'Kinh đô xưa, trải nghiệm mới' là slogan của du lịch Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hình tượng chính của logo Du lịch tỉnh thừa Thiên - Huế là một góc lầu Ngũ Phụng kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền.

 Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.
Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.



Sáng 4-5, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh này bao gồm logo và slogan.

 Theo đó, "Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới" là tên gọi bộ nhận diện thương hiệu của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó, logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức, slogan là của tác giả Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

Logo có bố cục tròn, hình tượng chính là một góc lầu Ngũ Phụng (thuộc Hoành thành Huế) kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền cùng hình tượng mặt trời lên soi bóng dòng sông Hương. Đây là những công trình kiến trúc, cảnh quan mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc đến Huế.

 

Cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế nằm trên logo quảng bá du lịch Huế.
Cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế nằm trên logo quảng bá du lịch Huế.



 Theo Sở Du lịch địa phương, slogan "Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới" đã khái quát nét riêng biệt của xứ Huế với nơi khác nhờ hệ thống thành quách cung điện xưa cũ, một điểm đến hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch của tỉnh ra đời nhằm khẳng định vị thế của ngành du lịch Huế, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành. Với logo với slogan này, du khách sẽ hiểu hơn về nét độc đáo của xứ Huế.

Cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh này phát động từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2017. Cuộc thi nhằm tìm ra một logo, slogan thu hút du khách đến với Huế. Tuy nhiên, slogan được chọn xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu không nằm trong 3 giải khuyến khích của cuộc thi trên.

Võ Thạnh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

Về Nhơn Lý, kéo lưới cùng ngư dân

Về Nhơn Lý kéo lưới cùng ngư dân

(GLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9, du khách đến Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) sẽ dễ dàng nhìn thấy từng tốp ngư dân cùng nhau kéo những mẻ lưới tôm cá lên bãi biển từ lúc trời tờ mờ đến khi sáng hẳn.

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

(GLO)- Từ những cánh rừng gỗ hương quý hiếm (xã Đức Cơ), di tích lịch sử Chiến thắng Chư Bồ vang vọng chiến công, cây đa làng Ghè (xã Ia Dơk) đến Quốc môn (Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh) uy nghi, tất cả tạo nên một “chuỗi ngọc” của vùng biên giới Gia Lai. 

Người dân, du khách tranh thủ check in với cờ đỏ sao vàng trên đường Nguyễn Tất Thành.

Quy Nhơn rộn ràng đón khách dịp lễ 2-9

(GLO)-Những ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, phố biển Quy Nhơn khoác lên mình sắc cờ hoa rực rỡ, không khí nhộn nhịp khắp các tuyến phố. Theo ghi nhận của phóng viên, hàng quán đông khách hơn thường lệ; nhiều cơ sở lưu trú công suất phòng tăng khoảng 15%, thậm chí có nơi kín chỗ.

Đặc sắc “Món ngon từ đất Bazan và Biển”

Đặc sắc “Món ngon từ đất Bazan và Biển”

(GLO)- Lễ hội ẩm thực “Món ngon từ đất Bazan và Biển” diễn ra tại khu vực Công viên Thiếu nhi Quy Nhơn (phường Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai) với nhiều món ăn đặc trưng đến từ núi rừng Tây Nguyên và biển cả. Lễ hội đã đem đến cho du khách trong và ngoài tỉnh nhiều trải nghiệm thú vị.

Khách sạn Pleiku ngập trong màu cờ Tổ quốc chào đón du khách khắp nơi về với Phố núi dịp Quốc khánh. Ảnh: Minh Châu

Gia Lai sẵn sàng đón khách dịp Quốc khánh 2-9

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025 (ngày 29-8 đến 2-9), với hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, ánh sáng và pháo hoa, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

null