'Kinh đô xưa, trải nghiệm mới' là slogan của du lịch Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Hình tượng chính của logo Du lịch tỉnh thừa Thiên - Huế là một góc lầu Ngũ Phụng kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền.

 Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.
Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.



Sáng 4-5, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh này bao gồm logo và slogan.

 Theo đó, "Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới" là tên gọi bộ nhận diện thương hiệu của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó, logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức, slogan là của tác giả Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

Logo có bố cục tròn, hình tượng chính là một góc lầu Ngũ Phụng (thuộc Hoành thành Huế) kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền cùng hình tượng mặt trời lên soi bóng dòng sông Hương. Đây là những công trình kiến trúc, cảnh quan mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc đến Huế.

 

Cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế nằm trên logo quảng bá du lịch Huế.
Cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế nằm trên logo quảng bá du lịch Huế.



 Theo Sở Du lịch địa phương, slogan "Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới" đã khái quát nét riêng biệt của xứ Huế với nơi khác nhờ hệ thống thành quách cung điện xưa cũ, một điểm đến hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch của tỉnh ra đời nhằm khẳng định vị thế của ngành du lịch Huế, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành. Với logo với slogan này, du khách sẽ hiểu hơn về nét độc đáo của xứ Huế.

Cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh này phát động từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2017. Cuộc thi nhằm tìm ra một logo, slogan thu hút du khách đến với Huế. Tuy nhiên, slogan được chọn xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu không nằm trong 3 giải khuyến khích của cuộc thi trên.

Võ Thạnh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Với diện tích hơn 413.511 ha, cao nguyên Kon Hà Nừng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều thắng cảnh phù hợp cho du lịch sinh thái. (Ảnh đơn vị cung cấp).jpg

Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

(GLO)- Bên cạnh các giải pháp như xây dựng quy chế, kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường thì đẩy mạnh truyền thông là một trong những giải pháp hữu hiệu được đưa ra tại diễn đàn đối thoại tăng cường quản lý khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng vừa được tổ chức ngày 15-11 tại TP. Pleiku.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.