Gia Lai: Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu đạt doanh thu hơn 3,8 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 5 ngày (14/3-18/3), Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp với tổng doanh số bán hàng đạt hơn 3,8 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 5 tỉnh Gia Lai tổ chức Hội chợ có quy mô lớn với chủ đề nông sản chế biến và đặc sản vùng miền. Hội chợ diễn ra trong không khí sôi động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975-17/3/2025).

Với quy mô 200 gian hàng, hội chợ thu hút hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh và các tổ chức kinh tế trong và ngoài tỉnh tham gia, với đa dạng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền, hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ẩm thực…

3.jpg
Nhiều sản phẩm của tỉnh đạt chứng nhận OCOP trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: V.T

Theo đánh giá của Sở Công thương, trong 5 ngày diễn ra hội chợ đã thu hút hơn 100 ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm. Tổng doanh số bán hàng đạt hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh đạt hơn 729 triệu đồng, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp ngoài tỉnh gần 2,2 tỷ đồng, doanh số của khu vực ẩm thực đạt hơn 880 triệu đồng.

Hội chợ lần này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển. Thông qua hoạt động quảng bá tại hội chợ đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh tỉnh Gia Lai đến với người dân và du khách tham quan, nhằm tôn vinh những thành tựu đạt được của tỉnh trong 50 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là những thành tựu trong gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null