Hoa nhập khẩu hút hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 16-1 (25 tháng chạp), một số shop hoa tươi tại TP HCM thông báo ngưng nhận đơn hàng hoa tươi ngoại nhập bán lẻ theo bó hoặc cành, chỉ nhận đơn hàng hoa cắm sẵn theo bình/giỏ để khách làm quà tặng hoặc trang trí phòng khách trong những ngày Tết.

Nhân viên shop hoa Her Flowers (quận Tân Bình) cho biết thời điểm này chỉ nhận đặt hàng ly kép, đào Bắc; các loại hoa nhập như mai Mỹ, đào đông, tuyết mai, thanh liễu xanh, tiểu tú cầu... đã chốt số lượng và tạm ngừng nhận đặt hàng từ trước 20 tháng chạp.

"Shop chỉ nhập hàng hóa nhập khẩu bán Tết với số lượng hạn chế nên dù có nhiều khách hỏi thăm đặt hàng nhưng chúng tôi không có để cung ứng. Thời điểm này quá cận Tết nên shop không thể nhập thêm" - nhân viên shop cho biết.

Hoa nhập khẩu dù giá khá cao nhưng vẫn được thị trường ưa chuộng

Hoa nhập khẩu dù giá khá cao nhưng vẫn được thị trường ưa chuộng

Một số shop khác chỉ nhận đặt hàng hoa cắm sẵn và chào bán rất nhiều mẫu hoa cắm bình/chậu với giá trung bình trên dưới 2 triệu đồng/bình hoặc chậu. Các shop hoa thường sử dụng hoa nhập để cắm hoa chậu/bình chưng Tết vì có ưu điểm là độ bền cao, lạ mắt và được một bộ phận người tiêu dùng đánh giá là "hàng cao cấp", giúp tôn giá trị chậu/bình hoa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại các shop chuyên bán hoa nhập, hoa hồng Ecuador hiện có giá 150.000 đồng/cành, cúc mẫu đơn 80.000 đồng/cành, đào đông 300.000 - 480.000 đồng/cành (tùy độ dài cành 60 cm, 70 cm, 80 cm và 100 cm), thanh liễu vàng loại 70-80 cm giá 350.000 đồng/bó...

Cũng là những loại hoa phổ biến này nhưng mỗi shop báo giá khác nhau, tùy vào chất lượng, chiều dài hoa và hoa cũ hay mới. Chẳng hạn, một số shop online đang chào bán thanh liễu các màu vàng, hồng, trắng, đỏ, xanh giá 230.000 - 250.000 đồng/bó. So với 1 tháng trước, giá bán hoa thanh liễu đã tăng ít nhất 100.000 đồng/bó.

Theo một đầu mối chuyên nhập khẩu hoa tươi tại TP HCM, thanh liễu tượng trưng cho sự giàu có, sung túc và là biểu tượng của tình yêu, sự thành công bền vững nên rất được chuộng. Cũng theo doanh nghiệp này, những năm gần đây hoa nhập khẩu như hồng Ecuador, mẫu đơn, tulip, thanh liễu, tuyết mai, đào đông, tiểu tú cầu... rất được yêu thích bởi vẻ đẹp và tuổi thọ từ 12-15 ngày.

Do đó, dù giá bán khá cao so với hoa cắt cành trong nước, hoa nhập khẩu vẫn tiêu thụ rất mạnh. Đa số hoa nhập khẩu có nguồn gốc từ Hà Lan, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan và cả Nam Phi. "Tại TP HCM, ước tính lượng hoa nhập khẩu tăng khoảng 30%-50% mỗi năm. Riêng mùa Tết này, một số doanh nghiệp đã tăng sản lượng nhập khẩu lên khoảng 30%" - doanh nghiệp này cho biết.

Đại diện Công ty Dalat Hasfarm - doanh nghiệp sản xuất và phân phối hoa tươi lớn nhất Việt Nam - cho biết sức mua hoa tươi đã tăng tốt từ sau ngày 21 tháng chạp. Dự kiến, từ ngày 26 tháng chạp, hoa cắt cành và hoa cắm sẵn sẽ vào cao điểm tiêu thụ.

https://nld.com.vn/kinh-te/hoa-nhap-khau-hut-hang-20230116204600249.htm Xem link nguồn

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.