Chủ tài khoản Facebook: Không muốn xem quảng cáo, phải trả tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai mạng xã hội Facebook và Instagram của Meta bắt đầu thu phí người dùng không muốn xem quảng cáo kể từ tháng 11-2023, áp dụng cho thị trường Liên minh châu Âu (EU), khu vực kinh tế châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ.

Reuters dẫn thông báo của Meta cho biết để không phải xem quảng cáo trên Facebook và Instagram, người dùng phải trả phí từ 260.000 - 330.000 đồng/tháng (9,99 - 12,99 euro).

Với những ai cùng lúc sử dụng nhiều tài khoản, Meta nói rằng gói thuê bao sẽ hỗ trợ cho mọi tài khoản được liên kết với người dùng trong trung tâm tài khoản. Kể từ tháng 3-2024, công ty sẽ thu thêm từ 6-8 euro đối với mỗi tài khoản mới.

Gói thuê bao vừa được Meta công bố bước đầu được áp dụng tại thị trường Liên minh châu Âu (EU), khu vực kinh tế châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ.

Kể từ tháng 11, người dùng Facebook và Instagram ở châu Âu nếu không muốn xem quảng cáo sẽ phải trả tiền: Ảnh minh họa Bigpay

Kể từ tháng 11, người dùng Facebook và Instagram ở châu Âu nếu không muốn xem quảng cáo sẽ phải trả tiền: Ảnh minh họa Bigpay

Đây là lần đầu tiên Meta thu phí dịch vụ người dùng dù khẳng định luôn ủng hộ ý tưởng internet miễn phí.

Meta lý giải sở dĩ họ phải thu phí để nhằm đáp ứng quy định của châu Âu về bảo vệ dữ liệu.

Động thái của Meta diễn ra trong bối cảnh hồi đầu năm họ bị cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland cáo buộc vi phạm Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) và bị phạt 390 triệu euro.

Kháng cáo bất thành nên công ty của tỉ phú Mark Zuckerberg buộc phải tuân thủ bằng cách để người dùng tự quyết định việc có cho nền tảng sử dụng dữ liệu để quảng cáo hay không.

Meta hiện vẫn chưa đề cập việc có mở rộng chính sách "ghét quảng cáo, phải trả tiền" ra các thị trường khác hay không.

Còn với người chọn sử dụng Facebook và Instagram miễn phí, Meta cam kết trải nghiệm của họ sẽ không thay đổi. Do đó, các nhãn hàng vẫn có thể chạy quảng cáo đến người dùng này.

"Cách làm này nhằm cân bằng giữa yêu cầu của cơ quan quản lý châu Âu, đồng thời mang lại cho người dùng sự lựa chọn và cho phép Meta phục vụ tất cả người dùng" – Meta lý giải.

Meta cũng nhấn mạnh việc ủng hộ ý tưởng internet miễn phí nhưng người dùng sẽ phải xem quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

(GLO)- Ngày 18-9, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty CP iKame Global (iKame) tổ chức Lễ khai trương Tổ hợp không gian sáng tạo iKame. Đây sẽ là nơi ươm mầm cho những dự án sáng tạo Game, giúp sinh viên phát triển, khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

OpenAI “bắt tay” với Broadcom sản xuất chip AI

OpenAI “bắt tay” với Broadcom sản xuất chip AI

(GLO)- OpenAI sẽ “bắt tay” hợp tác với Tập đoàn bán dẫn Broadcom (Mỹ) sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) của riêng mình từ năm 2025. Đây được xem là nỗ lực đáp ứng nhu cầu tính toán khổng lồ và giảm sự phụ thuộc vào nhà cung cấp GPU Nvidia.

Từ 'trái tim' đến con người

Từ 'trái tim' đến con người

Vừa được khai trương trên khu đất rộng 20 ha, Trung tâm dữ liệu quốc gia số 1 do Bộ Công an xây dựng là một trong những trung tâm dữ liệu có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, đạt chứng chỉ quốc tế với cấp độ cao nhất.

null