Giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương “về nguồn” tại Kbang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975 - 17/3/2025), Trường THPT chuyên Hùng Vương đã tổ chức “về nguồn” tại Làng kháng chiến Stơr (xã Tơ Tung) và Căn cứ địa cách mạng Khu 10 (xã Krong) thuộc huyện Kbang cho hơn 40 giáo viên, phụ huynh và học sinh lớp 11C8.

Tại Làng kháng chiến Stơr, các giáo viên, phụ huynh, học sinh đã tiến hành dâng hương, dâng hoa và tham quan Nhà lưu niệm Anh hùng Núp; nghe kể về lịch sử, cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng Núp-người con trung kiên của đồng bào Bahnar, biểu tượng sáng ngời cho tinh thần đấu tranh bất khuất chống thực dân Pháp; đồng thời, tham quan làng và tìm hiểu văn hóa độc đáo của người Bahnar.

z6370078522609-bdd42aea74d3996353d454b0b04c01bf.jpg
Đoàn thăm, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Tơ Tung, huyện Kbang. Ảnh: Q.T

Tiếp đó, đoàn đã di chuyển đến Căn cứ địa cách mạng Khu 10 (xã Krong). Nơi đây từng là trung tâm đầu não của tỉnh Gia Lai trong suốt 20 năm kháng chiến chống Mỹ (1955-1975).

Dịp này, đoàn cũng đã tặng 30 suất quà (400 ngàn đồng/suất), bao gồm: gạo, nước mắm, mì gói… cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tơ Tung.

Đây là hoạt động trải nghiệm nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường nhằm giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, truyền thống dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức bảo tồn các giá trị văn hóa cho các em.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai công bố 2 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giáo dục trung học

Gia Lai công bố 2 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giáo dục trung học

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký Quyết định số 120/QĐ-UBND về việc công bố danh mục gồm 2 thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giáo dục trung học thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2025 qua 3 đợt

Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2025 qua 3 đợt

(GLO)- Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2025 qua 3 đợt thi vào tháng 4, 5 và tháng 7. Kỳ thi được tổ chức tại 2 điểm thi ở TP. Hồ Chí Minh và 6 điểm thi tại các tỉnh: Gia Lai, Long An, Cần Thơ, Huế, Đà Nẵng và Đắk Lắk.

Thầy Nguyễn Viết Tài-Bí thư Đoàn trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập môn Giáo dục kinh tế và pháp luật. Ảnh: M.N

Đồng hành cùng học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chỉ còn vài tháng nữa, học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Đồng hành cùng học sinh trước kỳ thi quan trọng này, các tổ chức Đoàn tại Gia Lai đã triển khai hoạt động tình nguyện dạy thêm miễn phí, tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp.

Nhờ tinh thần tự học cao và niềm đam mê đặc biệt với môn Hóa học, Quang đã trở thành học sinh trường huyện duy nhất trong tỉnh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: Vũ Chi

Nguyễn Trần Quang: Cậu học trò đam mê Hóa học

(GLO)- Nguyễn Trần Quang-học sinh lớp 12A3, Trường THPT Lê Thánh Tông (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là học sinh giỏi toàn diện suốt 12 năm học. Em cũng là học sinh trường huyện duy nhất trong tỉnh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua với môn hóa học.

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.