Giá hồ tiêu trong nước giảm 4-4,5 triệu đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ congthuong.vn, giá hồ tiêu trong nước ngày 24-6 đồng loạt giảm 4-4,5 triệu đồng/tấn tại các vùng trồng trọng điểm, dao động từ 152 triệu đồng đến 156 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi điều chỉnh giảm 4,5 triệu đồng/tấn, hồ tiêu tại Gia Lai và Bà Rịa-Vũng Tàu lần lượt được thu mua ở mức 152,5 triệu đồng/tấn và 153,5 triệu đồng/tấn.

Với mức giảm tương tự, hồ tiêu tại Đắk Lắk có giá 155 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, với mức giảm 4 triệu đồng/tấn, giá thu mua hồ tiêu tại tỉnh Đắk Nông và Bình Phước lần lượt là 156 triệu đồng/tấn và 152 triệu đồng/tấn.

Còn trên thị trường thế giới, theo danviet.vn, kết thúc phiên giao dịch mới nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) cho biết, giá hồ tiêu đen Việt Nam xuất khẩu đang được niêm yết ở mức 6.500-6.900 USD/tấn, hồ tiêu trắng ở mức 9.700 USD/tấn.

Thoibaotaichinhvietnam.vn dẫn số liệu thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho hay, trong 16 ngày đầu tháng 6-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 16.211 tấn hồ tiêu (hồ tiêu đen đạt 14.347 tấn, hồ tiêu trắng đạt 1.864 tấn), trị giá 77,8 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null