Gia Lai tăng cường chống tin nhắn rác, quảng cáo rao vặt sai quy định nơi công cộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai vừa có Công văn về việc phối hợp tăng cường triển khai các biện pháp chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác; xử lý đối với các số thuê bao quảng cáo rao vặt sai quy định.
Nhằm phổ biến, hướng dẫn người sử dụng dịch vụ thông tin di động trên địa bàn tỉnh về cách thức chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác và tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với tình trạng quảng cáo, rao vặt (QCRV) các sản phẩm trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh và nơi công cộng; Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hoá-Thông tin và Thể thao; Công an cấp huyện và UBND cấp xã tham mưu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biển rộng rãi trên hệ thống thông tin cơ sở các nội dung quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, Thông tư số 22/2021/TT-BTTTT.
Đặc biệt, nội dung hướng dẫn người sử dụng phản ánh, cung cấp các bằng chứng tới Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Hướng dẫn người sử dụng cách đăng ký hoặc hủy đăng ký danh sách không quảng cáo được quy định; tuyên truyền, cảnh báo việc QCRV không đúng nơi quy định là vi phạm pháp luật. Theo quy định tại khoản 1 Điều 94 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP: “Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt được treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông, bờ tường, cây xanh, nơi công cộng”.
Thường xuyên tiến hành kiểm tra, rà soát tình hình QCRV thuộc địa bàn quản lý, trong trường hợp phát hiện vi phạm thì tham mưu Chủ tịch UBND cấp huyện (hoặc đề nghị Trưởng Công an cấp huyện) xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền. 
Tổng hợp danh sách số điện thoại dùng để QCRV trái phép mới phát sinh về Sở Thông tin và Truyền thông để đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông nhắn tin nhắc nhở, thông báo đến các chủ thuê bao điện thoại QCRV trái phép phải tự khắc phục hậu quả, tháo gỡ những nơi đã dán, viết quảng cáo, rao vặt. 
Tham mưu triển khai, bố trí các bảng dán QCRV tại các địa điểm phù hợp để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu có thể dán QCRV. 
Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tăng cường thời lượng đăng, phát tin, viết bài tuyên truyền, hướng dẫn người sử dụng phản ánh, cung cấp các bằng chứng tới Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác; hướng dẫn người sử dụng cách đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không quảng cáo được quy định tại Điều 5, Điều 6 Thông tư số 22/2021/TT-BTTTT. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, cảnh báo việc QCRV không đúng nơi quy định là vi phạm pháp luật. 
Các doanh nghiệp Viễn thông triển khai thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP; Thông tư số 22/2021/TT-BTTTT; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người sử dụng dịch vụ dưới nhiều hình thức phù hợp về cách thức chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác; hướng dẫn, cung cấp cho người sử dụng các công cụ, ứng dụng để phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và cho phép người sử dụng chủ động ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác; thực hiện triệt để các biện pháp ngăn chặn tin nhắn quảng cáo... Thực hiện nhắn tin tuyên truyền nhắc nhở đối với các số thuê bao QCRV trái phép theo chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông khi có yêu cầu. 
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

(GLO)-  Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Mang Yang, UBND xã Ayun và Công an xã Ayun tổ chức thả 8 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên tại tiểu khu 432 lâm phần Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh quản lý.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

(GLO)- Theo kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công năm 2025, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đứng đầu bảng xếp hạng với 94,74 điểm, xếp loại xuất sắc. Đây cũng là cơ quan có chỉ số phục vụ cao nhất trong nhóm các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quá hạn gần 1 tháng nhưng việc thi công đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai vẫn chậm trễ

Quá hạn gần 1 tháng nhưng việc thi công đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai vẫn chậm trễ

(GLO)- Theo cam kết của nhà đầu tư, thời gian thi công tuyến đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (phường Pleiku) là 3 tháng, kể từ ngày 5-8-2025, dự kiến hoàn thành vào ngày 5-11-2025. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn thi công gần 1 tháng mà con đường vẫn chưa có gì khởi sắc.

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

(GLO)- Ðợt bão lũ vừa qua khiến đất đá từ núi Bà Nác và núi Căng tràn xuống khu dân cư làng Kà Te (xã Vân Canh, tỉnh Gia Lai), gây thiệt hại nhà cửa, lương thực và hoa màu. Dù tình hình đã được kiểm soát, nhiều hộ dân vẫn thấp thỏm lo âu mỗi khi mưa lớn kéo dài.

Chợ online - Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

Chợ online: Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

(GLO)- Các lớp tiền nhân thế kỷ trước, dù có giàu trí tưởng tượng đến mức nào, hẳn cũng khó hình dung được rằng sẽ có một ngày hậu thế không cần bước chân ra khỏi cửa, chỉ ngồi nhà với chiếc smartphone trên tay mà vẫn mua được cả thế giới.

null