Đường qua đồi thông Ia Dêr xuống cấp nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm qua, tuyến đường nối từ tỉnh lộ 664 đến cầu treo đường Phan Đình Phùng (địa phận xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Ia Grai vừa tiến hành kiểm tra thực tế và đề xuất UBND huyện phương án sửa chữa, nâng cấp những đoạn hư hỏng.
Tuyến đường nối tỉnh lộ 664 và cầu treo cuối đường Phan Đình Phùng hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: Thiên Di

Tuyến đường nối tỉnh lộ 664 và cầu treo cuối đường Phan Đình Phùng hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: Thiên Di

Tuyến đường này do UBND huyện Ia Grai quản lý có chiều dài khoảng 1,6 km, mặt đường rộng 3,5 m. Đây là một trong những tuyến giao thông quan trọng nối huyện Ia Grai với TP. Pleiku, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho tỉnh lộ 664 và giúp việc thông thương của người dân được thuận tiện hơn. Tuy nhiên, sau nhiều năm sử dụng, tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Dù mặt đường được láng nhựa nhưng bị bong tróc, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và lởm chởm đá. Có đoạn xuất hiện chi chít những hố sâu 30-40 cm.

Vì mặt đường hư hỏng nên phương tiện giao thông qua đây lấn vào lề đường bằng đất tạo thành nhiều rãnh. Đặc biệt là tại đoạn tiếp giáp với cầu treo cuối đường Phan Đình Phùng, mặt đường hư hỏng rất nghiêm trọng, thường ngập nước khi trời mưa bởi không có hệ thống mương thoát. Hai bên đường, rác thải vương vãi gây mất mỹ quan.

Mướt mồ hôi điều khiển chiếc xe ô tô tải chở hàng qua tuyến đường này, anh Trần Quốc Hùng (trú tại xã Ia Krai, huyện Ia Grai) chia sẻ: “Con đường này giúp chúng tôi rút ngắn thời gian ra chợ Biển Hồ (TP. Pleiku) giao hàng. Tuy nhiên, tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng quá gây khó khăn cho việc lái xe. Có đoạn, chính giữa mặt đường có 2-3 hố sâu hoắm, chúng tôi phải chạy trên lề đường luôn. Còn nếu có xe chạy ngược chiều phải dừng lại để nhường đường cho nhau. Trời nắng còn dễ đi chứ mưa thì khó khăn vô cùng. Rất mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa để việc đi lại của chúng tôi được thuận lợi hơn”.

Mặt đường bị bong tróc khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Thiên Di

Mặt đường bị bong tróc khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Thiên Di

Ông Đặng Lương Minh Điệp-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Dêr-cho hay: “Tuyến đường này được bàn giao cho huyện quản lý khoảng 3 năm nay. Trước khi bàn giao, con đường cũng đã xuống cấp và hay bị tắc nước ở các cống thoát khi có mưa. Chúng tôi cũng thường cử lực lượng sửa chữa, khơi thông các rãnh, cống để nước thoát nhanh hơn, không gây ách tắc giao thông. Nhiều năm nay, người dân cũng kiến nghị sửa chữa để thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi cũng đã báo cáo với huyện về thực trạng của con đường và đề nghị huyện có phương án sửa chữa, nâng cấp. Nếu được sửa chữa sớm, tuyến đường góp công không nhỏ trong việc kết nối, phát triển du lịch sinh thái giữa huyện với TP. Pleiku và giảm tải giao thông cho tỉnh lộ 664, thuận lợi cho việc đi lại của người dân trên địa bàn huyện, nhất là với người dân ở 3 làng dân tộc thiểu số gần đó”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thừa-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Ia Grai-cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng vừa phối hợp với Phòng Tài chính-Kế hoạch và UBND xã Ia Dêr thành lập đoàn kiểm tra tuyến đường. Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy, tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường bị bong tróc nhiều đoạn, lề đường bị xói lở. Chúng tôi đã đề xuất cho UBND huyện phương án sửa chữa, nâng cấp với tổng kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng. Tuy vậy, UBND huyện cũng đang xem xét vì chưa bố trí được nguồn kinh phí để sửa chữa, nâng cấp. Nhiều khả năng việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường được triển khai trong năm 2024”.

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null