Hàn Quốc đứng đầu thế giới với 41% người dân dùng phương tiện giao thông công cộng đi lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo kết quả khảo sát của nền tảng trực tuyến Statista (Đức) vừa công bố, trong năm 2023 có 41% số người Hàn Quốc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại hàng ngày.
Phương tiện giao thông công cộng được người Hàn Quốc ưa dùng. Ảnh: NDT

Phương tiện giao thông công cộng được người Hàn Quốc ưa dùng. Ảnh: NDT

Với việc đưa vào áp dụng thẻ Climate Card, ngày càng có nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng hơn, đặc biệt là tàu điện ngầm với sự chính xác về thời gian.

Năm 2024, được chính quyền thủ đô Seoul giới thiệu, Climate Card cho phép người dân thoải mái sử dụng tàu điện ngầm, xe buýt và xe đạp công cộng (Ddareungi) tại Seoul trong 1 tháng với chi phí 65.000 won (49 USD).

Kể từ khi ra mắt vào ngày 27/1/2024, đã có hơn 460.000 thẻ Climate Card được bán ra. Khi việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng tăng lên nhờ Climate Card, người dân được hưởng lợi từ việc giảm chi phí khi di chuyển, mặt khác góp phần cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Sau Hàn Quốc, Ba Lan đứng thứ hai về tỉ lệ sử dụng phương tiện giao thông công cộng với 39%. Điển hình ở Warsaw, Ba Lan, tàu điện, xe buýt và tàu điện ngầm kết nối hiệu quả các nơi trong thành phố.

Tiếp đó là Áo (34%), Mexico (33%) và Tây Ban Nha (32%). Theo các nhà phân tích, các nước có tỉ lệ phương tiện giao thông công cộng lớn thì xu hướng tỉ lệ sử dụng ô tô cá nhân thấp hơn.

Có thể bạn quan tâm

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.