Hàng Việt Nam xuất sang Mỹ tăng mạnh nhờ chiến tranh thương mại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việt Nam có lượng hàng xuất khẩu sang Mỹ tăng nhanh nhất châu Á trong quý vừa qua và có khả năng vượt trên nhiều nước châu Âu như Anh, Italy, Pháp về lượng hàng tới Mỹ.

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ trong ba tháng đầu năm 2019 tăng 40,2% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu mới nhất của Cục Thống kê Mỹ.

Trong khi đó, lượng hàng Mỹ nhập từ Hàn Quốc và Trung Quốc lần lượt tăng 18,4% và giảm 13,9% giữa chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Nếu hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ tiếp tục tăng với tốc độ như trên trong cả năm - một kỳ tích thực sự - Việt Nam có thể vượt qua Italy, Pháp, Anh và Ấn Độ trong bảng xếp hạng các nước xuất khẩu sang Mỹ nhiều nhất.


 

Công nhân đang làm việc tại một xưởng ở Hà Nội. Việt Nam có thể sẽ hưởng lợi từ việc các doanh nghiệp rời bỏ Trung Quốc để tránh thuế Mỹ. Ảnh: Reuters.
Công nhân đang làm việc tại một xưởng ở Hà Nội. Việt Nam có thể sẽ hưởng lợi từ việc các doanh nghiệp rời bỏ Trung Quốc để tránh thuế Mỹ. Ảnh: Reuters.



Việt Nam đã trở thành ngôi sao về xuất khẩu trong khu vực, vốn là trung tâm xuất khẩu của thế giới nhưng đang bị thiệt hại do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và sự chững lại của nhu cầu hàng điện tử.

Trong tháng tư, xuất khẩu của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan đều giảm, trong khi xuất khẩu của Việt Nam tăng 7,5% so với năm trước.

Việt Nam có thể hưởng lợi từ việc các doanh nghiệp rời khỏi Trung Quốc để tránh thuế của Mỹ. Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với chi phí lao động thấp và môi trường kinh doanh đang được cải thiện cùng tốc độ tăng trưởng vào loại nhanh nhất thế giới.

Trọng Thuấn (zing)

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null