Khát vọng cống hiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu chỉ làm giàu cho bản thân, rất nhiều doanh nhân chia sẻ, họ có thể chọn việc nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng khát vọng của họ đã vượt khỏi nhu cầu của bản thân, của gia đình.

Đó là khát vọng làm giàu cho đất nước, khát vọng để bạn bè quốc tế biết đến VN nhiều hơn.

Gần 2 thập niên trước, khi lần đầu tiên tới đảo Síp du lịch, lãnh đạo Tập đoàn SunGroup - nhà phát triển du lịch hàng đầu VN, không khỏi kinh ngạc khi hòn đảo nhỏ bé và không mấy hấp dẫn này lại thu hút tới 15 triệu du khách mỗi năm. Khát vọng “Làm đẹp những vùng đất” mà SunGroup chọn làm kim chỉ nam cho mục tiêu phát triển hiện nay được nhen nhóm từ đó. Người đứng đầu Tập đoàn Vingroup thì chia sẻ lý do tập đoàn này dồn lực vào Vinfast dù đã và đang rất thành công ở nhiều lĩnh vực khác vì “VN phải có ít nhất một thương hiệu được thế giới công nhận”.

Giấc mơ của CEO Nutifood là một doanh nghiệp VN danh tiếng toàn cầu về dinh dưỡng. Khi chúng tôi thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ phục vụ hội thảo tôn vinh bánh mì VN đã không khỏi bất ngờ khi rất nhiều bạn trẻ có ý tưởng “mượn” bánh mì để quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới. Họ, từ tập đoàn tỉ đô tới các doanh nghiệp siêu nhỏ, thậm chí là li ti, đều mang trong mình niềm tự hào dân tộc và khát vọng làm giàu cho đất nước, theo những cách riêng của mình.

Đất nước muốn phát triển, phải có đội ngũ doanh nhân tương xứng và ngược lại, cùng với sự phát triển của đất nước, cộng đồng doanh nghiệp Việt ngày càng cho thấy bản lĩnh, sự năng động, linh hoạt, ý chí kiên cường của mình. Sau gần 40 năm đổi mới, chúng ta hiện có gần 900.000 doanh nghiệp, khoảng 5,2 triệu hộ kinh doanh, hơn 5 triệu doanh nhân trong đó có 7 doanh nhân lọt vào danh sách tỉ phú USD toàn cầu. Cùng với sự lớn mạnh về số lượng, doanh nghiệp Việt cũng luôn đổi mới, trở nên bài bản và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, trong gần 3 năm qua khi đất nước đương đầu với đại dịch Covid-19, đại dịch lớn nhất trong lịch sử loài người, doanh nghiệp Việt đã thể hiện một tinh thần trách nhiệm, tinh thần vì cộng đồng đáng ngưỡng mộ. Họ đồng hành cùng Chính phủ hỗ trợ người dân đối phó với dịch bệnh và cũng chính họ lại là đội ngũ tiên phong trong chương trình phục hồi kinh tế. Họ đi đầu trong xu hướng phát triển xanh, chuyển đổi số, giữ thị trường nội địa, đưa hàng hóa Việt ra thị trường nước ngoài…

Ngày nay, chúng ta đã có những doanh nghiệp trị giá nhiều tỉ USD, đã có những doanh nhân được xếp hạng trong khu vực và thế giới, đã có những dự án - công trình được quốc tế vinh danh. Thế nhưng, không nhiều người biết, để xây dựng nên những tập đoàn kinh tế lớn mạnh là cả một hành trình đầy khó khăn mà chỉ có khát vọng cống hiến, hoài bão xây dựng thương hiệu Việt sánh vai với thế giới mới giúp họ theo đuổi con đường đã lựa chọn.

Sau gần 3 năm đối mặt với dịch bệnh, đã có không ít doanh nghiệp phải rời bỏ cuộc chơi nhưng cũng đã có rất nhiều công ty được mở mới. Có cả những vinh quang và không thiếu mất mát. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, cộng đồng doanh nghiệp Việt vẫn cho thấy sức sống mãnh liệt cũng như bản lĩnh và khát vọng cống hiến của mình. Những đóng góp của họ cho xã hội, cho đất nước ngày càng lớn, càng nhiều.

Họ, xứng đáng được trân trọng và đặt niềm tin.

Theo Nguyên Khanh (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Trị sốt đất để dồn sức cho tăng trưởng

Trị sốt đất để dồn sức cho tăng trưởng

Thật phi lý khi vừa qua những thông tin đồn sốt đất đã bùng lên với lý do sáp nhập tỉnh thành, cho dù thực tế chẳng ăn nhập gì với nhau. Mục đích sáp nhập nhằm tinh gọn bộ máy, tiết giảm chi phí để dành nguồn lực phát triển kinh tế chứ không phải hướng đến phát triển bất động sản (BĐS).

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.

Bước then chốt về sáp nhập

Bước then chốt về sáp nhập

Cuộc cách mạng tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sau giai đoạn tăng tốc vừa qua, hiện đứng trước bước quyết định: Sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.