Đột kích kho hàng của "hot girl" livestream chốt hàng ngàn đơn mỗi phiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định kho hàng là một căn biệt thự 5 tầng, mỗi tầng rộng trên 100 m2, được tận dụng toàn bộ diện tích để chứa hàng hóa.

Ngày 26-12, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), vào chiều 25-12, Cục QLTT TP Hà Nội hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công An), Cục thương mại điện tử và kinh tế số và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia bất ngờ kiểm tra kho hàng nằm trong Khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

Hàng chục nhân viên đang đóng gói hàng để chuyển đi bên trong kho.

Hàng chục nhân viên đang đóng gói hàng để chuyển đi bên trong kho.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định, đây là kho hàng của một "hot girl" thường xuyên livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, với tên gọi "Mailystyle.com", mặt hàng được bán phần lớn là mỹ phẩm.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định kho hàng là một căn biệt thự 5 tầng, mỗi tầng rộng trên 100 m2. Toàn bộ diện tích bên trong căn biệt thự đều được chủ cơ sở tận dụng để làm nơi chứa hàng hóa.

Tại kho hàng, trên 50 nhân viên có mặt ở các tầng đang thực hiện đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm vừa được chốt đơn trong phiên livestream trước đó. Các đơn hàng được đóng gói chất thành đống nằm la liệt, ngổn ngang trên các mặt sàn.

Thông tin trên các đơn hàng thể hiện lượng khách hàng lớn nằm rải rác khắp mọi miền tổ quốc từ vùng sâu vùng xa đến những thành phố lớn. Mỗi đơn hàng có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa.

Tài khoản facebook với hàng trăm ngàn lượt theo dõi thường xuyên livetream bán hàng, chốt đơn Livestream bán hàng với 647.000 lượt xem

Tài khoản facebook với hàng trăm ngàn lượt theo dõi thường xuyên livetream bán hàng, chốt đơn Livestream bán hàng với 647.000 lượt xem

Lực lượng QLTT cho biết hàng hóa tại đây đa phần là sản phẩm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada... Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt. Làm việc với lực lượng chức năng, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Cũng theo cơ quan chức năng, trên nền tảng Facebook, tài khoản Mailystyle.com có trên 520.000 lượt theo dõi, đăng tải công khai số tài khoản ngân hàng mang tên "Nguyễn Hoàng Mai Ly", cùng với nhiều số điện thoại chốt đơn, tư vấn khách hàng.

Bước đầu lực lượng QLTT xác định trong phiên livestream ngày 23-12, tài khoản Mailystyle.com đã thực hiện phiên live kéo dài 12 tiếng với 647.000 lượt xem và 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm. Tham dự cùng phiên livestream trên tài khoản Mailystyle.com còn có sự xuất hiện của một số tiktoker khá nổi tiếng khác.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm và liên hệ với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.