Khát vọng cống hiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu chỉ làm giàu cho bản thân, rất nhiều doanh nhân chia sẻ, họ có thể chọn việc nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng khát vọng của họ đã vượt khỏi nhu cầu của bản thân, của gia đình.

Đó là khát vọng làm giàu cho đất nước, khát vọng để bạn bè quốc tế biết đến VN nhiều hơn.

Gần 2 thập niên trước, khi lần đầu tiên tới đảo Síp du lịch, lãnh đạo Tập đoàn SunGroup - nhà phát triển du lịch hàng đầu VN, không khỏi kinh ngạc khi hòn đảo nhỏ bé và không mấy hấp dẫn này lại thu hút tới 15 triệu du khách mỗi năm. Khát vọng “Làm đẹp những vùng đất” mà SunGroup chọn làm kim chỉ nam cho mục tiêu phát triển hiện nay được nhen nhóm từ đó. Người đứng đầu Tập đoàn Vingroup thì chia sẻ lý do tập đoàn này dồn lực vào Vinfast dù đã và đang rất thành công ở nhiều lĩnh vực khác vì “VN phải có ít nhất một thương hiệu được thế giới công nhận”.

Giấc mơ của CEO Nutifood là một doanh nghiệp VN danh tiếng toàn cầu về dinh dưỡng. Khi chúng tôi thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ phục vụ hội thảo tôn vinh bánh mì VN đã không khỏi bất ngờ khi rất nhiều bạn trẻ có ý tưởng “mượn” bánh mì để quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới. Họ, từ tập đoàn tỉ đô tới các doanh nghiệp siêu nhỏ, thậm chí là li ti, đều mang trong mình niềm tự hào dân tộc và khát vọng làm giàu cho đất nước, theo những cách riêng của mình.

Đất nước muốn phát triển, phải có đội ngũ doanh nhân tương xứng và ngược lại, cùng với sự phát triển của đất nước, cộng đồng doanh nghiệp Việt ngày càng cho thấy bản lĩnh, sự năng động, linh hoạt, ý chí kiên cường của mình. Sau gần 40 năm đổi mới, chúng ta hiện có gần 900.000 doanh nghiệp, khoảng 5,2 triệu hộ kinh doanh, hơn 5 triệu doanh nhân trong đó có 7 doanh nhân lọt vào danh sách tỉ phú USD toàn cầu. Cùng với sự lớn mạnh về số lượng, doanh nghiệp Việt cũng luôn đổi mới, trở nên bài bản và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, trong gần 3 năm qua khi đất nước đương đầu với đại dịch Covid-19, đại dịch lớn nhất trong lịch sử loài người, doanh nghiệp Việt đã thể hiện một tinh thần trách nhiệm, tinh thần vì cộng đồng đáng ngưỡng mộ. Họ đồng hành cùng Chính phủ hỗ trợ người dân đối phó với dịch bệnh và cũng chính họ lại là đội ngũ tiên phong trong chương trình phục hồi kinh tế. Họ đi đầu trong xu hướng phát triển xanh, chuyển đổi số, giữ thị trường nội địa, đưa hàng hóa Việt ra thị trường nước ngoài…

Ngày nay, chúng ta đã có những doanh nghiệp trị giá nhiều tỉ USD, đã có những doanh nhân được xếp hạng trong khu vực và thế giới, đã có những dự án - công trình được quốc tế vinh danh. Thế nhưng, không nhiều người biết, để xây dựng nên những tập đoàn kinh tế lớn mạnh là cả một hành trình đầy khó khăn mà chỉ có khát vọng cống hiến, hoài bão xây dựng thương hiệu Việt sánh vai với thế giới mới giúp họ theo đuổi con đường đã lựa chọn.

Sau gần 3 năm đối mặt với dịch bệnh, đã có không ít doanh nghiệp phải rời bỏ cuộc chơi nhưng cũng đã có rất nhiều công ty được mở mới. Có cả những vinh quang và không thiếu mất mát. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, cộng đồng doanh nghiệp Việt vẫn cho thấy sức sống mãnh liệt cũng như bản lĩnh và khát vọng cống hiến của mình. Những đóng góp của họ cho xã hội, cho đất nước ngày càng lớn, càng nhiều.

Họ, xứng đáng được trân trọng và đặt niềm tin.

Theo Nguyên Khanh (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Nâng chất nhân sự ứng cử

Nâng chất nhân sự ứng cử

Mặc dù đã có quá trình chuẩn bị từ trước đó rất lâu, song Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 được tổ chức ngày 15-11 tại Nhà Quốc hội có thể xem là bước khởi động chính thức cho một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Hành chính không giấy tờ

Hành chính không giấy tờ

Thủ tục sao y chứng thực từ lâu đã vô hình trói buộc người dân và doanh nghiệp trong một quy trình hành chính vừa tốn kém, vừa vô lý. Đó không chỉ là sự lãng phí tài nguyên mà còn là biểu hiện của thói quen thiếu niềm tin vào dữ liệu và công nghệ.

Khi dân số già đi

Khi dân số già đi

Từ năm 2024, dân số nước ta đã đạt hơn 101 triệu người, chất lượng dân số, chỉ số phát triển con người (HDI) không ngừng tăng lên; tuổi thọ bình quân người VN ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, thực trạng dân số VN cũng đã phát sinh những vấn đề phải kịp thời giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hồng Thương

Lời cam kết vì sự an toàn tính mạng người dân

(GLO)- “Xã, phường nào không di dời dân, để xảy ra tai nạn, sẽ kỷ luật nghiêm, cách chức bí thư, chủ tịch”. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn, khi chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành và 58 xã, phường phía Đông triển khai công tác phòng, chống bão Kalmaegi.

Thưởng và thuế

Thưởng và thuế

Ngỡ chẳng liên quan nhưng mấy năm gần đây, cứ đến gần Tết Nguyên đán thì câu chuyện thưởng và thuế lại là đề tài được quan tâm nhiều nhất.

Di sản văn hóa truyền thống của đồng bào H’re (tỉnh Gia Lai) được bảo tồn, phát huy giá trị. Ảnh: Ngọc Nhuận

Ứng dụng tâm lý học hành vi trong công tác dân tộc

(GLO)- Một già làng vùng cao nói với cán bộ trẻ: “Muốn dân tin đừng chỉ nói cho dân nghe, hãy nghe cho dân nói”. Câu nói giản dị mà chứa đựng cả triết lý sâu xa của tâm lý học hành vi: Không phải bằng mệnh lệnh mà bằng sự thấu hiểu, không phải thay đổi dân mà là thay đổi cách chúng ta tiếp cận dân.

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Ngày 22-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng mức sinh thấp - một thách thức lớn trong công tác dân số và phát triển bền vững hiện nay.

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

Tấm lá chắn

Tấm lá chắn

"Bắt cóc online" - một cụm từ rất mới mẻ xuất hiện gần đây nhưng lại là nỗi ám ảnh của bao bậc cha mẹ về sự nguy hiểm, mất mát và tàn bạo.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

null