Chủ tài khoản Facebook: Không muốn xem quảng cáo, phải trả tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai mạng xã hội Facebook và Instagram của Meta bắt đầu thu phí người dùng không muốn xem quảng cáo kể từ tháng 11-2023, áp dụng cho thị trường Liên minh châu Âu (EU), khu vực kinh tế châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ.

Reuters dẫn thông báo của Meta cho biết để không phải xem quảng cáo trên Facebook và Instagram, người dùng phải trả phí từ 260.000 - 330.000 đồng/tháng (9,99 - 12,99 euro).

Với những ai cùng lúc sử dụng nhiều tài khoản, Meta nói rằng gói thuê bao sẽ hỗ trợ cho mọi tài khoản được liên kết với người dùng trong trung tâm tài khoản. Kể từ tháng 3-2024, công ty sẽ thu thêm từ 6-8 euro đối với mỗi tài khoản mới.

Gói thuê bao vừa được Meta công bố bước đầu được áp dụng tại thị trường Liên minh châu Âu (EU), khu vực kinh tế châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ.

Kể từ tháng 11, người dùng Facebook và Instagram ở châu Âu nếu không muốn xem quảng cáo sẽ phải trả tiền: Ảnh minh họa Bigpay

Kể từ tháng 11, người dùng Facebook và Instagram ở châu Âu nếu không muốn xem quảng cáo sẽ phải trả tiền: Ảnh minh họa Bigpay

Đây là lần đầu tiên Meta thu phí dịch vụ người dùng dù khẳng định luôn ủng hộ ý tưởng internet miễn phí.

Meta lý giải sở dĩ họ phải thu phí để nhằm đáp ứng quy định của châu Âu về bảo vệ dữ liệu.

Động thái của Meta diễn ra trong bối cảnh hồi đầu năm họ bị cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland cáo buộc vi phạm Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) và bị phạt 390 triệu euro.

Kháng cáo bất thành nên công ty của tỉ phú Mark Zuckerberg buộc phải tuân thủ bằng cách để người dùng tự quyết định việc có cho nền tảng sử dụng dữ liệu để quảng cáo hay không.

Meta hiện vẫn chưa đề cập việc có mở rộng chính sách "ghét quảng cáo, phải trả tiền" ra các thị trường khác hay không.

Còn với người chọn sử dụng Facebook và Instagram miễn phí, Meta cam kết trải nghiệm của họ sẽ không thay đổi. Do đó, các nhãn hàng vẫn có thể chạy quảng cáo đến người dùng này.

"Cách làm này nhằm cân bằng giữa yêu cầu của cơ quan quản lý châu Âu, đồng thời mang lại cho người dùng sự lựa chọn và cho phép Meta phục vụ tất cả người dùng" – Meta lý giải.

Meta cũng nhấn mạnh việc ủng hộ ý tưởng internet miễn phí nhưng người dùng sẽ phải xem quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm

Khai mạc Trường hè nâng cao về lý thuyết trường lượng tử và lực hấp dẫn lượng tử 2025

Khai mạc Trường hè nâng cao về lý thuyết trường lượng tử và lực hấp dẫn lượng tử 2025

Sáng 9/6, tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Bình Định, Trường hè nâng cao về Lý thuyết trường lượng tử và lực hấp dẫn lượng tử 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cơ bản tại Việt Nam.

Công nghệ làm mát Peltier thế hệ mới thân thiện với môi trường. (Ảnh: Samsung)

Peltier - công nghệ làm mát thế hệ mới

(GLO)- Tập đoàn điện tử Samsung Electronics vừa công bố công nghệ làm lạnh thế hệ tiếp theo, mang tính đột phá, có khả năng loại bỏ nhu cầu sử dụng chất làm lạnh hóa học, mở ra cánh cửa cho các ứng dụng thương mại tiềm năng trong hệ thống làm mát thân thiện với môi trường.

null