'Kinh đô xưa, trải nghiệm mới' là slogan của du lịch Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hình tượng chính của logo Du lịch tỉnh thừa Thiên - Huế là một góc lầu Ngũ Phụng kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền.

 Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.
Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.



Sáng 4-5, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh này bao gồm logo và slogan.

 Theo đó, "Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới" là tên gọi bộ nhận diện thương hiệu của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó, logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức, slogan là của tác giả Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

Logo có bố cục tròn, hình tượng chính là một góc lầu Ngũ Phụng (thuộc Hoành thành Huế) kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền cùng hình tượng mặt trời lên soi bóng dòng sông Hương. Đây là những công trình kiến trúc, cảnh quan mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc đến Huế.

 

Cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế nằm trên logo quảng bá du lịch Huế.
Cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế nằm trên logo quảng bá du lịch Huế.



 Theo Sở Du lịch địa phương, slogan "Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới" đã khái quát nét riêng biệt của xứ Huế với nơi khác nhờ hệ thống thành quách cung điện xưa cũ, một điểm đến hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch của tỉnh ra đời nhằm khẳng định vị thế của ngành du lịch Huế, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành. Với logo với slogan này, du khách sẽ hiểu hơn về nét độc đáo của xứ Huế.

Cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh này phát động từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2017. Cuộc thi nhằm tìm ra một logo, slogan thu hút du khách đến với Huế. Tuy nhiên, slogan được chọn xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu không nằm trong 3 giải khuyến khích của cuộc thi trên.

Võ Thạnh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Huyền thoại thác Drai Măk

Huyền thoại thác Drai Măk

Bắt nguồn từ dòng suối Êa Măk hiền hòa thuộc địa phận buôn Thái, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), thác Drai Măk theo tiếng của người Êđê có nghĩa là “thác nước mang tên chàng Măk”.

Mộc Châu bội thu mùa hoa mận

Mộc Châu bội thu mùa hoa mận

Hoa mận nở rộ, đẹp nhất trong nhiều năm trở lại đây thu hút du khách ùn ùn đổ lên TX.Mộc Châu (tỉnh Sơn La), mang lại doanh thu 'khủng' cho các nhà vườn từ dịch vụ đón khách thăm vườn chụp ảnh check-in.

Dịch vụ câu tôm, cua ở thị xã Ayun Pa hút khách

Dịch vụ câu tôm, cua ở thị xã Ayun Pa hút khách

(GLO)- Tuy mới đi vào hoạt động song mô hình dịch vụ câu tôm, cua tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) thu hút rất đông người dân và các “cần thủ”. Không chỉ mang tính chất giải trí, người câu còn được thu “chiến lợi phẩm” để thưởng thức. 

Ruộng bậc thang ở buôn Ma Giai. Ảnh: N.Đ.M

Độc đáo ruộng bậc thang ở buôn Ma Giai

(GLO)- Nằm dưới chân núi Ơi Phí, buôn Ma Giai (xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) được biết đến là ngôi làng của đồng bào dân tộc Chăm H’roi có nguồn gốc từ Phú Yên. Nơi đây hiện hữu những chân ruộng bậc thang độc đáo.