Hơn 5 tỷ người dùng mạng xã hội, tương đương 62,3% dân số thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Digital 2024-báo cáo thường niên về các xu hướng truyền thông xã hội do Meltwater và We are social công bố, lượng người dùng mạng xã hội trên toàn cầu đã vượt mốc 5 tỷ người.

Theo đó, mạng xã hội có nhiều người dùng nhất là Facebook của Meta với 2,19 tỷ người dùng. Tiếp theo là Instagram với 1,65 tỷ người dùng và TikTok với 1,56 tỷ người dùng. Như vậy, số người dùng trên toàn cầu tương đương 62,3% dân số thế giới.

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam

Báo cáo cũng cho thấy, người dùng thường dành 2 giờ 23 phút mỗi ngày để hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. Đáng chú ý khi ứng dụng TikTok trên Android hiện là nền tảng có thời gian dùng trung bình trên mỗi người sử dụng cao nhất. Cụ thể, người dùng TikTok Android thường dành 34 giờ mỗi tháng, tương đương với hơn 1 giờ sử dụng mỗi ngày cho nền tảng này.

Đứng ở vị trí thứ 2 về thời gian sử dụng là YouTube. Trên hệ điều hành Android, trung bình mỗi người dùng dành hơn 28 giờ mỗi tháng cho nền tảng chia sẻ video của Google.

Cũng theo báo cáo trên, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia là “ChatGPT”, mô hình ngôn ngữ sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) do công ty công nghệ OpenAI (Mỹ) phát triển, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng mạng xã hội đối với công nghệ AI.

Số lượng người dùng đang hoạt động trên mạng xã hội trên toàn cầu tương đương 62,3% dân số thế giới. Nguồn: Ảnh do AI tạo ra từ Bing Image Creator

Một thông số đáng chú ý khác là chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng đã có 720 triệu USD được chi trả cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2023.

Trong đó, chi tiêu cho hoạt động quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội hiện đạt 207 tỷ USD, tăng 9,3%. Việc các nhãn hàng chi tiền cho hoạt động của những người có ảnh hưởng trên mạng trong năm 2023 cũng tăng 17% so với năm trước đó.

Theo ông Nathan McDonald, đồng sáng lập kiêm CEO We are social, mỗi nền tảng truyền thông xã hội lại phục vụ cho một mục đích khác nhau, ví dụ như Pinterest thường được dùng cho thương mại, còn Facebook lại được sử dụng cho mục đích kết nối cộng đồng.

Do vậy, đối với các công ty quảng cáo, việc hiểu đúng sắc thái của các nền tảng để có cách tiếp cận phù hợp với văn hóa của nền tảng đó sẽ vô cùng quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

VNPT Bình Định và VNPT Gia Lai bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 2-9

VNPT Bình Định và VNPT Gia Lai bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 2-9

(GLO)- Nhằm phục vụ tốt nhất cho các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh 2-9, VNPT Bình Định và VNPT Gia Lai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc an toàn, ổn định và thông suốt trên địa bàn.

Bước tiến lớn trong điều trị sỏi mật

Bước tiến lớn trong điều trị sỏi mật

(GLO)- Không ngừng nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, Khoa Ngoại Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai) hiện là đơn vị duy nhất trong cả nước triển khai đồng thời 3 kỹ thuật tiên tiến trong điều trị sỏi mật.

Hợp tác với TORmem sẽ đưa Gia Lai tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Hợp tác với TORmem sẽ đưa Gia Lai tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

(GLO)- Chiều 19-8, tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn An Thạo-Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TORmem (Hoa Kỳ) về hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

null