Cô gái Gia Lai với hoài bão lập nghiệp tại TP. HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không quá lung linh nhưng thay vào đó là vẻ mộc mạc, dịu dàng, hiền lành sau lần đầu phỏng vấn.
 

Phan Thị Hằng. Ảnh: P.K
Phan Thị Hằng. Ảnh: P.K

Cô gái đến từ Gia Lai có cái tên Hằng Phan luôn thu hút sự theo dõi từ nhiều người bởi công việc kinh doanh và có ngoại hình ưa nhìn. “Sự nghiệp của tôi bắt nguồn từ nhiều công việc…”.

Phan Thị Hằng (nickname: Hằng Phan) sinh 8-3-1996, quê gốc Gia Lai, tốt nghiệp Y Sỹ Đa Khoa. Với tấm bằng cử nhân tốt nghiệp loại giỏi, cộng thêm sự năng động hoạt bát, duyên dáng cô đã có thể cho mình rất nhiều vị trí công việc đúng chuyên ngành. Thế nhưng với niềm đam mê kinh doanh cô đã bước theo một con đường mới và dần khẳng định tên tuổi cũng như thương hiệu của chính mình.

 

Khuôn mặt xinh xắn với những hoài bão lớn. Ảnh: P.K
Khuôn mặt xinh xắn với những hoài bão lớn. Ảnh: P.K

Không giống như những người bạn cùng trang lứa, vốn dĩ gia đình khó khăn, tốt nghiệp THPT cô bé vào TP. HCM để vừa học và làm thêm phụ giúp gia đình. Hằng kể về thời gian đầu mới vào thành phố em bỡ ngỡ vừa lạ nước lạ đường nên em chọn công việc gần nhà trọ một phần vì không có xe, lần đấy em nộp hồ sơ vào Jollibee và may mắn là em được nhận vào ngay hôm sau. Làm được một thời gian thì em chuyển qua làm phục vụ tại nhà hàng rồi bán vé số Vietlot…
 

Công việc kinh doanh tại cơ sở 1. Ảnh: P.K
Công việc kinh doanh tại cơ sở 1. Ảnh: P.K

Nói về cái duyên đến với kinh doanh thời trang Hằng cho hay: Em ước mơ làm chủ một shop thời trang từ hồi còn đi học phổ thông, nên trong thời gian đi học em vẫn thường tập bán hàng online. Mới đầu kinh doanh qua mạng gặp không ít khó khăn từ việc tìm khách hàng, rồi tìm nguồn hàng…

“Càng làm lớn thì em càng gặp thêm nhiều khó khăn khác, có thể nói đến việc kinh doanh không lành mạnh chẳng hạn như nhiều người tạo giả facebook, nói xấu để hạ thấp uy tín, rồi khách hàng đặt hàng lớn rồi hủy hàng cũng có, tháng nào em cũng bị thất thu theo kiểu này tuy nhiên do lượng đơn đặt hàng ngày càng đông nên doanh thủ cũng dần tạm ồn.

 

Ảnh: Phạm Khoa
Ảnh: Phạm Khoa

Hiện tại Hằng là một trong số những bạn trẻ xa quê vào thành phố lập nghiệp khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Được biết hiện tại Hằng là cô chủ của 2 cơ sở kinh doanh: 1 cở sở chuyển phân phối sỉ hàng thời trang và đóng hàng lẻ đi các tỉnh khắp đất nước, 2 là shop kinh doanh thời trang phục vụ các bạn trẻ tại khu vực TP. HCM.

Hằng chia sẻ kinh doanh không chỉ là sự thông minh khéo léo mà còn thể hiện sự quyết tâm, không sợ thất bại. Không ít bạn trẻ nung nấu ý định kinh doanh nhưng vì sợ thất bại, trở ngại ban đầu nên bỏ cuộc.

Và yếu tố không thể thiếu nữa là sự ủng hộ nhiệt tình từ người thân và đống đảo bạn bè thân thiêt.

 

Hình ảnh mộc mạc của cô chủ nhỏ 9x
Hình ảnh mộc mạc của cô chủ nhỏ 9X. Ảnh: P.K

Dù đã có một thương hiệu riêng và thu nhập cao nhưng Hằng vẫn rất khiêm tốn và không ngừng nỗ lực cố gắng từng ngày.  Cô gái 9x này, mơ ước  sẽ phát triển thương hiệu của bản thân hơn nữa, shop thời trang của cô sẽ trở thành một chuỗi các cửa hàng...

Bật mí về một nửa kia Hằng mỉm cười: “Người yêu của em khá là nóng tính nhưng là một người hay giúp đỡ mọi người, hiện tại anh đang giữ vị trí trưởng phòng kinh doanh cho 1 công ty địa ốc, chính vì có nhiều kinh nghiệm nên anh giúp em rất nhiều trong công việc…”.

Phạm Khoa

Có thể bạn quan tâm

Khi thanh niên làm "dân vận khéo"

Khi thanh niên làm "dân vận khéo"

(GLO)-Ngày 27-8, tại Hội nghị biểu dương phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2020-2025, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, một số đơn vị đoàn thanh niên cơ sở ghi dấu với những sáng kiến thiết thực, hướng đến cộng đồng.

Tôi yêu Tổ quốc tôi

Lan tỏa thông điệp "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

(GLO)- Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), từ đầu tháng 8-2025 đến nay, Tỉnh đoàn-Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh triển khai hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”-tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho người dân biên giới, hải đảo.

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

(GLO)- Những chiếc kẹp tóc, móc khóa làm bằng len, sản phẩm thêu hay túi cỏ bàng mộc mạc được bàn tay những người thợ thủ công tỉ mỉ điểm tô sắc đỏ rực rỡ. Những món đồ giản dị ấy khi bày bán đã góp thêm sắc màu Quốc Khánh 2-9, gửi gắm tinh thần đoàn kết và niềm hân hoan của người dân Gia Lai.

Học nhạc cụ: Niềm vui ngày hè của học sinh Gia Lai

Học nhạc cụ: Niềm vui ngày hè của học sinh Gia Lai

(GLO)- Dịp hè, nhiều học sinh vùng cao Gia Lai được gia đình tạo điều kiện học nhạc cụ. Việc học không chỉ giúp các em phát triển năng khiếu, rèn luyện kiên nhẫn, kỷ luật mà còn là hình thức giải trí lành mạnh, giúp tránh xa thiết bị điện tử và nuôi dưỡng đam mê âm nhạc từ sớm.

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

(GLO)- Từ một kỹ sư ngành viễn thông, năm 2022, anh Võ Minh Sang (SN 1989) quay trở về Tuy Phước (tỉnh Gia Lai) để khởi nghiệp với giống hoa sen Đa Lộc. Vạn sự khởi đầu nan, anh đã từng bước chinh phục và phát triển kinh tế ổn định với giống hoa này ngay trên mảnh đất quê hương.

Dấu ấn chiến dịch “Hành quân xanh”

Dấu ấn chiến dịch “Hành quân xanh”

(GLO)- Diễn ra ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh Gia Lai, chiến dịch “Hành quân xanh” là dịp để đoàn viên, thanh niên khối lực lượng vũ trang phát huy vai trò xung kích, tình nguyện qua những công trình, phần việc ý nghĩa.