Từ khóa: doanh nghiệp Việt

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Tại cuộc tọa đàm về phát triển thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu, tổ chức ngày 27-9, đại diện Bộ Công thương cùng nhiều chuyên gia đã nêu thực trạng nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đang phải mượn thương hiệu của nước nhập khẩu, hoặc của đối tác thứ ba, để vào thị trường mà Việt Nam ký các hiệp định thương mại tự do (FTA).
Thực hiện hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP): Cơ hội thu hút đầu tư và nâng tầm doanh nghiệp Việt

Thực hiện hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP): Cơ hội thu hút đầu tư và nâng tầm doanh nghiệp Việt

Bao phủ các quốc gia có dân số tới 2,2 tỉ dân, tương đương 30% dân số toàn cầu, hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) tạo ra một thị trường và tiềm năng thương mại lớn, đồng thời là cơ hội thu hút đầu tư, hoàn thiện hóa hệ thống khép kín sản xuất - thương mại. Đối với Việt Nam, RCEP không phải là một kết quả ngẫu nhiên, mà chỉ có được sau một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ. Do đó, cần hoàn thiện thể chế thương mại và đầu tư ở Việt Nam để đón cơ hội lớn mà Hiệp định này mang lại.
Xuất khẩu đầu năm 2021: Nông, thuỷ sản đang là điểm sáng

Xuất khẩu đầu năm 2021: Nông, thuỷ sản đang là điểm sáng

Với kim ngạch xuất nhập khẩu ấn tượng qua 1 năm đầy khó khăn đang tạo đà, tạo lực bứt phá cho công tác xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn tới. Trong đó, tháng đầu tiên của năm 2021 đã ghi nhận những lô hàng về nông, thuỷ sản xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như: Mỹ, EU, Nhật Bản, hứa hẹn một năm xuất khẩu đầy sôi động.
Doanh nghiệp Việt "ra biển lớn"

Doanh nghiệp Việt "ra biển lớn"

Đã có nhiều doanh nghiệp (DN) Việt đầu tư ra nước ngoài, đa phần là các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Sản phẩm từ các trang trại đang đứng chân thành công tại thị trường nước ngoài và phục vụ trở lại nhu cầu trong nước.
Doanh nghiệp Việt tìm thấy cơ trong nguy

Doanh nghiệp Việt tìm thấy cơ trong nguy

Cá ngừ đóng hộp thương hiệu Việt xuất khẩu sang Italia tăng mạnh do bùng phát dịch bệnh COVID-19. Người dân nước này tích trữ cá ngừ đóng hộp vì các sản phẩm này có thể dự trữ trong thời gian dài. Không chỉ Italia, nhiều nước khác cũng lựa chọn thực phẩm này làm lương thực tích trữ.
'Ma ngoại' lừa doanh nghiệp nội

'Ma ngoại' lừa doanh nghiệp nội

Rất nhiều cảnh báo từ các cơ quan tham tán thương mại VN ở nước ngoài với doanh nghiệp Việt trong các giao dịch thương mại chưa rõ ràng thông tin đối tác, tránh bị lừa...
Doanh nghiệp Việt tính 'chơi lớn' xuất khẩu ôtô

Doanh nghiệp Việt tính 'chơi lớn' xuất khẩu ôtô

Sau khi liên tiếp chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam, hai “ông lớn“ Trường Hải và Hyundai Thành Công quyết tâm xuất khẩu ô tô trong năm 2019. Cùng với việc VinFast cho lăn bánh chiếc ô tô đầu tiên do công ty này sản xuất tại Việt Nam, cơ hội hướng tới xuất khẩu ô tô ra khu vực của các doanh nghiệp nội ngày đang dần nhen nhóm.