Gia Lai: Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu đạt doanh thu hơn 3,8 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 5 ngày (14/3-18/3), Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp với tổng doanh số bán hàng đạt hơn 3,8 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 5 tỉnh Gia Lai tổ chức Hội chợ có quy mô lớn với chủ đề nông sản chế biến và đặc sản vùng miền. Hội chợ diễn ra trong không khí sôi động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975-17/3/2025).

Với quy mô 200 gian hàng, hội chợ thu hút hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh và các tổ chức kinh tế trong và ngoài tỉnh tham gia, với đa dạng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền, hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ẩm thực…

3.jpg
Nhiều sản phẩm của tỉnh đạt chứng nhận OCOP trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: V.T

Theo đánh giá của Sở Công thương, trong 5 ngày diễn ra hội chợ đã thu hút hơn 100 ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm. Tổng doanh số bán hàng đạt hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh đạt hơn 729 triệu đồng, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp ngoài tỉnh gần 2,2 tỷ đồng, doanh số của khu vực ẩm thực đạt hơn 880 triệu đồng.

Hội chợ lần này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển. Thông qua hoạt động quảng bá tại hội chợ đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh tỉnh Gia Lai đến với người dân và du khách tham quan, nhằm tôn vinh những thành tựu đạt được của tỉnh trong 50 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là những thành tựu trong gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null