng tạo từ Ngày hội Stem

Khơi nguồn sáng tạo từ Ngày hội Stem

(GLO)- STEM-bốn chữ cái ngắn gọn, nhưng mở ra một thế giới học tập không giới hạn. Ở đó, kiến thức không chỉ là điều để ghi nhớ, mà có thể thử nghiệm và biến thành điều có ích cho cuộc sống. Hãy cùng học sinh trường Chi Lăng bước ra khỏi không gian lớp học để hòa mình “Ngày hội STEM 2025”.

Lịch nộp lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2025

Lịch nộp lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2025

Từ ngày 29/7 đến 17 giờ ngày 5/8 là thời gian quy định để các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2025 nộp lệ phí xét tuyển. Thời gian nộp lệ phí xét tuyển được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân chia theo các tỉnh, thành phố để bảo đảm thuận lợi, tránh hiện tượng quá tải.

null