Hội nghị giao ban Cụm số 3 chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Chiều 28-5, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đã tổ chức Hội nghị giao ban Cụm số 3 kiểm tra mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ông Lê Duy Định – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cùng các Phó Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

Cụm thi số 3 gồm các trường THPT và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên thuộc 4 huyện: Chư Păh, Ia Grai, Đak Đoa và TP. Pleiku với 19 trường THPT và 3 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên. Đây là cụm thi lớn nhất tỉnh khi có 17 điểm thi với 7.477 thí sinh dự thi ( bao gồm cả thí sinh tự do), chiếm 46% tổng số thí sinh trên toàn tỉnh và có 328 phòng thi (chiếm 46% tổng số phòng thi toàn tỉnh). Kết quả đợt thi thử do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, tỷ lệ tốt nghiệp THPT chung toàn tỉnh là 96,76%, riêng Cụm số 3 đạt tỷ lệ 96,87%.

Hội nghị giao ban Cụm thi số 3 đã tập trung đánh giá, rà soát lại tất cả các khâu từ công tác ôn tập, thi thử, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự tham gia kỳ thi, kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi, công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế thi.

hinh-ban-chi-dao-cap-tinh-hoi-nghi-giao-ban-cum-so-3-chuan-bi-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2025.jpg
Quang cảnh Hội nghị giao ban Cụm số 3 chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Ảnh: Ksor Tuối

Qua hội nghị giao ban, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Định đề nghị từ nay cho đến ngày thi các trường phải tập trung tăng cường công tác ôn tập, chia lớp theo năng lực, ưu tiên cho học sinh yếu kém, có nguy cơ hỏng tốt nghiệp. Qua kết quả các đợt thi thử, cấp trường phải bám sát năng lực học sinh để có kế hoạch ôn thi phù hợp, đảm bảo mục tiêu nâng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp, nâng cao điểm trung bình các bài thi.

Với điểm mới về phương thức tổ chức thi năm nay, Phòng Quản lý chất lượng và Giáo dục nghề nghiệp phải nắm kỹ số thí sinh dự thi, sắp xếp, phân chia phòng thi một cách khoa học. Năm nay phòng thi sẽ tăng, số giám thị coi thi cũng sẽ tăng do đó về phía Sở sẽ tính toán sau khi điều động hết lực lượng giáo viên ở bậc THPT, khả năng sẽ điều thêm giáo viên bậc THCS và sẽ triển khai tập huấn ngay về nghiệp vụ coi thi, đồng thời quán triệt tinh thần, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị cho đội ngũ giám thị coi thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị ngoài việc đưa ra các quy trình kiểm soát chặt chẽ trong quá trình diễn ra kỳ thi, cần phải chú trọng tuyên truyền, phổ biến, quán triệt quy chế thi bằng nhiều hình thức, nâng cao ý thức cho học sinh không được mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ cấp xã làm công tác giáo dục: Nhiều thách thức trước yêu cầu, nhiệm vụ mới

Cán bộ cấp xã làm công tác giáo dục: Nhiều thách thức trước yêu cầu, nhiệm vụ mới

(GLO)- Thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, UBND cấp xã “gánh vác” nhiều trách nhiệm mới, trong đó có quản lý nhà nước về giáo dục. Dù còn nhiều thách thức nhưng cán bộ được phân công phụ trách giáo dục cấp xã tại Gia Lai đang từng bước nỗ lực bắt nhịp với yêu cầu, nhiệm vụ mới.

2 nhóm nhà giáo sẽ được hưởng phụ cấp 150% lương từ năm 2026

2 nhóm nhà giáo sẽ được hưởng phụ cấp 150% lương từ năm 2026

(GLO)- Bộ GD-ĐT đang triển khai xây dựng, hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chính sách tiền lương, phụ cấp, chế độ hỗ trợ, thu hút đối với nhà giáo để đảm bảo đồng bộ khi Luật Nhà giáo có hiệu lực từ ngày 1-1-2026. Theo đề xuất tại dự thảo, có 2 nhóm nhà giáo sẽ được hưởng phụ cấp 150% lương.

Chính quyền Tổng thống Trump dọa thu hồi bằng sáng chế của Đại học Harvard

Chính quyền Tổng thống Trump dọa thu hồi bằng sáng chế của Đại học Harvard

(GLO)- Chính quyền Tổng thống Trump vừa dọa thu hồi quyền sở hữu các bằng sáng chế trị giá hàng trăm triệu USD của Đại học Harvard nếu trường bị phát hiện không tuân thủ luật liên bang. Điều này tiếp tục đẩy căng thẳng giữa chính quyền ông Trump với ngôi trường gần 400 năm tuổi tiếp tục leo thang.

null